Quảng cáo

Davis Cup 2014: Hoàng Thiên thất bại, Việt Nam phải đấu play-off trụ hạng

Chủ nhật, 16/02/2014 15:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Hoàng Thiên đã không thể vượt qua tay vợt số 1 Pakistan Aqeel Khan. Trận thua quyết định này khiến Việt Nam phải đấu play-off trụ hạng nhóm II Davis Cup 2014


Áp lực lên Hoàng Thiên là rất lớn bởi Việt Nam đang bị Pakistan dẫn trước 2-1. Chỉ cần thua thêm trận này thì cơ hội trụ lại nhóm II Davis Cup của quần vợt Việt Nam giảm đi rất nhiều.

Sau trận thắng từng bừng 3-0 trước Muhammad Abid, Hoàng Thiên sẽ phải đối mặt với thử thách rất lớn ở trận đơn nam thứ 3 giữa Việt Nam và Pakistan, đó là tay vợt số 1 của đội khách, Aqeel Khan.

 

Hoang Thien, Davis Cup 2014

Hoàng Thiên không thể gây nên bất ngờ trước Aqeel Khan


Sau khi để Hoàng Thiên cầm cự 2-2 ở sét thứ nhất, Aqeel Khan đã thể hiện đẳng cấp hơn hẳn bằng việc thắng liền 4 game sau đó kết vươn lên dẫn trước với tỷ số 6-2.

Biết được rõ sức mạnh của đối thủ, Hoàng Thiên chơi bùng nổ ở hiệp 2 và tạo nên hy vọng về một cuộc lội ngược dòng khi sớm giành break và vươn lên dẫn trước. Khi tỷ số đang là 4-3 và được cầm giao bóng, Hoàng Thiên lại bỏ lỡ cơ hội và để mất thế trận. Tay vợt người Pakistan tiếp tục thể hiện được bản linh để giành sét thắng thứ 2 với tỷ số 6-4.

Thua cả về trình độ, tâm lý lẫn tỷ số, việc Hoàng Thiên dễ dàng để thua 2-6 ở sét đấu thứ 3 là điều dễ hiểu. Chung cuộc, Hoàng Thiên để thua 2-6, 4-6 và 2-6 trước Aqeel Khan của Pakistan.

Trước đó, ở trận đánh đôi duy nhất diễn ra vào hôm qua, đôi nam Quốc Khánh/Quang Huy cũng không thể gây bất ngờ trước cặp đôi rất mạnh Qureshi/Aqeel Khan của Pakistan. Các tay vợt Việt Nam chỉ giành được 1 sét thắng an ủi trước khi để thua chung cuộc 1-3 (1-6, 1-6, 7-6, 2-6).

Như vậy với 3 trận thua và chỉ một trận thắng (của Hoàng Thiên), tuyển Việt Nam sẽ không được thi tiếp mà phải đấu play-off trụ hạng với Sri Lanka. Trong khi đó Pakistan sẽ đi tiếp gặp Philippines để tìm kiếm tấm vé thăng lên nhóm I Davis Cup.

Đây là thất bại dễ hiểu của tuyển quần vợt Việt Nam bởi Pakistan vốn có trình độ nằm ở nhóm I Davis Cup. Họ chỉ bị phạt xuống hạng vào năm ngoái do điều kiện sân bãi không đáp ứng tiêu chuẩn. Trong khi đó Việt Nam mới vừa thăng hạng nhóm II vào năm ngoái.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Davis Cup 2014 Hoàng Thiên quan vot Viet Nam quần vợt tennis
Xem thêm