Quảng cáo

Tiếng còi ‘méo’, làng Futsal đặt dấu hỏi TT Trần Mạnh Sơn?

Thứ ba, 13/06/2017 19:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những vấn đề về tiếng còi “méo” đang nhức nhối tại vòng 11 giải Futsal VĐQG HDBank 2017 khi trọng tài Trần Mạnh Sơn đưa ra các quyết định khó hiểu ở trận đấu giữa Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng.

Trọng tài Futsal gây khó dễ cho các đội bóng

Trận đấu giữa đội bóng đầu bảng Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng diễn ra tương đối gay cấn trong hiệp 1. Tuy nhiên với bản lĩnh của từng cá nhân, sự xuất sắc của các vị trí đã giúp Thái Sơn Nam hoàn tất trận đấu bằng chiến thắng 3-0.

Tỉ số đẹp, chiến thắng và giành 3 điểm thuyết phục tuy nhiên Thái Sơn Nam vẫn tỏ ra khó hiểu với những quyết định của trọng tài.

Đặc biệt là một số tiếng còi của ông Trần Mạnh Sơn. Trọng tài này liên tục có xử lý không chính xác, gây ức chế cho cầu thủ Thái Sơn Nam. Đỉnh điểm tại tình huống cầu thủ Thái Sơn Nam bị phạm lỗi. Song thay vì phạt cầu thủ Tân Hiệp Hưng thì trọng tài Trần Mạnh Sơn lại quyết đoán rút thẻ vàng cho người bị phạm lỗi bên phía Thái Sơn Nam.

Pha xử lý này khiến những người làm chuyên môn cũng như BHL Thái Sơn Nam, các khán giả có mặt tại NTĐ Quân khu 7 ngỡ ngàng.

Nhắc lại những quyết định của trọng tài Trần Mạnh Sơn trong quá khứ thì không ít lần vị vua áo đen này đã gây bất lợi cho cầu thủ Thái Sơn Nam bằng những quyết định “trên trời”.

Đó là trận đấu diễn ra ở mùa trước khi Thái Sơn Nam đụng độ Sanna Khánh Hòa. Các cầu thủ Khánh Hòa liên tục va chạm, phạm lỗi thô thiển với cầu thủ Thái Sơn Nam nhưng đều được ông Trần Mạnh Sơn bỏ qua. Băng ghi hình các tình tiết cho thấy rõ sự sai sót chuyên môn rõ ràng của người được giao trọng trách "cầm cân nảy mực" này.

Có thể nói, các quyết định này của ông Trần Mạnh Sơn khiến cho làng Futsal Việt Nam nóng lên bởi những tranh cãi về công tác trọng tài. Phải chăng, với sân chơi Futsal, nơi khái niệm Fair-play được đặt lên hàng đầu, các pha phạm lỗi được kiểm soát gắt gao nhất (các pha truy cản không hợp lệ cầu thủ đối phương dù nhỏ nhất, nhẹ nhất cũng được yêu cầu xử lý) thì tiếng còi “méo” lại có đất để cất lên?

Trước mắt, Futsal Việt Nam là nhiều nhiệm vụ như SEA Games 29 hay giải Futsal các CLB Châu Á 2017... Bởi vậy, chất lượng đua tranh của giải Futsal VĐQG HDBank 2017 giai đoạn lượt về cần được nâng cao. Đồng nghĩa với việc công tác trọng tài, chuyên môn trọng tài cần được tối ưu hóa nhằm tạo nên sân chơi lành mạnh, trung thực hòa chung vào không khí phát triển tiếp cận trình độ thế giới của Futsal Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trần Mạnh Sơn trọng tài Trần Mạnh Sơn Thái Sơn Nam futsal futsal việt nam
Xem thêm