Quảng cáo

Bayern kêu gọi sử dụng goal-line tại Bundesliga

Thứ năm, 22/05/2014 08:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐKVĐ Bundesliga, Bayern Munich muốn Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) cho lắp đặt công nghệ goal-line tại giải đấu hàng đầu nước này.

 

Bayern Munich,Bundesliga,sử dụng goal-line,công nghệ goal-line,bóng đá Đức,Hùm Xám,Dortmund

14 máy quay tốc độ cao sẽ đo chính xác vị trí trái bóng


Goal-line - công nghệ xác định bàn thắng qua vạch vôi bằng cách sử dụng một loạt 14 máy quay tốc độ cao để đo chính xác vị trí của quả bóng. Tín hiệu này sau đó sẽ được truyền đến đồng hồ của trọng tài (1 - 2 giây), giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác bóng đã vào lưới hay chưa. Hiện tại, công nghệ này đã được áp dụng tại giải đấu hàng đầu nước Anh là Premier League.

 

Các trận đấu ở Bundesliga mùa giải vừa qua đã xảy ra nhiều tranh cãi về việc bóng qua vạch vôi hay chưa. Mới nhất là việc Borussia Dortmund bị các trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ trong trận chung kết Cúp quốc gia với Bayern Munich. Ở trận này, BVB đã thua 0-2 trước Bayern trong hiệp phụ.

 

Để giải quyết vấn đề này nhức nhối này, chủ tịch  Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge đã kêu gọi Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) áp dụng công nghệ goal-line tại các giải đâu quốc nội mùa tới.

 

Hiện DFL vẫn chưa có phản ứng gì về vấn đề trên. Tuy nhiên, với việc một đội bóng hàng đầu như Bayern Munich lên tiếng, người hâm mộ tin tưởng công nghệ goal-line sẽ sớm được thực hiện tại Bundesliga.

Sự kiệnBundesliga
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
(Thethao247.vn) - Vòng 34 Bundesliga khép lại giúp xác định được nhóm đội dự cúp châu Âu và những đội sẽ phải xuống hạng ở mùa giải này.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bayern Munich Bundesliga sử dụng goal-line công nghệ goal-line bóng đá Đức Hùm Xám Dortmund
Xem thêm