Quảng cáo

Công Phượng, Tuấn Anh sẽ không dự Đại hội thể thao sinh viên ĐNÁ

Chủ nhật, 09/11/2014 14:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hôm qua (8/11), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ra quyết định không cử đội bóng sinh viên của trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM với đội hình nòng cốt gồm các cầu thủ U19 HAGL tham dự Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia vào tháng 12 tới.


Công Phượng,Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014,U19HAGL,HLV Guillaume Graechen,Tuấn Anh,Xuân Trường, Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á

Công Phượng và các đồng đội không được tham dự Đại hội thể thao sinh viên ĐNÁ

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã giao cho Vụ công tác Học sinh - Sinh viên và Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam tham mưu về thành phần Đoàn thể thao Sinh viên Việt Nam dự ĐH Thể thao sinh viên Đông Nam Á 2014 tại Indonesia. Do kinh phí của Bộ GD&ĐT có hạn nên Bộ có chủ trương xã hội hóa môn bóng đá. Theo đó, trường nào bảo đảm kinh phí tham dự giải thì sẽ được chọn tham dự. Sau đó, Trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh đã có công văn được cử đội bóng của trường tham dự và bảo đảm nguồn kinh phí.

Theo đó, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... mới nhập học hệ chính quy tại Trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh nên gần như chắc chắn sẽ góp mặt ở ĐH Thể thao Sinh viên Đông Nam Á tới nếu Trường được Bộ GD&ĐT chọn tham gia Đoàn thể thao Sinh viên Việt Nam và theo điều lệ của giải đấu này thì nhóm cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG hoàn toàn đủ điều kiện tham dự.

VIDEO: U19 HAGL 3-0 U21 Thái Lan


Tuy nhiên, qua ý kiến của các nhà chuyên môn và dư luận, Vụ công tác Học sinh - Sinh viên đã không đưa đội bóng đá vào thành phần Đoàn thể thao sinh viên tham dự ĐH Thể thao Sinh viên Đông Nam Á tới. Giải thích về điều này, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ: “Chúng tôi quyết định không cử đội bóng Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM trong đó có các cầu thủ U19 Việt Nam là vì tránh áp lực từ phía dư luận cho các em, để các em chuyên tâm học hành và tập luyện thi đấu tốt hơn”.

Theo đó, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự ĐH Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2014 chỉ có VĐV ở 6 môn là điền kinh, bơi, cờ vua, bóng bàn, Karatedo, Pencak Silat. Theo ông Ngũ Duy Anh, do kinh phí có hạn nên Việt Nam chỉ tham dự được 6/18 môn của Đại hội. Như vậy, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ không được tham dự giải đấu khu vực cấp sinh viên này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014 U19HAGL HLV Guillaume Graechen Tuấn Anh Xuân Trường Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á
Xem thêm