Quảng cáo

Tùng ‘Milan’: Ricardo Kaka của bóng đá phủi Hà Nội

Thứ bảy, 01/08/2015 10:53 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhìn phong cách thi đấu của Tùng ‘Milan’, người ta thấy hao hao bóng dáng của danh thủ bóng đá người Brazil - Ricardo Kaka, rất hào hoa, lãng tử…

Video: Trận thắng đáng nhớ của Tùng 'Milan' trước Thành Đồng

Đa số những người thường xuyên theo dõi bóng đá phủi Hà Nội thì những cái tên như Giang ‘say’, Thắng ‘Xavi’, Phương ‘Vertu’, Lâm ‘voi’… luôn khiến họ say mê vì sự tinh quái cũng như tài năng vượt trội. Với cá nhân người viết, tôi cũng yêu mến những cầu thủ kể trên, nhưng nếu phải lựa chọn cầu thủ ấn tượng nhất thì Tùng ‘Milan’ sẽ là ưu tiên số 1.

Tuổi đời còn khá trẻ, mới gia nhập làng bóng phủi Hà Nội nhưng Tùng ‘Milan’ đang để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Cầu thủ gốc Thanh Hóa được nhiều người biết đến khi anh tỏa sáng trong màu áo Top Group. Cùng đội bóng của HLV Tú ‘khỉ’, Tùng ‘Milan’ và đồng đội đã tạo được tiếng vang ở những giải đấu như HPL-S2, 168 Khuất Duy Tiến (VĐ)…

Tùng 'Milan' cùng Top Group ở HPL-S2.

Thành công tới sớm nhưng con đường đến với bóng đá phủi của Tùng không đơn giản. Ngày mới chân ướt chân ráo theo bạn bè đi đá giải, việc ‘ăn’ cùi chỏ, tiểu xảo là điều xảy ra như cơm bữa, có bận người ta thấy mặt mày Tùng ‘Milan’ sưng húp, hỏi ra mới biết bị ‘ăn hành’ do cứ nghĩ mình thi đấu như khi còn đi học Đại học.

Cái hay của Tùng ‘Milan’ là không ngừng học hỏi và thay đổi, bởi theo quan điểm của anh thì một cầu thủ không qua đào tạo mà muốn thành công thì phải thích nghi với môi trường bóng đá mới. Lấy cái mạnh của bản thân để dần hoàn thiện và phải luôn tự tin mình sẽ làm được.

Quỳnh ‘xích thố’ chính là người phát hiện ra tài năng của Tùng ‘Milan’ và đến bây giờ anh vẫn xem là người thầy đầu tiên dạy những ngón nghề để ‘sống sót’ được sau những trận cầu ‘tóe lửa’.

Gặt hái được rất nhiều thành công cùng Top

Sau quãng thời gian thi đấu cho Top, Tùng ‘Milan’ được giới thiệu về Phoenix, đội bóng nổi danh của làng pháo Bình Đà và giờ anh tham gia song song hai đội. Ấn tượng với tài năng cũng như phong cách thủ lĩnh của Tùng ‘Milan’, bầu Hoàng đã trao cho anh chiếc băng đội trưởng.

Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Thành Đồng vẫn luôn là cái tên khiến nhiều đội bóng phải e dè và với Tùng ‘Milan’ cũng không phải ngoại lệ. Đánh bại được ‘Barca Hà Nội’ là thành công ngoài sức mong đợi. Chính vì điều đó nên Tùng xem trận thắng 2-1 của Phoenix trước Thành Đồng ở VCK Forumbongda6 là trận đấu giàu cảm xúc nhất.

Yêu AC Milan, mến mộ Kaka nhưng Tùng ‘Milan’ đa năng hơn thần tượng là có thể chơi được rất nhiều vị trí trên sân. Sở trường là đá hộ công nhưng khi cần anh có thể dạt cánh, chơi trung vệ và đôi lúc là tiền đạo cắm. Ở VCK Forumbongda6, dù bị đẩy sang hành lang cánh phải nhưng Tùng ‘Milan’ đã chơi rất tốt và lọt vào Đội hình tiêu biểu.

Và giờ là đội trưởng của Phoenix

Không sở hữu thân hình lý tưởng hay nguồn thể lực dồi dào như Duy ‘tễu’ nhưng lối chơi thông minh cùng khả năng điều phối trận đấu luôn giúp Tùng ‘Milan’ nhận được sự tin tưởng của những người khó tính nhất.  

Được Quỳnh ‘xích thố’ chỉ bảo và lọt vào tầm ngắm của HLV Tú 'khỉ' rồi đưa vào Top Group tập luyện nên Tùng ‘Milan’ chịu ảnh hưởng nhiều từ lối chơi của đội bóng này. Anh luôn tâm niệm ra sân là cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp. Thế nên, hầu như không bao giờ Tùng gây gổ hay giật trỏ, vào bóng nguy hiểm với đối phương.

Với một cầu thủ giỏi, thì những lời mời về đầu quân là điều không hiếm. Bầu Dương của Moon FC rất mến mộ tài năng của Tùng ‘Milan’ và nhiều lần muốn ‘chiêu mộ’ tiền vệ tài hoa này nhưng vì cái tình với Phoenix đã giữ chân anh ở lại.

HPL-S3 sắp khởi tranh, Phượng Hoàng sẽ tham dự từ vòng play-off và khi tiền vệ đội trưởng Tùng ‘Milan’ toàn tâm toàn ý thi đấu thì những người yêu mến đội bóng của làng pháo Bình Đà hoàn toàn có quyền đặt kỳ vọng vào một mùa giải thành công.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tùng ‘Milan’ Bóng đá Phủi Hà Nội Duy tễu Phương vertu HPL-S3 Đội bóng phủi Top Group Phoenix Bóng đá phong trào Ricardo Kaka
Xem thêm