Quảng cáo

Chung kết Cúp C1: Nhớ lại trận Real Madrid 2-1 Leverkusen năm 2002

Thứ tư, 07/05/2014 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid sẽ phải đánh bại Atletico Madrid để thực hiện giấc mơ Decima. Lần gần nhất họ giành chức vô địch Champions League là năm 2002, trong trận đấu mà Zidane có cú volley kinh điển vào lưới Leverkusen.

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid 2-1 Leverkusen,chung kết C1 2002,Champions League,chung kết Champions League,Real Madrid vs  Atletico Madrid,Lisbon,chung ket C1 2014,Zidane,Zidane volley

Zidane volley ghi bàn giúp Real thắng Leverkusen 2-1

 

Trước khi trận chung kết Champions League 2002 diễn ra, các cầu thủ, trọng tài, khoảng 50.000 cổ động viên hai đội, và khách mời có mặt trên sân Hampden Park (Glasgow, Scotland) đã dành một phút mặc niệm Lobanovsky - HLV người Ukraina vừa qua đời cách đó ít ngày.

 

Video bàn thắng Real Madrid 2-1 Leverkusen (chung kết Champions League 2002)

 

Leverkusen Real Madrid đều xuất quân theo sơ đồ chiến thuật quen thuộc của mình. Leverkusen chịu tổn thất lớn khi thiếu Ze Roberto do bị treo giò. Thay anh là Brdaric chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái. Trong đội hình Leverkusen lúc này có khá nhiều cầu thủ chất lượng như trung vệ Lucio của tuyển Brazil, trung vệ Ramelow của tuyển Đức. Đặc biệt là tiền vệ Michael Ballack, nhạc trưởng của Leverkusen ở mùa giải đó. Tiền đạo Oliver Neuville và tiền vệ công Bernd Schneider cũng là hai cái tên nổi tiếng trên tuyển Đức. Trong đội hình dự bị có tiền đạo Berbatov (vào sân ở phút 39 thay Brdaric), người sau này khoác áo Man United.

 

Còn Real Madrid xuất quân với đội hình toàn 'sao khủng' như Zidane, Figo, Raul, Carlos, Helguera, Morientes, Makelele... dưới sự dẫn dắt của HLV tên tuổi Del Bosque.

 

Raul mở tỷ số cho Real Madrid ở phút thứ 8 nhưng chỉ 6 phút sau, Bayer Leverkusen có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Lucio. Trong suốt hiệp một, cách bố trí đội hình theo sơ đồ 4-4-1-1 của Real đã không gây được sức ép đáng kể lên hàng thủ Leverkusen. Tuy nhiên, chỉ với một pha bóng xuất thần của Zidane ở những phút cuối hiệp 1, Real Madrid đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Tiền vệ người Argentina, Santiago Solari, chuyền bóng ra cánh trái đúng tầm chạy của Carlos. Hậu vệ người Brazil lập tức tạt ngang sang cho Zidane. Đứng ở sát vạch 16m50, Zizou ngay tức khắc xoay người tung volley chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành Leverkusen trước sự bó tay của Butt. Đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải đấu này.

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid 2-1 Leverkusen,chung kết C1 2002,Champions League,chung kết Champions League,Real Madrid vs  Atletico Madrid,Lisbon,chung ket C1 2014,Zidane,Zidane volley

Góc quay khác từ cú volley kinh điển của Zidane

 

Đầu hiệp hai, Real chủ động chơi nhanh hơn hẳn 45 phút đầu tiên. Với tâm lý thoải mái, Kền kền trắng đá khởi sắc hơn hẳn. Phút 60, Figo - cầu thủ chơi dưới sức ở trận này rời sân, nhường chỗ cho McManaman.  Phút 65, thủ môn trẻ Iker Casillas vào thay Cesar (bị chấn thương sau khi nhảy lên tranh bóng với Lucio). Và 'Thánh Iker' đã có những pha cản phá xuất sắc trong 5 phút cuối trận khi Leverkusen dồn lên tấn công.  Phút 91, Basturk đột nhập từ cánh trái và sút chéo góc rất căng, nhưng Cassilas đã cản phá thành công.

 

Leverkusen lần đầu vào chung kết Cúp C1/Champions League đã không thể đánh bại một Real có quá nhiều nhân tố biết tạo đột biến. Đội bóng Hoàng gia TBN giành chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu lần thứ 9 và Zidane được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

 

Leverkusen (4-5-1): thủ môn Butt - hậu vệ Zivkovic, Lucio (Babic 91"), Placente, Sebescen (Kirsten 65") - tiền vệ Ramelow, Ballack, Schneider, Basturk, Brdaric (Berbatov 39") - tiền đạo Neuville.

 

Real Madrid (4-4-1-1): thủ môn Cesar (Casillas 68") - hậu vệ Salgado, Carlos, Hierro, Helguera - tiền vệ Makelele (Flavio 73"), Solari, Figo (McManaman 61), Zidane - tiền đạo Raul, Morientes.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chung kết Cúp C1 Real Madrid 2-1 Leverkusen chung kết C1 2002 Champions League chung kết Champions League Real Madrid vs Atletico Madrid Lisbon chung ket C1 2014 Zidane Zidane volley
Xem thêm