Quảng cáo

Công Phượng, Tuấn Anh và Huy Toàn: Ai sẽ giành giải 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014'?

Thứ năm, 09/04/2015 11:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Công Phượng, Tuấn Anh và Huy Toàn là 3 ứng cử viên cho giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2014. Dựa vào truyền thống trao giải này và những gì ba cầu thủ đã thể hiện trong năm qua, có thể thấy Công Phượng đang chiếm ưu thế lớn.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng tại vòng loại U23 châu Á

Ngày 7/4, Ban tổ chức giải Quả bóng Vàng Việt Nam đã công bố danh sách các đề cử cho các giải thưởng cá nhân năm 2014. Bên cạnh cuộc đua Quả bóng Vàng, NHM nước nhà còn rất quan tâm tới giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014. Ở cuộc đua này, đã có 3 ứng cử viên được đề cử là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng (HAGL) và Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng).

Cả 3 cầu thủ trẻ này đều đã chơi rất ấn tượng trong năm 2014. Sẽ rất khó để bầu ra một người xuất sắc nhất. Tuy nhiên, nếu dựa vào những phân tích sau đây, có vẻ như Công Phượng đang là cầu thủ chiếm ưu thế nhất.

u23 việt nam, Công Phượng, Tuấn Anh,  Huy Toàn, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014,quả bóng vàng việt nam 2014, hlv miura, công vinh, slna vs hagl, công phượng trở lại nghệ an, v league 2015, danh sách u23 việt namCông Phượng có lợi thế hơn Huy Toàn trong cuộc bầu chọn danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014"

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử trao giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam”. Kể từ khi giải thưởng này ra đời vào năm 2000, đa phần những người thắng cuộc đều ở độ tuổi 18-20. Có 2 trường hợp đặc biệt là Văn Quyến (nhận giải năm 2000 – 16 tuổi) và Thanh Bình (2003 – 17 tuổi).

Nếu BTC duy trì 'thói quen' này, Huy Toàn không có lợi thế bằng Công Phượng, Tuấn Anh. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã 21 tuổi (sinh 15/3/1993) còn Công Phượng, Tuấn Anh mới chỉ 19 tuổi (tính tới hết năm 2014).

Tiếp theo, khi cuộc đua chỉ còn Công Phượng và Tuấn Anh, tiền đạo xứ Nghệ cũng có ưu thế hơn. Do chơi cao hơn nên Công Phượng thường xuyên ghi dấu ấn bằng những bàn thắng đẹp mắt. Có thể kể đến pha solo qua 5 hậu vệ và ghi bàn vào lưới U19 Australia hay cú sút penalty kiểu Panenka vào lưới U19 Nhật Bản.

Mới đây, trong khi Tuấn Anh chấn thương không đóng góp được nhiều ở vòng loại U23 châu Á thì Công Phượng chơi rực sáng. CP10 ghi 4 bàn, xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới vòng loại, góp công lớn giúp U23 Việt Nam dự VCK.

Với những yếu tố kể trên, Công Phượng rõ ràng đang tràn trề cơ hội giành giải thưởng cá nhân cao quý đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ.

Các đề cử và hạng mục trao giải:

* CLB tính ở mùa giải trước

Quả bóng vàng Nam

1. Tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T)

2. Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

3. Tiền đạo Lê Công Vinh (SLNA)

Quả bóng vàng Nữ

1. Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam)

2. Tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)

3. Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM)

Top 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (dưới 21 tuổi)

1. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL)

2. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HA.GL)

3. Tiền vệ Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Top 3 cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm

1. Tiền đạo Lê Hoài Lương (TP.HCM)

2. Tiền vệ Bùi Thị Trang (Hà Nội)

3. Tiền vệ Phan Thị Trang (TP.HCM)

Top 3 ngoại binh xuất sắc nhất năm

1. Cheikh Abass Dieng (B.Bình Dương)

2. Oloya Moses (B.Bình Dương)

3. Nastja Čeh (Thanh Hóa)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
công phượng u23 việt nam hagl hoàng anh gia lai v league miura tuấn anh
Xem thêm