Quảng cáo

Real Madrid vs Bayern Munich: Kinh điển của châu Âu, 1h45 ngày 24/4

Thứ tư, 23/04/2014 11:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Real gặp Bayern xứng đáng là trận cầu kinh điển của bóng đá châu Âu, trận đấu giữa hai đội bóng sở hữu 14 chức vô địch Cúp C1/Champions League.

 

Bayern khó vượt qua lời nguyền

 

Bán kết Cúp C1,Bán kết C1,Cúp C1,Champions League,Ban ket C1,Real Madrid - Bayern Munich,Real Madrid vs Bayern Munich,Pep Guardiola,Ancelotti,Real Madrid

Các cầu thủ Bayern Munich tập làm quen mặt sân Bernabeu


Bayern Munich đang là ĐKVĐ Champions League, đã vô địch Bundesliga sớm 7 vòng, mới giành Cúp QG Đức và đã loại các CLB lớn như Arsenal, MU khỏi đấu trường châu Âu. Nhìn vào bảng thành tích lừng lẫy này của Hùm Xám, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ Real Madrid khó có thể vượt qua cửa ải bán kết. Lịch sử cũng ủng hộ Bayern khi ở mùa giải 2011/12, họ đánh bại Real trong loạt đá luân lưu ở bán kết. Và trong 5 lần gặp nhau gần nhất ở bán kết, Bayern Munich cũng khiến Real Madrid ôm hận tới 4 lần ở các mùa 2011/12, 2000/01, 1999/00, 1986/87, 1975/76.

 

Thế nhưng, nếu nhìn vào phong độ không tốt của thày trò HLV Pep Guardiola gần đây, có thể coi Bayern Munich mới là đội gặp khó khi phải chạm trán Real thời điểm này. Hàng thủ Bayern đã thủng lưới tới 7/8 trận gần đây trước các đối thủ như Mainz, Augsburg. Báo chí Đức cũng đã phải khẳng định Bayern mùa này yếu nhất trong 3 năm qua khi phải chật vật vượt qua một MU đã đánh mất chính mình, thua trước Augsburg, rồi thua 0-3 trước Dortmund. Với phong độ như này, Bayern Munich khó có thể vượt qua lời nguyền Champions League: đội vô địch sẽ không thể bảo vệ thành công vương miện.

 

Real Madrid đang đạt điểm rơi phong độ

 

Bán kết Cúp C1,Bán kết C1,Cúp C1,Champions League,Ban ket C1,Real Madrid - Bayern Munich,Real Madrid vs Bayern Munich,Pep Guardiola,Ancelotti,Real Madrid

Ronaldo và Bale vui vẻ trong buổi tập chiều qua

 

Trong khi Bayern đang có vẻ yếu đi thì Real Madrid lại mạnh mẽ hơn vào thời điểm cuối mùa giải. Kền kền trắng vừa bay cao tại Cúp nhà Vua với đôi cánh Gareth Bale - Di Maria sau khi đánh bại Barca 2-1. Lối chơi tiki taka của Bayern khá giống với Barca, cùng do một HLV là Pep Guardiola truyền giáo. Về cơ bản, Real đã có cách khắc chế Barca, ắt sẽ có cách chiến thắng Bayern.  Vả lại, các cầu thủ Real đã quá quen với việc đối đầu lối chơi tiki taka của Barca.

 

Phong độ của Isco, Di Maria, Gareth Bale và đặc biệt là Ronaldo ở Champions League mùa này là rất cao. Chưa kể đến hai họng pháo khác là Luka Modric và Xabi Alonso với khả năng sút xa và chuyền bóng hoàn hảo. Với nhiều mũi tấn công thượng hạng như vậy, Los Blancos sẽ không khó để tìm đường vào khung thành Bayern.

 

Trận đấu sẽ được trực tiếp trên mục Xem bóng đá trực tuyến của Thethao247 lúc 1h45 ngày 24/4.

 

Lực lượng:

 

- Real Madrid: Khả năng ra sân của Ronaldo (chấn thương) và Bale (ốm) còn bỏ ngỏ. Arbeloa, Jese và Khedira chấn thương dài ngày.

 

- Bayern Munich: Khả năng ra sân của Alaba, Muller và Martinez còn bỏ ngỏ. Schweinsteiger trở lại sau án treo giò.

 

Đối đầu và phong độ:

 

- Real Madrid toàn thắng 4 trận gần nhất tiếp Bayern Munich trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League.

 

- Real Madrid bất bại trong 17 trận cuối cùng đá sân nhà ở cúp châu Âu.

 

- Bayern Munich bất bại 10 trận cuối cùng đá sân khách ở Champions League.

 

CON SỐ

 

16 Real đã ghi 16 bàn thắng trong 5 trận sân nhà ở Champions League mùa này, trung bình hơn 3 bàn/trận. Xếp sau Real ở thành tích ghi bàn sân nhà chính là Bayern với 14 bàn/5 trận.

 

32 Real đã có 32 bàn thắng ở Champions League mùa này, chỉ còn 3 bàn nữa là san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Real và Barcelona trong mùa 2011/12 (35 bàn).

 

106 Arjen Robben (Bayern) đang là tiền vệ chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm đối phương mùa này với tổng cộng 106 lần.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bán kết Cúp C1 Bán kết C1 Cúp C1 Champions League Ban ket C1 Real Madrid - Bayern Munich Real Madrid vs Bayern Munich Pep Guardiola Ancelotti Real Madrid
Xem thêm