Quảng cáo

Cầu thủ đòi sa thải HLV vì bị phân biệt chủng tộc

Thứ ba, 04/11/2014 15:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhóm cầu thủ gốc Phi của đội bóng Rostov (Nga) đã lên tiếng đòi sa thải HLV trưởng khi ông Igor Gamula phát biểu có ý phân biệt chủng tộc đối với họ.


Rostov, phân biệt chủng tộc, bóng đá Nga, Igor Gamula, Siyanda Xulu
Siyanda Xulu là 1 trong số 6 cầu thủ phản ứng gay gắt nhất đối với HLV Gamula

Mới đây, 6 cầu thủ gốc Phi của CLB Rostov (đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Nga) đã kịch liệt phản đối và đòi xa thải HLV trưởng Igor Gamula khi nhà cầm quân này phát biểu với báo chi Nga rằng “đội bóng của tôi đã có quá đủ cầu thủ da màu trong đội hình, chúng tôi có sáu thứ như vậy".

Trong nhóm cầu thủ này, Siyanda Xulu - người Nam Phi là phản ứng gay gắt nhất. Người đại diện của cầu thủ Xulu, Paul Mitchell chia sẻ với BBC: “Con người trên thế giới này thật ghê tởm. Tôi nghĩ đội bóng nên có những lời giải thích thỏa đáng với các cầu thủ. Theo chúng tôi, CLB nên sa thải huấn luyện viên này.”

Video bóng đá: Dani Alves bị CĐV phân biệt chủng tộc

 

Ông Paul Mitchell cho biết thêm: "Tôi đã nói chuyện với Siyanda và cả đại diện đội bóng. Quan điểm của chúng tôi là ngài chủ tịch CLB phải làm rõ chuyện này. Các cầu thủ gốc Phi trong đội chắc chắn sẽ không tập luyện và thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV hiện tại. Chúng tôi quyết sát cánh cùng nhau để đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc ra khỏi bóng đá.”

Trong khi đó, HLV Igor Gamula cho rằng ông chỉ nhất thời nói như vậy chứ không có ý gì khác và cũng không hề có ác ý nhắm vào bất cứ cầu thủ nào trong đội. Ông Gamula cũng cho biết, tất cả các cầu thủ đều đã ra sân tập ngày hôm qua.

Nga là một trong số những nước có tỷ lệ người phân biệt chủng tộc rất cao. Trước đó, những ngôi sao nổi tiếng da màu từng thi đấu ở đất nước xứ Bạch Dương như Roberto Carlos hay Hulk... hiện nay cũng đều chịu cảnh la ó và miệt thị của CĐV trên khán đài.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Rostov phân biệt chủng tộc bóng đá Nga Igor Gamula Siyanda Xulu
Xem thêm