Quảng cáo

Vì sao Barca vẫn "hot" nhất trên mạng xã hội năm 2013?

Thứ năm, 02/01/2014 11:33 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mặc dù thất bại thê thảm ở bán kết Champions League trước Bayern Munich nhưng Barca vẫn là đội bóng được yêu thích nhất trên mạng xã hội trong năm 2013.

 

Barca,Real,La Liga,Đội bóng nhiều fan nhất,Facebook đội bóng nhiều like nhất,Đội bóng nhiều NHM,Facebook các đội bóng,Facebook các CLB,Facebook Barca,Facebook BarcelonaFacebook của Barca có hơn 49 triệu lượt like

 


Công ty Marketting thể thao châu Âu (ESM) đã tiến hành một cuộc khảo sát toàn cầu về mức độ yêu thích của CĐV dành cho các đội bóng lớn thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Kết quả cho thấy Barcelona vẫn là CLB có lượng người yêu thích nhất trên mạng xã hội.


Tính đến thời điểm 23h59' ngày 31/12/2013, số lượng người ấn nút “like” (thích) trên facebook của đội chủ sân Nou Camp đã hơn 49 triệu. Trên mạng xã hội khác cũng được sử dụng rộng rãi là Twitter, Barca cũng đứng đầu với lượng fan lên tới 10,8 triệu người theo dõi. Số lượng cule trên mạng xã hội đã tăng gần gấp đôi so với năm 2011. 


Đội bóng kình địch của Barca là Real Madrid xếp thứ hai với gần 47 triệu lượt like trên Facebook và 9,8 triệu người theo dõi trên Twitter. Tiếp theo là các đội bóng như Man United, Chelsea, AC Milan, Arsenal... Theo thống kê của ESM, lượng fan trên mạng xã hội của Barca "tụ" ở Indonesia nhiều nhất, tiếp theo là Mexico, Mỹ, Brazil.


Dù thất bại 0-7 sau hai lượt trận bán kết Champions League mùa trước nhưng Barca vẫn có lượng fan tăng lên. Giáo sư Gerardo Molina thuộc ESM đưa ra 2 lý do chính. Thứ nhất là vì Barca vẫn giữ được lối chơi đậm chất kĩ thuật và thỏa mãn những CĐV thích bóng đá đẹp. Thứ hai, sự xuất hiện của Neymar đã thu hút thêm nhiều cule bởi ngôi sao này đã là thần tượng của giới trẻ yêu bóng đá tại châu Mỹ và Brazil trước đó. Ngoài ra, Neymar cũng đang ở độ tuổi thanh niên nên dễ gây thiện cảm với đông đảo cư dân mạng. Mặt khác, sức hút của Messi vẫn đem lại lượng fan lớn cho Barca.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Barca Real La Liga Đội bóng nhiều fan nhất Facebook đội bóng nhiều like nhất Đội bóng nhiều NHM Facebook các đội bóng Facebook các CLB Facebook Barca Facebook Barcelona
Xem thêm