Quảng cáo

Pep Guardiola - Vị tướng tài không chỉ vì các danh hiệu

Thứ tư, 26/03/2014 11:28 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Bayern Munich luôn thể hiện tài năng đặc biệt không chỉ vì các danh hiệu đã chinh phục được mà còn ở việc tạo dấu ấn nên các CLB mà ông dẫn dắt.

 

Tiếp quản Bayern từ Jupp Heynckes, Pep Guardiola gánh trên mình sứ mệnh là phải duy trì được thành công của người tiền nhiệm. Một nhiệm vụ hết sức khó khăn khi Hùm xám đã có cú ăn ba vĩ đại ở mùa trước. Ấy vậy mà vị tướng người Tây Ban Nha đã giải quyết cực kì xuất sắc bài toán khó này.

 

bayern munich,pep guardiola,bundesliga,vô địch sớm,bóng đá đức,bong da ducPep Guardiola khiến các cầu thủ cá tính như Robben cảm thấy phục

 

Nếu như Pep cùng Bayern lên ngôi vô địch Bundesliga ở mùa này theo cách thông thường thì chẳng có gì để tán dương hay vị nể. Bởi tiếp quản một đế chế đang hùng mạnh thì việc duy trì thành công ở đấu trường quốc nội là điều không quá khó, Hùm xám luôn là ứng cử viên số một của Bundesliga. Nhưng Pep đã giúp Bayern lên đỉnh một cách không thể nào đặc biệt hơn với ngôi vua trước 7 vòng đấu, đó là kỉ lục lịch sử của Bundesliga.

 

Thật đáng để cho tất cả phải ngã mũ kính phục tài năng của Pep Guardiola. Khi HLV này không chỉ dũng cảm đổi tư duy chơi bóng cho Bayern mà còn giúp đội bóng này gia tăng sức mạnh một cách đáng sợ hơn so với thời Jupp Heynckes. Trong suốt hành trình chinh phục đĩa bạc mùa này, Hùm xám chỉ mới bị cầm hòa đúng 2 lần và chiến thắng đến 25 trận, không để bại một trận nào. Thành tích kì vĩ này đã đưa Bayern đi vào lịch sử nước Đức một cách thán phục nhất.

 

Từ Barcelona đến Bayern, Pep luôn chứng tỏ được giá trị cầm quân thiên tài. Ông luôn biết cách làm cho những danh hiệu đoạt được của mình trở nên lung linh và đặc biệt. Ở Nou Camp, Pep giành được 14 danh hiệu, nổi bật hơn cả là cú ăn 6 có một không hai ở mùa bóng 2008/09. Bây giờ Pep lại cùng Bayern chinh phục mọi kỉ lục lịch sử. Thử hỏi, có ai tài giỏi như Pep?

 

Chiến công mà Pep và Bayern vừa có được, là lời đanh thép nhất của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dành cho những ai cho rằng ông chỉ biết thừa hưởng duy sản thành công của những người tiền nhiệm. Và đằng sau chiếc đĩa bạc của Hùm xám cho thấy một Pep Guardiola tài năng chỉ đơn thuần là những danh hiệu mà ông chinh phục được.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bayern munich pep guardiola bundesliga vô địch sớm bóng đá đức bong da duc
Xem thêm