Quảng cáo

Diego Costa lập cú đúp, Chelsea đè bẹp Everton

Thứ bảy, 30/08/2014 23:03 PM (GMT+7)
A A+

Trong khi Man City bất ngờ để thua Stoke City ngay tại sân nhà thì Chelsea lại dễ dàng đè bẹp Everton tại Goodison Park với 6 bàn thắng. Với kết quả này, dàn sao The Blues đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 3.

 

Thất bại của Man City đã mang tới động lực lớn cho Chelsea trong chuyến viếng thăm Goodison Park, điểm đến mà họ đã thua ở 4/5 lần ghé thăm gần nhất. Tin đáng mừng nhất cho The Blues ở trận đấu này là sự trở lại của tiền đạo Diego Costa, người tưởng chừng không thể ra sân vì chấn thương.


Không phụ lòng mong đợi của HLV Jose Mourinho, Diego Costa đã tỏa sáng ngay ở phút thi đấu đầu tiên với cú dứt điểm “xâu kim” hạ gục thủ thành Tim Howard. Trước đó, phải kể tới cú chọc khe tinh tế của Cesc Fabregas, người đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League.


Chưa hết choáng váng sau bàn thua chóng vánh, đội chủ nhà Everton đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 chỉ sau đó 2 phút. Lần này, hàng thủ The Toffees đã bị xé toang bởi hàng loạt đường chuyền đoạn ngắn của các vị khách. Cuối cùng, bóng tới chân Ivanovic trong thế không người kèm. Với 1 cú dứt điểm đơn giản nhưng uy lực, hậu vệ người Serbia đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.


Hai bàn thắng sớm tưởng chừng sẽ giúp Chelsea bùng nổ ở Goodison Park. Tuy nhiên, trái lại, đội bóng áo xanh lại bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Everton dồn lên tấn công. Phút 15, tiền đạo Lukaku đã làm rung chuyển khung thành Chelsea với cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Ngay sau đó, trung vệ Distin đã đưa bóng vào lưới Chelsea nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

 

chelsea vs everton, chelsea thang everton, diego costa

Hàng công Chelsea đã có màn trình diễn rực lửa ở Goodison Park


Gây sức ép liên tục, cuối cùng Everton cũng có được bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1. Từ cú tạt bóng chuẩn xác của Seamus Coleman bên cánh phải, tiền vệ Kevin Mirallas đã đánh đầu đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Courtois, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà. Đó cũng là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.


Bước sang hiệp 2, Chelsea bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công, đẩy Everton lùi sâu về phần sân nhà. Phút 53, Fabregas đã tạo cơ hội tuyệt vời để Diego Costa ghi bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, trong thế đối mặt thủ thành Howard, tiền đạo người Tây Ban Nha lại không thể giành chiến thắng.

Tuy vậy, các CĐV The Blues cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng. Phút 66, sau pha bứt tốc bên hành lang trái, Eden Hazard đã dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ Coleman lăn thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Howard. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho Chelsea.


Pha lập công này đã mở ra cơn mưa bàn thắng không tưởng trong hiệp đấu thứ 2 tại Goodison Park. Chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua thứ 3, Everton đã gỡ lại 1 bàn với cú dứt điểm gọn gẽ của Naismith sau đường chọc khe của Aiden McGeady. Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau đó, đội khách Chelsea đã tái lập khoảng cách 2 bàn nhờ cú dứt điểm rất bình tĩnh của Nemanja Matic ngay trước vòng cấm Everton.


Cơn mưa bàn thắng ở Goodison Park tiếp tục bùng nổ ở phút 76 sau khi tiền đạo vào sân thay người Samuel Eto’o đệm bóng hạ gục Courtois, rút ngắn tỉ số xuống 3-4. Everton chơi khá thăng hoa nhưng hàng thủ của họ lại bộc lộ quá nhiều khoảng trống. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tiếp tục để lọt lưới 2 bàn nữa. Hai người đã lập công cho Chelsea là Ramires (phút 77) và Diego Costa (phút 90).


Giành chiến thắng với tỉ số 6-3, Chelsea đã vươn lên độc chiếm bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 3 với trọn vẹn 9 điểm.


Chung cuộc: Everton (3-6) Chelsea


Bàn thắng:


Everton: Mirallas (45’), Naismith (69’), Eto’o (76’)


Chelsea: Costa (1’, 90’), Ivanovic (3’), Coleman (67’ – phản lưới nhà), Matic (74’), Ramires (77’)


Đội hình thi đấu


Everton: Howard, Baines, Distin, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, McGeady (Eto'o 70’), Naismith, Mirallas, Lukaku (Besic 89’).


Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Matic, Fabregas (Drogba 89’), Ramires, Willian (Mikel 75’), Hazard (Luis 83’), Costa.

 

Theo Hoàng Ngọc (VnMedia)

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Everton Chelsea Premier League Ngoại hạng Anh Drogba
Xem thêm