Quảng cáo

Vì sao HLV Miura 52 tuổi vẫn 'chạy như trâu'?

Thứ năm, 12/03/2015 10:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều cho biết, họ rất nể sức bền của thầy Miura. Bí quyết gì giúp vị HLV 52 tuổi vẫn có thể chạy 10 vòng quanh sân cùng các học trò?

 

HLV Miura nổi cáu với các cầu thủ U23 Việt Nam

Đa số các HLV ở tuổi U50 đều có cái bụng tròn xoe hoặc thân hình béo phục phịch. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn có vóc dáng thon gọn, rất nhanh nhẹn dù đã 52 tuổi. Ông luôn là người vận động liên tục trên sân, chạy cùng cầu thủ, hò hét, chỉ đạo các trợ lý, v.v... Bí quyết nào giúp người đàn ông có vóc dáng thư sinh này luôn tràn đầy năng lượng như vậy?

Một thói quen giúp HLV Miura khỏe mạnh đó là ông thường xuyên chạy bền cùng các cầu thủ trong mỗi buổi tập. Mới nhất, trong buổi tập chiều qua (11/3) trên sân Thống Nhất (TP.HCM), ông Miura đã tham gia tập cùng các học trò. HLV người Nhật vừa chạy bền vừa tăng tốc cự ly ngắn cùng các học trò trên quãng đường 10 vòng quanh sân (tương đương 4km).

u23 viet nam vs u23 uzbekistan, u23 viet nam,u23 uzbekistan, hlv miura, công phượng, hlv miura chạy khỏe, hlv miura chạy cùng cầu thủ, hlv miura tập luyện, bí quyết của hlv miura

HLV Miura chạy cùng học trò trong buổi tập chiều 11/3 trên sân Thống Nhất (Tp.HCM)

Thông thường, HLV Miura thường yêu cầu các học trò chạy 20 vòng quanh sân, tương đương 7-8 km. Và trong mỗi lần như thế, ông cũng 'nuốt trọn' giáo án do chính mình đề ra.

Một cầu thủ U23 Việt Nam tâm sự: "Thầy Miura khỏe lắm. Các anh em ai cũng nể sức bền của thầy. Sự chăm chỉ của thầy là tấm gương cho chúng em noi theo".

Trong đời sống sinh hoạt thường ngày, HLV Miura cũng ăn uống, ngủ nghỉ rất khoa học. Ông luôn dùng bữa đúng giờ quy định, ăn đủ và đúng dinh dưỡng. Khi ngoại giao, HLV Miura có thể uống rượu bia nhưng thường uống ở mức đủ vui chứ không quá đà.

Chính thói quen tập luyện và sinh hoạt điều độ từ ngày trẻ tuổi đến giờ mà HLV Miura đã giữ được sức khỏe ổn định, để làm tốt công tác huấn luyện.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 việt nam Công Phượng tuấn anh xuân trường hồ tuấn tài hlv miura
Xem thêm