Quảng cáo

Tottenham nhớ Gareth Bale: Bi kịch trường kì của Arsenal!

Chủ nhật, 16/03/2014 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Mới chỉ mất Gareth Bale, Tottenham đã không còn giữ được vị thế của kẻ thách thức đại gia. Còn với Arsenal, bi kịch đó đã theo chân HLV Wenger cả gần thập kỉ vừa qua...


Mỗi lần bước vào phòng họp báo, HLV Arsene Wenger thường phá vỡ bầu không khí im ắng bằng một câu hỏi vui với cánh phóng viên. Nhưng lần này, trước trận derby Bắc London với người hàng xóm Tottenham, Giáo sư chìm đắm trong vẻ suy tư. Không hẳn là do Arsenal vừa bị Bayern đá bay khỏi Champions League, có lẽ cũng chẳng phải do tin đồn liên quan tới Roberto Martinez. Rất có thể ông đã và đang nghĩ tới kết cục của Arsenal ở mùa giải đầu tiên mà họ dám phá kỉ lục chuyển nhượng.

Tottenham nho Bale

CĐV Tottenham nhớ Gareth Bale

 

Đúng là Arsenal đang gặp quá nhiều khó khăn ở Premier League. Chỉ sau ít trận gây thất vọng, Pháo thủ đã tụt xuống vị trí thứ 4. Cơ hội để thầy trò Wenger chấm dứt chuỗi 8 năm trắng tay bỗng nhiên lại chuyển hướng sang FA Cup, giải đấu cuối cùng mà họ đăng quang trước khi lâm vào cảnh tù túng.

Khó khăn là thế nhưng nếu so sánh với Tottenham, Arsenal vẫn là ông Vua ở Bắc London. Trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Spurs đã tạo nên một cuộc cách mạng rầm rộ khi đồng ý bán Gareth Bale và đưa về White Hart Lane 8 tân binh sáng giá. Tổng số tiền mà Gà trống tung ra đã vượt qua mốc 100 triệu bảng, con số chưa từng xuất hiện ở White Hart Lane.

Với Chủ tịch Daniel Levy, đó là canh bạc tất tay bởi ông không chấp nhận việc Tottenham luôn bị đánh bại trong cuộc đua top 4. Nhưng tính tới thời điểm này, Gà trống chưa thể tạo ra cú đột phá như kì vọng. Dù đã thi đấu nhiều hơn Arsenal 1 trận, đội bóng của Tim Sherwood vẫn xếp thứ 5, kém người hàng xóm 6 điểm. Tấm vé dự Champions League vẫn là giấc mơ của Spurs!

Đến thời điểm này, một bộ phận CĐV Tottenham mới lên tiếng chỉ trích quyết định bán Gareth Bale của Chủ tịch Daniel Levy. Họ cho rằng bộ máy cũ, với Gareth Bale và Villas-Boas, đủ sức cạnh tranh top 4, thậm chí là làm được nhiều hơn thế. Làn sóng chỉ trích ấy đã bắt đầu nổi dậy kể từ khi Tottenham để thua Benfica 1-3 trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Trong danh sách 7 tân binh được Daniel Levy đem về White Hart Lane, chỉ có Eriksen, Chiriches và Paulinho đáng đồng tiền bát gạo. Số còn lại đang gây thất vọng và khiến Spurs phải gồng mình trả lương. Thậm chí, những ngôi sao trụ cột khác như Vertonghen, Kyle Walker đã bắt đầu rục rịch tìm kế thoát thân.

Tất nhiên, Tottenham vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh top 4 bởi Premier League vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa nhưng vị trí hiện tại rõ ràng không thể đáp ứng sự kì vọng của các CĐV Spurs. Nên nhớ, trong mùa Hè năm ngoái, đội bóng này đã 2 lần phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng (Lamela và Soldado). Việc để Gareth Bale ra đi không ít thì nhiều đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng của Gà trống.

Chỉ mất 1 ngôi sao, Tottenham đã như thế! Còn Arsenal, trong gần thập kỉ vừa qua, đội bóng này đã đánh rơi biết bao ngôi sao trụ cột. Cuộc tháo chạy hàng loạt bắt đầu từ Patrice Vieira, người đã chuyển sang Juventus vào tháng 7/2005. Sự ra đi của Vieira là cột mốc đánh dấu chuỗi năm thất bát của Arsenal bởi kể từ sau thời điểm đó, Pháo thủ chưa một lần đăng quang ở bất cứ giải đấu nào.Sau Vieira, Arsenal bắt đầu chia tay Robert Pires, Dennis Bergkamp và Thierry Henry. Tuy nhiên, 3 cuộc chia ly đó không đáng nói bằng việc Arsenal quyết định bán Samir Nasri, Gael Clichy, Cesc Fabregas và mới nhất là Robin van Persie, những cầu thủ đang trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

 

Arsenal trang tay, HLV Wenger

Arsenal liên tục bán đi trụ cột trong những năm qua


Những cuộc chia ly vội vàng ấy khiến kế hoạch cải tổ lực lượng của HLV Wenger liên tục bị phá vỡ. Arsenal còn tệ hơn Tottenham bởi sau khi bán, họ vẫn không được phép mua sắm quá nhiều. Mãi tới mùa Hè năm ngoái, HLV Wenger mới “mát lòng mát dạ” khi được phá két đón bom tấn Mesut Ozil. Nhưng từng đó là quá ít nếu nhìn vào đội hình hiện tại của Pháo thủ. Để cạnh tranh các danh hiệu lớn, Giáo sư cần nhiều hơn thế!

Bởi vậy, chẳng có gì quá ngạc nhiên khi Arsenal bắt đầu sa sút ở giai đoạn 2 mùa giải năm nay. Bi kịch của thầy trò Wenger đã kéo dài xuyên suốt 8 năm qua chứ không đơn giản là chỉ qua 1 kì chuyển nhượng như Tottenham.

Duy Nam

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tottenham nho Bale Tottenham sa sut Tottenham top 4 Tottenham Arsenal Tottenham vs Arsenal HLV Wenger
Xem thêm