Người dân thờ ơ với chiến tích của U23 Uzbekistan?

Chủ nhật, 28/01/2018 19:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù giành chiến thắng trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 nhưng người dân Uzbekistan lại khá thờ ơ với thành tích của thầy trò HLV Ravshan Khaydarov.

Người dân thờ ơ với chiến tích của U23 Uzbekistan?

Sự bình lặng của Uzbekistan đến từ cách diễn đạt trên những mặt báo ở quốc gia Trung Á khi chứng kiến đội nhà đánh bại U23 Việt Nam 2-1 ở chung kết giải U23 châu Á vào tối 27/1. Tờ UzDaily đưa dòng tít ngắn gọn "Uzbekistan giành chức vô địch U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc". Báo UzDaily cũng có góc nhìn riêng khi dành lời khen cho màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam. Họ đặc biệt ấn tượng với siêu phẩm đá phạt của Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

tin hot u23 châu á, U23 châu Á 2018, u23 việt nam, u23 hàn quốc, u23 Australia, bóng đá, paark hang seo

Một số tờ báo khác tại Uzbekistan chỉ đưa bản tin ngắn gọn thành tích đội U23 nước này giành được tại giải. Trang Pv.uz thậm chí cập nhật kết quả khoảng 150 chữ, và nhấn mạnh chi tiết hai đội phải chơi trên mặt sân tuyết rơi dày đặc. Không hề có thông tin nào chỉ ra U23 Uzbekistan sẽ tổ chức ăn mừng hay diễu hành trên đường phố. Những hình ảnh người dân hân hoan với chiến tích của đội nhà không được nhắc tới trên các mặt báo.

Báo chí quốc tế đón U23 Việt Nam: "Đẹp quá, Việt Nam!"

Siam Sport của Thái Lan là tờ báo trong khu vực theo sát sự kiện U23 Việt Nam ở U23 châu Á nhất, và đã phản ánh đậm nét sự kiện đón các người hùng Việt Nam trở về. "U23 Việt Nam đã trở về nhà. Họ gặp Thủ tướng ở Văn phòng Chính phủ", Siam Sport mô tả. "Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trọng một bức tranh tuyệt đẹp.

Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ. Một bầu không khí tuyệt đẹp. 'Việt Nam! Hồ Chí Minh!', những tiếng hát không ngừng vang lên trong dòng người chào đón các tuyển thủ U23 Việt Nam". Không đưa đậm như Siam Sport, nhưng trang thể thao True ID cũng dành những lời khen ngợi để chào đón sự trở lại của đội bóng vừa gây địa chấn châu Á.

Trong buổi diễu hành, Quang Hải vẫn tiếc nuối vì U23 Việt Nam

Trên xe buýt diễu hành cùng cả đội, Quang Hải bày tỏ sự xúc động: "Tôi và toàn đội hơi tiếc nuối, toàn đội đã thi đấu hết sức mình và đã nhận được sự động viên của ban huấn luyện. Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình, thực sự xúc động. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, rất khó để có thể nhìn thấy hình ảnh này".

Điều đáng quý của Quang Hải là sự bền bỉ khi có thân hình nhỏ con nhưng là một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất giải. Ban tổ chức AFC từng hai lần chỉ đích danh Quang Hải vào thử doping sau trận đấu.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tin hot u23 châu á U23 châu Á 2018 u23 việt nam u23 hàn quốc u23 Australia bóng đá paark hang seo
Xem thêm