Quảng cáo

HLV Miura xứng đáng được khen ngợi

Thứ tư, 01/04/2015 07:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù lực lượng trong tay bị sứt mẻ do chấn thương và chịu nhiều sức ép từ dư luận nhưng HLV Miura đã giúp U23 Việt Nam có mặt tại Qatar dự ngày hội bóng đá châu lục năm 2016.

 

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (Vòng loại U23 Châu Á)

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Macau (Trung Quốc) 7-0 ở loạt trận cuối vòng loại U23 châu Á tối qua 31/3. Thầy trò HLV Miura đã chính thức giành vé dự vòng chung kết ở Qatar vào năm sau. Đây là một thành tích vô cùng đáng khen của chiến lược gia người Nhật.

Trước trận đấu tối qua, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam rất mong manh nhất là khi hai trụ cột Huy Toàn, Tuấn Anh chấn thương (trước giải là Hoàng Lâm). U23 Việt Nam phải cố gắng thắng thật đậm U23 Macau, đội trước đó đã khiến U23 Malaysia chật vật mới giành thắng lợi cách biệt 2 bàn. Sau khi để thua 0-2 trước Nhật Bản, HLV Miura đã bị một số chuyên gia bóng đá chỉ trích vì sử dụng lối chơi 5-4-1. Nhiều HLV nổi tiếng trong nước đã nhiều lần tỏ ý coi thường tài năng của ông Miura.

U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau, hlv miura, công phượng, thanh bình, u23 việt nam, vòng chung kết u23 châu á, vòng loại u23 châu á,

HLV Miura đã vượt qua rất nhiều sức ép 

Rõ ràng ông Miura đã thể hiện một tinh thần thép trước vô vàn sức ép đè lên vai mình. Nhà cầm quân 51 tuổi đã biết 'liệu cơm gắp mắm', sử dụng các nhân sự trong tay một cách hợp lý nhất. Kết quả, chúng ta đã có chiến thắng 7-0 đầy thuyết phục trong một trận thủy chiến rất bất lợi đối với đội phải chơi tấn công. Trận đấu còn bị gián đoạn bởi trời mưa quá to, có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần đang lên cao của các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn biết cách khiến các học trò chơi với quyết tâm và sự tự tin cao nhất.

Rất đông NHM cho biết họ càng xem càng thấy tin tưởng HLV Miura qua từng trận. Ở mỗi trận đấu, trước mỗi đối thủ, ông đều có những chiến thuật khác nhau rất hợp lý. Chỉ với hơn 1 tháng dẫn dắt lứa cầu thủ hoàn toàn mới, HLV Miura đã giúp họ lọt vào vòng chung kết một cách ngoạn mục, đầy bản lĩnh.

Làm được điều này, ngoài sự nỗ lực của các cầu thủ thì công lớn nhất phải thuộc về HLV Miura. Đến lúc này, có thể sẽ chẳng còn ai dám nghi ngờ tài năng của vị chiến lược gia người Nhật.

Một số HLV Việt Nam từng chê ông Miura:

HLV Lê Thụy Hải: "HLV Miura của ĐTQG và Olympic Việt Nam đã bao giờ cầm quân một đội bóng của Nhật tham dự AFC Champions League đâu? Các đội do ông này huấn luyện chỉ là vài đội làng nhàng, chẳng có thành tích gì cả. Chúng ta không nên kỳ vọng nhiều ở khả năng thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura, đồng thời phải thay đổi tư duy làm bóng đá".

HLV Hữu Thắng nói về trận thua U23 Nhật: "Thế giới đã khai tử đội hình 5-4-1 từ lâu. Nó phản ánh tư duy chiến thuật kiểu cũ là phòng ngự co cụm, bị động... Lối chơi quen thuộc của Olympic Việt Nam là 4-4-2. Nếu tôi nhớ không nhầm, HLV Miura mới chỉ một lần cho các cầu thủ thi đấu bằng đội hình 5-4-1 trong trận đá tập với Đồng Nai. Bỏ sở trường, dùng sở đoản cũng là điều tối kỵ".

Sự kiệnVòng loại U23 Châu Á
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo từng bị đồng đội trêu chọc vì nhiều tóc, Hồng Duy lo lắng trước trận chung kết... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 26/01.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u23 việt nam u23 malaysia công phượng tuấn anh miura u23 châu á
Xem thêm