Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam 3-2 ĐT nữ Myanmar: HLV Takashi có chiến thắng đầu tay

Thứ bảy, 02/05/2015 22:02 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tân HLV Takashi đã có khởi đầu thuận lợi khi cùng ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 3-2 ở trận ra quân giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 diễn ra chiều ngày 2/5 trên sân Thống Nhất.

 

Video clip bàn thắng: Nữ Việt Nam 3-2 Nữ Myanmar (AFF Cup nữ 2015)

Sau một thời gian chờ đợi, NHM cũng đã được chứng kiến đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Norimatsu Takashi ở lượt trận đầu tiên giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2015 gặp tuyển nữ Myanmar. ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi và có được bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 5. Bích Thùy có pha chọc khe rất hay để Đỗ Thị Yến băng lên dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Tuy vậy, chỉ trong vòng 8 phút từ phút thứ 13 đến phút 21, Myanmar đã liên tiếp có hai bàn thắng do công của Khin Moe Wai và Ye Ye Oo để vươn lên dẫn lại 2-1. ĐT nữ Việt Nam đã rất nỗ lực sau đó mới tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 30 với tình huống dứt điểm cận thành của Minh Nguyệt. Có bàn gỡ hòa, các học trò của ông Takashi chơi rất hay với những pha phối hợp đẹp mắt cùng những pha tấn công liên tiếp nhưng tiếc là đến khi hiệp một khép lại, ĐT nữ Việt Nam vẫn không thể có bàn thắng thứ ba.

Kết quả ĐT nữ Việt Nam 3-2 Nữ Myanmar, nữ Việt Nam - nữ Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam, AFF Cup nữ 2015, giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, HLV Norimatsu Takashi

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam

 

Bước sang hiệp hai, đội nữ Việt Nam hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân và dồn Myanmar vào thế chống đỡ. Tuy vậy, những cơ hội nguy hiểm là điều đội chủ nhà còn thiếu. Nhận thấy sức ép chưa đủ lớn, HLV Takashi tung Nguyễn Thị Hòa và QBV 2014 Tuyết Dung vào sân nhằm cải thiện sức tấn công. Tuy nhiên, khi hàng công chưa đạt được hiệu quả thì hàng thủ lại luôn bị đặt trong thế báo động với những pha phản công đầy tốc độ của đội bạn.

Đúng vào lúc khó khăn, đội nữ Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 84. Sau một pha dàn xếp rất hay, Bùi Thị Như tạt bóng vào trong để Huỳnh Như băng vào đánh đầu dũng mãnh, qua đó ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT nữ Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, ĐT nữ Philippines đã đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0. Chính vì vậy, ĐT nữ Việt Nam tuy đánh bại đối thủ mạnh là Myanmar nhưng vẫn tạm thời đứng nhì bảng B.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kiều Trinh; Thúy An, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Huỳnh Như; Thùy Trang, Hải Hòa, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Liễu; Vũ Thị Nhung, Minh Nguyệt

Myanmar: Mya Phu Ngon; Aye Aye Moe, Khin Than Wai, Maw San San, War Moe Moe; Htwe Than Than, Wai Khin Moe, Nan Kyan Ngon, Nilar Win; Yee Yee Oo, May Thu Kyaw.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả ĐT nữ Việt Nam 3-2 Nữ Myanmar nữ Việt Nam - nữ Myanmar đội tuyển nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2015 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 HLV Norimatsu Takashi
Xem thêm