Quảng cáo

Man City và nỗi ám ảnh mang tên Champions League

Thứ tư, 22/10/2014 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Dù được đánh giá rất cao nhưng rồi Man City lại “ngã ngựa” đau đớn trước CSKA Moscow. Thêm 1 lần, người ta đặt dấu hỏi về bản lĩnh của The Citizens ở Champions League.

Trong cái lạnh -3 độ C ở Moscow, những trái tim Man City cũng “tê cóng”. Pellegrini và các học trò đã đứng như kẻ mất hồn sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nhiệm vụ của HLV Pellegrini (giành 6 điểm sau 2 trận đấu với CSKA Moscow) đã không thể hoàn tất. Cùng với đó, cơn ác mộng loại ngay từ vòng bảng lại hiển hiện với Man City.

 

Man City, Champions League,Cup C1,CSKA Moscow,The Citizens,CSKA Moscow 2-2 Man City

Man City chưa thể lớn ở Champions League


Trong cuộc chiến tại Moscow, thày trò Pellegrini mang theo hai bộ mặt. Trong hiệp 1, họ thể hiện sự quyết tâm lớn và vượt lên dẫn trước tới 2 bàn. Nhưng rồi, sự non nớt, thái độ hời hợt trong hiệp 2 đã khiến họ phải trả giá đắt.

Mọi con số thống kê trong 45 phút đầu tiên của Man City đều trái ngược hoàn toàn với thời gian còn lại. Trong hiệp 1, họ tung ra tới 9 cú dứt điểm (CSKA Moscow: 3), tạo ra 7 cơ hội thành bàn (CSKA Moscow: 2). Thế nhưng khi trận đấu kết thúc, thậm chí số cú dứt điểm của Man “xanh” còn thua cả đối phương (13 vs 14). Bên cạnh đó, Man City cũng để đội bóng Nga tạo ra tới 7 cơ hội.

Trong những năm qua, người ta đã nói quá nhiều về bản lĩnh của The Citizens ở Champions League. Thêm 1 lần nữa, điều này lại được chứng minh, trước CSKA Moscow không quá mạnh (nếu không muốn nói chỉ là “lót đường”).

Đó chính là khác biệt của Man City so với những “ông kẹ” ở Champions League. “Trái tim nóng” có thể mang lại cho CLB này những giây phút thăng hoa nhưng họ lại không có “đầu lạnh” để giữ trọn thành quả. Đây là “vũ khí” duy nhất đồng tiền của những ông chủ Ả rập không thể mang tới cho Man “xanh”.

 

Man City, Champions League,Cup C1,CSKA Moscow,The Citizens,CSKA Moscow 2-2 Man City

Man City cần thể hiện bộ mặt tích cực hơn nếu muốn đi tiếp


Sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Kompany đã bực tức vì không nhận được sự cổ vũ từ khán giả nhà (ở SVĐ đóng kín), trong khi đó, HLV Pellegrini giận dữ trách móc cầu thủ này. Dù vậy, suy cho cùng, đó chỉ là vỏ bọc che đậy sự non nớt của Man City.

Có cảm giác như trong những năm qua, Man City vẫn thiếu hẳn người thổi hồn, tăng sức đề kháng cho CLB này trước những áp lực. “Gã nhà giàu” thành Manchester cần hơn một HLV giỏi chuyên môn như Pellegrini, họ cần “đại ca” thực sự như Mourinho (người giúp Chelsea lớn mạnh trong những năm đầu ông chủ Abramovich rót tiền).

Dù sao, đó chỉ là câu chuyện dài hạn (ít nhất tới hết mùa giải này). Trước mắt Man City vẫn còn tới 3 trận đấu ở vòng bảng Champions League. Cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn nguyên, nhất là khi Man “xanh” còn 2 trận đấu trên sân nhà Etiahd với CSKA Moscow và Bayern Munich.

Tất nhiên, người hâm mộ đang chờ đợi phản ứng tích cực hơn từ phía Man City…

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Man City Champions League Cup C1 CSKA Moscow The Citizens
Xem thêm