Vô địch Rio Open, Rafael Nadal khởi động hoàn hảo cho mùa giải đất nện

Thứ hai, 24/02/2014 14:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã đánh bại hiện tượng Dolgopolov để giành chức vô địch Rio Open, qua đó khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải đất nện 2014

 

Video: Rafael Nadal vs Alexandr Dolgopolov

Alexandr Dolgopolov là hiện tượng của Rio Open, giải ATP 500 đầu tiên của mùa giải đất nện 2014 được tổ chức tại Brazil. Tay vợt người Ukraine hạng 57 thế giới đã liên tiếp hạ gục các tay vợt có thứ hạng cao hơn mình để đi đến chung kết giải đấu. Trong đó, anh có 2 chiến thắng trước các tay vợt Tây Ban Nha là Nicolas Almagro (hạng 17 TG) ở vòng 1 và David Ferrer (hạng 4 TG) ở bán kết.

Tuy nhiên, đối thủ của Dolgopolov ở chung kết là tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, mặc dù "ông vua sân đất nện" vừa có một trận đấu khó khăn khi cứu 2 match point để giành chiến thắng trước tay vợt đồng hương Pablo Andujar (2-6, 6-3, 7-6 (10)).

 

 

Rafael Nadal

Rafael Nadal giành danh hiệu thứ 2 từ đầu năm


Đối mặt trong trận chung kết, Nadal cho thấy anh đáng sợ thế nào khi lấy lại được phong độ ở mặt sân sở trường. "Vua đất nện" nhanh chóng đánh bại Dolgopolov 6-3 ở sét 1 rồi dẫn trước 5-4 ở sét 2 và có cơ hội kết thúc sớm trận đấu với game cầm bóng quyết định. Nhưng Dolgopolov đã thi đấu kiên cường với 1 break để đưa sét đấu tới loạt tiebreak.

Tuy vậy, đấu tiebreak cũng là một sở trường của Nadal ở mùa bóng này với 6 lần toàn thắng. Trận đấu kết thúc sau 1 giờ 41 phút bằng chiến thắng 6-3 ở loạt tiebreak cho Rafael Nadal, qua đó giúp tay vợt người TBN giành danh hiệu thứ 2 sau 3 trận chung kết kể từ đầu năm. Đây cũng là danh hiệu thứ 42 trên mặt sân đất nện và 62 trong sự nghiệp của Rafael Nadal.

Trong năm 2014, Nadal đang giữ thành tích đối đầu thắng 16 thua 1, với thất bại duy nhất diễn ra trong trận chung kết Australia mở rộng với Wawrinka.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Rafael Nadal Rio Open 2014 quần vợt tennis ATP
Xem thêm