Phạm Văn Quyến và trận đấu khẳng định thương hiệu

Thứ sáu, 16/10/2015 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 bảng B giải Sudico Cup 2015 giữa FC Hải Anh và Anh & Em Hải Phòng tuy không còn nhiều ý nghĩa về đi ở, nhưng có thể, đây lại là trận đấu để cả hai khẳng định thương hiệu...

VIDEO: Văn Quyến lập siêu phẩm sút phạt ở cự ly sở trường

Cùng được 6 điểm sau 2 lượt trận và hiệu số cao ngất ngưởng, cả Hải Anh lẫn Anh&Em đều đã có mặt ở Tứ kết. Vấn đề hiện nay của họ là chờ xem đứng đâu để lựa chọn đối thủ mà thôi.

Ở Sudico Cup 2015, ngoài chủ nhà Ocean thì hai đội được xem là những ƯCV tiềm năng nhất cho chức vô địch. Nếu như Hải Anh có cựu thần đồng Văn Quyến, cựu tuyển thủ Nguyễn Gia Từ và rất nhiều gương mặt đang ở độ “xuân thì” như Phạm Mạnh Hùng (Hùng xà ngang), Tô Nhất Phong, Lâm Anh Quang, Đoàn Tiến Chính, Nguyễn Tuấn Hải, thì Anh&Em cũng lắm anh hào chẳng kém.

Trong danh sách của đội bóng đến từ Hải Phòng, gần như không có cầu thủ nào phong trào. Người ít nhất cũng ăn tập hoặc trải qua môi trường khủng khiếp của chuyên nghiệp.

Phạm Văn Quyến, Phạm Văn Quyến đá phủi, Phạm Văn Quyến đá Sudico 2015, Sudico Cup 2015, Bóng đá phong trào, Bóng đá phủi

Văn Quyến sẽ gặp khó khăn lớn hơn khi đối mặt với Anh&Em Hải Phòng

Thủ môn có Nguyễn Mạnh Dũng, Đặng Tuấn Điệp. Hậu vệ có Lê Bật Hiếu, Nguyễn Xuân Ngọc, Đinh Tiến Thành (ĐT Việt Nam), Vũ Ngọc Thịnh (tuyển U23). Tiền vệ có Minh Châu, Đặng Khánh Lâm (ĐT Việt Nam)…

Nhiều người bảo, FC Anh&Em cũng như Hải Anh, cùng là đội phong trào rủ nhau đi đá bóng, nhưng nếu chí thú “đầu tư một tý”, họ đủ sức trụ ở giải hạng Nhất chứ chẳng rong chơi như ở sân phủi Sudico!

Hai trận ra quân, Hải Anh và Anh&Em thể hiện được sức mạnh vượt trội nên cuộc đối đầu giữa họ tới đây, NHM càng muốn xem: Ai là người có tiếng nói hơn?, bất chấp cuộc chơi ở bảng B chỉ còn dư vị nhất nhỏ về thứ hạng.

Căng nhất lượt đấu cuối có lẽ là bảng C (đá thứ Bẩy, 17/10), khi cả 4 đội đều chưa hết hy vọng. FC Nguyễn Trãi và Thanh Niên Hà Nội đang chiếm ưu thế với  điểm sau 2 trận. Nếu cuộc đọ sức giữa họ vào chiều mai kết thúc với tỷ số hòa, cả hai cùng dắt tay nhau đi tiếp, đồng thời “song kiếm hợp bích” loại FC Vạn Xuân khỏi giải và chất gánh nặng ngàn cân lên FC Phương Anh.

Tuy nhiên, chẳng ai muốn kịch bản “nhẹ nhàng” như thế xảy ra vì Sudico Cup dù sao cũng là sân chơi phong trào mang tính cống hiến.

FC Phương Anh hai trận ra quân có 2 điểm, Vạn Xuân thua cả hai nên trắng tay. Họ gặp nhau trong trận cầu… xác định 2/3 đội có thành tích tốt nhất để đi tiếp. Đội bóng của bầu Sơn và HLV Tú “khỉ” – trên lý thuyết – nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn, nhưng có thể, khi đã giải tỏa được áp lực và chơi không có gì để mất, Vạn Xuân sẽ trở nên rất khó lường. 

Hơn nữa, cơ hội mong manh của Vạn Xuân vẫn còn nếu họ thắng thật đậm FC Phương Anh, đồng thời hy vọng FC Mylan không làm được điều tương tự với Báo Tuổi trẻ Đời sống ở bảng C.

Các trận đấu còn lại của bảng A giữa Phú Đô và Gia Hưng, Bảo Trang và Ocean thực chất còn rất ít ý nghĩa. Chủ nhà Ocean với lực lượng toàn hổ báo, chiều sâu đội hình dài đến cả thước có dạo chơi theo nghĩa đen thì Bảo Trang cũng khó lòng thắng nổi.

Trong khi đó, Phú Đô và Gia Hưng đều có 3 điểm làm vốn. Cơ hội đi tiếp của cả hai đều sáng sủa ngay cả khi một trong hai đội gặp thất bại (tỷ số sát nút) ở trận này. Vì nếu so với Phương Anh, Vạn Xuân ở bảng B, Mylan ở bảng C thì họ hơn điểm, hơn nhiều điều kiện “tích hợp”. Chỉ ngay việc họ được chơi lượt trận muộn nhất ngày Chủ nhật, sau khi đã rung đùi xem các khả năng khép lại ở bảng khác đủ khiến cho những toan tính này… chưa đá đã xong.

Tình hình trước lượt cuối vòng Bảng của Sudico Cup 2015

Những đội đã giành vé đi tiếp: Ocean JSC (bảng A), Hải Anh, Anh&Em (bảng B). +++ Những đội chỉ cần hòa: Thanh Niên Hà Nội, Nguyễn Trãi (bảng C), Phú Đô, Gia Hưng Vĩnh Yên (bảng A).

Đội phải có 3 điểm mới đi tiếp: FC Phương Anh (bảng C, hiện tại 2 điểm)

4 đội còn lại (Bảo Trang bảng A, Mylan, Báo TTĐS bảng B, Vạn Xuân bảng C) đều chưa tắt hy vọng nhưng cơ hội thực tế chỉ còn 1%, nếu họ thắng thật đậm vòng cuối đồng thời các đội tranh chấp “trong vùng phủ sóng” phải thua.

Lịch thi đấu lượt cuối vòng bảng Sudico Cup 2015

 

Bảo Thắng

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Phạm Văn Quyến Phạm Văn Quyến đá phủi Phạm Văn Quyến đá Sudico 2015 Sudico Cup 2015 Bóng đá phong trào Bóng đá phủi
Xem thêm