Quảng cáo

Báo Anh nhầm lẫn Thanh Hậu và Công Phượng?

Thứ tư, 15/10/2014 11:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong bài viết về 40 cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới, tờ Guardian nhắc đến Phan Thanh Hậu nhưng lại đăng kèm clip về pha ghi bàn của Công Phượng.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc (U19 châu Á 2014) 

 

Nhà báo John Duerden vừa đăng lên tờ Guardian (Anh) bài viết điểm mặt 40 cầu thủ trẻ tiềm năng hàng đầu thế giới (đều 17 tuổi). Trong đó, ông chỉ nhắc tới hai cầu thủ từ Đông Nam Á. Đó là Phan Thanh Hậu, tiền vệ 17 tuổi của học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG và tiền đạo Irfan Ahmad (17 tuổi) của Singapore.

 

U19 Việt Nam,Phan Thanh Hậu, Công Phượng,40 cầu thủ trẻ,U19 VN,Cầu thủ U19 Việt Nam,Báo Anh U19 Việt Nam,cầu thủ đông nam á,bóng đá việt nam, hoàng anh gia lai,HAGL Arsenal,bầu Đức

Đoạn giới thiệu về Phan Thanh Hậu của tờ Guardian

 

Đoạn mô tả về Phan Thanh Hậu như sau: "Việt Nam đang là một trong những nền bóng đá trẻ hàng đầu của châu Á, và chiến thắng 5-1 ấn tượng trước Úc đã thể hiện sự tiến bộ của họ. Phan Thanh Hậu là trái tim hàng tiền vệ của đội bóng. Anh có thể chuyền dài và chuyền ngắn rất tốt. Khả năng tạo không gian sau cú chạm bóng đầu tiên được thực hiện bằng cái chân trái rất khéo luôn gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Thanh Hậu hiện đang chơi cho một học viện tại quê nhà được xây dựng bởi Arsenal, học viện JMG và một công ty Việt Nam. Tương lai của anh có thể là V-League hoặc châu Âu.”

Dù phải dừng bước ở vòng bảng, U19 Việt Nam vẫn để lại ấn tượng sâu đậm với nhà báo này. Trong khi ấy, U19 Thái Lan và Myanmar không có cầu thủ nào được chọn bất chấp thành tích lọt vào tứ kết giải U19 châu Á của họ.

 

U19 Việt Nam,Phan Thanh Hậu, Công Phượng,40 cầu thủ trẻ,U19 VN,Cầu thủ U19 Việt Nam,Báo Anh U19 Việt Nam,cầu thủ đông nam á,bóng đá việt nam, hoàng anh gia lai,HAGL Arsenal,bầu Đức

Video nhà báo John Duerden đính kèm với mô tả "xem clip về Phan Thanh Hậu" nhưng lại có nội dung về Công Phượng

 

Đây là một vinh dự cho Phan Thanh Hậu và bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nhà báo Anh đã có nhầm lẫn khi đăng kèm đoạn clip của Công Phượng trong trận giao hữu U19 Việt Nam gặp U19 Arsenal (U19 VN thắng 3-0). Đây là trận giao hữu đầu tiên của U19 VN trên đất Anh. Chi tiết này khiến nhiều độc giả nghi ngờ nhà báo John Duerden có sự nhầm lẫn khi chọn giữa Thanh Hậu và Công Phượng. Dù vậy, nhiều người tin nhà báo này chọn Thanh Hậu hơn bởi Công Phượng đã 19 tuổi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam Phan Thanh Hậu Công Phượng bầu Đức HAGL
Xem thêm