Quảng cáo

Bóng đá Anh khó vô địch Champions League: Vấn đề... chu kỳ

Thứ năm, 18/09/2014 21:03 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chứng kiến ít nhất 1 đội bóng Anh có mặt ở trận CK Champions League trong 7/8 mùa của giai đoạn 2005-2012, và chiếm 9/12 suất dự bán kết trong giai đoạn 2007-09, giải đấu danh giá nhất châu Âu không còn là nơi các đội bóng Anh mặc sức phô diễn sức mạnh


Và trong khi các CĐV của 4 đội bóng tham dự Champions League mùa này hy vọng CLB của họ sẽ ít nhất vào tới bán kết như Chelsea mùa trước, thật khó có thể hy vọng một đại diện Premier League sẽ giành chức vô địch Champions League mùa này.

Những phân tích của các chuyên gia Bloomberg Sports cho thấy cả 4 đội bóng Anh đều sẽ có mặt ở vòng 16 đội. Theo đó, Liverpool có 88% cơ hội vượt qua vòng bảng, trong khi Arsenal có 84,60%, ngay cả khi họ vừa thất bại toàn diện 0-2 trước Dortmund. Khó khăn nhất chính là Man City, phải đối mặt với 1 nhiệm vụ đầy thách thức khi rơi vào bảng tử thần gồm Bayern, Roma và CSKA Moskva - tỷ lệ thành công vượt qua vòng bảng là 68,82%. Dù vậy, Man City vẫn được đánh giá là 1 trong những ứng viên vô địch Champions League mùa này, khi chỉ đứng sau Real, Bayern, Barca và... Chelsea - 93,66% cơ hội vượt qua vòng bảng.

Champions League

Chelsea và Man City là 2 đội bóng Anh được đánh giá cao ở Champions League năm nay


Hiển nhiên, đánh giá khả năng vô địch Champions League của ai đó vào lúc này hoàn toàn chỉ là võ đoán. Nhưng thực tế là dù giành chức vô địch Champions League 2012, Chelsea bị loại ngay từ vòng bảng mùa sau đó; tương tự là Man Utd, lần đầu tiên vị loại ngay từ vòng bảng trong mùa 2011/12; và Man City chỉ vào tới vòng loại trực tiếp, lần đầu tiên từ mùa trước, sau 2 lần bị loại sớm, còn Arsenal đã không thể chen chân vào nhóm 8 đội cuối cùng kể từ 2009/10.

Bóng đá Anh vẫn có 3 CLB nằm trong tốp 10 đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, sau khi bị chiếm vị trí số 1 bởi La Liga năm 2012 (lần đầu tiên sau 5 năm), khoảng cách giữa 2 nền bóng đá ngày càng cách biệt rõ rệt; đặc biệt là khi Real Madrid, Atletico và Sevilla cùng có mặt ở 2 trận chung kết các cúp châu Âu mùa trước. Điều đó như 1 minh chứng về quá trình chuyển giao quyền lực từ Premier League sang La Liga, như một hệ quả của thương vị bán Cristiano Ronaldo từ Man Utd đến Real Madrid vào tháng 7/2009. Nghi ngờ? Chỉ 6 tuần trước đó, MU bị Barca đánh bại 2-0 ở trận chung kết Champions League. Và kể từ đó, Real và Barca lần lượt rút ruột EPL với những viên kim cương mang tên Gareth Bale và Luis Suarez.

Mùa này, Chelsea được đánh giá cao nhất trong số 4 đội bóng Anh dự Champions League chính là vì sự xuất hiện của DIego Costa, Cesc Fabregas, bên cạnh những Alexis Sanchez (Arsenal) và Mario Balotelli (Liverpool). Tuy nhiên, chỉ có Chelsea và Man City có thể tiến sâu vào giải đấu, xét trên tổng thể kinh nghiệm của HLV, cầu thủ, sức mạnh chiều sâu của đội bóng, và nặng lực tỏa sáng của cá nhân. Mặt khác, lối chơi cảu Chelsea và Man City cũng được đánh giá là biến hóa, linh hoạt hơn Arsenal và Liverppol. đặc biệt là ở đấu trường Champions League, nơi phản công chính là miếng đánh hữu hiệu nhất để đem về chiến thắng. Với Matic (Chelsea) và Fernando (Man City) làm chốt chặn phía sau, các cầu thủ tấn công như Costa, Fabregas, Hazard, Silva, Aguero và Yaya Toure có thể yên tâm chơi bóng bên phần sân đối phương. Cơ hội tỏa sáng ở trong chân của họ.

Nhưng dù Premier League là giải đấu chi tới gần 1 tỷ bảng trên TTCN mùa Hè qua, dù Chelsea và Man City là 2 đội bóng có cơ hội thành công nhất tại Champions League, bóng đá Anh khó có thể trở lại thời kỳ thống trị châu Âu như trước. Chờ xem...

Thành Lương


Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
bóng đá Anh Premier League Champions League Man City Chelsea Arsenal Liverpool cúp C1
Xem thêm