Quảng cáo

Trải nghiệm “cực đỉnh” với 50 trận đấu tại Giải bóng rổ CNVN – VBA 2016

Thứ hai, 08/08/2016 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Chiều 6/8, tại Nhà thi đấu Bách Khoa (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp báo Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016. Nội dung buổi lễ là giới thiệu những thông tin chính thức của giải đấu, ra mắt 5 đội bóng tham dự giải và Cúp vô địch VBA 2016.

Được sự chỉ đạo và ủng hộ của Tổng cục TDTT và sở TDTT 4 thành phố, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp tổ chức Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016. Giải đấu hướng đến tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp và uy tín, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền bóng rổ Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Đồng thời, thông qua giải đấu có thể tìm kiếm và phát hiện thêm nhiều vận động viên tài năng nhằm cống hiến cho đội ngũ bóng rổ quốc gia khi tham gia thi đấu trên đấu trường quốc tế.

 

Buổi họp báo giới thiệu thông tin mỗi đội bóng tham dự

Tại buổi lễ, Ban tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đã giới thiệu những thông tin chính thức về giải đấu cũngnhư ra mắt Cúp vô địch VBA 2016. Về chuyên môn và đội hình, mỗi đội bóng tham gia VBA sẽ bao gồm tối đa 1 vận động viên ngoại quốc, 2 vận động viên gốc Việt và 10 – 12 vận động viên nội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 4 lượt giữa các đội, tổng cộng mỗi đội thi đấu 8 trận sân nhà và 8 trận sân khách. Sau đó sẽ là các lượt đấu loại và cạnh tranh ngôi vô địch.

Đội ngũ trọng tài sẽ bao gồm 1 giám sát quốc tế người Phillipines, 3 trọng tài trên sân gồm 1 trọng tài quốc tế, 2 trọng tài Việt Nam, 5-6 trọng tài bàn, 2-3 nhân viên đội ngũ thống kê. Đội ngũ trọng tài Việt Nam do chính Liên đoàn bóng rổ Việt Nam bổ nhiệm và huấn luyện.

 

Các đại biểu, đại diện Ban tổ chức VBA và chủ sở hữu các đội bóng chụp hình lưu niệm

VBA mùa giải đầu tiên sẽ diễn ra từ tháng 8 – 11/2016 ở 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ với sự tham dự của 5 đội bóng: Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Hochiminh City Wings, Saigon Heat và Cantho Catfish.

 

Cúp vô địch VBA 2016

Đội Hanoi Buffaloes sân nhà là Nhà thi Đấu Bách Khoa (40 – 42 Tạ Quang Bửu, Hà Nội) với sự dẫn dắt của HLV trưởng ông Todd Purves. Ông Donte Hill là huấn luyện viên trưởng của đội Danang Dragons với sân nhà là Nhà thi đấu Quân Khu 5 (Số 7 đường Duy Tân, Đà Nẵng). Hochiminh City Wing có sân nhà là Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (số 2, đường Hồ Xuân Hương, Q.3 TP.HCM) cùng HLV trưởng là ông Mika Turunen. Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada CIS (86 đường 23, Q.7, TP.HCM) là sân nhà của đội bóng Saigon Heat và HLV trưởng là ông Anthony Garbelotto. Đội bóng Cantho Catfish với huấn luyện viên trưởng là ông David Singleton cùng sân nhà Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ (Số 3 Lê Lợi, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ).

 

Ban tổ chức VBA và các chủ sở hữu đội bóng trả lời báo chí.

Với chuỗi 50 trận đấu, VBA 2016 sẽ lần đầu tiên giới thiệu đến người hâm mộ bóng rổ và giới trẻ cả nước mô hình thể thao giải trí, mang thể thao đến gần với giới trẻ và được đón nhận rộng rãi hơn. Với khẩu hiệu “Hơn cả một trận đấu”, VBA 2016 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo không thể bỏ lỡ.

 

 

 



 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Giải bóng rổ CNVN–VBA 2016 Lịch thi đấu Giải bóng rổ CNVN–VBA 2016 Kết quả Giải bóng rổ CNVN–VBA 2016 Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016
Xem thêm