Quảng cáo

Hà Nội.T&T và V.Ninh Bình không được phép sử dụng ngoại binh thứ 4

Thứ năm, 16/01/2014 14:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hôm qua (15/01), Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam đã quyết định không cho phép Hà Nội T&T và V.Ninh Bình sử dụng thêm cầu thủ ngoại thứ 4 ở V-League.

 

  v league 2014 , ngoại binh , vpf , danh sách ngoại binh v league , v league , vòng một v league 2014 , những dấu ấn v league , hà nội t&t , v.ninh bình , v.ninh binh, tổng cục TDTT

Cả V.Ninh Bình và Hà Nội T&T không được phép sử dụng cầu thủ ngoại thứ 4

 

Mặc dù VPF và VFF đã có đơn trình bày về việc cho phép 2 CLB tham dự AFC Cup 2014 là Hà Nội T&T và V.Ninh Bình sử dụng ngoại binh thứ 4 ở V-League 2014, nhưng phía Tổng cục TDTT đã quyết định không đồng ý. Theo một vị lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, việc cho 2 CLB tham dự AFC Cup 2014  sử dụng cầu thủ ngoại thứ 4 ở giải trong nước là đi ngược với quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Quy chế này đã được thông qua nên muốn sửa đổi cần phải có quy trình cụ thể, và phải được Bộ VH-TT&DL cùng Bộ Nội vụ chấp thuận.

 

Theo vị lãnh đạo Tổng cục này thì việc đăng ký thêm ngoại binh thứ 4 để thi đấu ở AFC cup là chính sách của AFC, nếu chỉ thi đấu ở AFC cup thì không vấn đề gì. Nhưng đối với giải quốc nội thì đã có quy chế nên sẽ không được phép sử dụng.

 

Tuy quy chế là vậy, nhưng trước đó cả Hà Nội T&T lẫn V.Ninh Bình đã được VFF, VPF bật đèn xanh cho có thêm cầu thủ ngoại thứ 4 để đá AFC nên họ đã nhanh chóng tìm kiếm và ký hợp đồng. Giờ phía Tổng cục TDTT quyết định không cho phép sử dụng ngoại binh thứ 4 khiến cho 2 CLB trên lâm vào cảnh “mếu dở khóc dở”. Theo lãnh đạo của 2 CLB này cho biết, việc họ không được sử dụng cầu thủ ngoại thứ 4 trong giải quốc nội nhưng theo hợp đồng thì vẫn phải trả lương và việc chỉ sử dụng họ có 6 trận tại AFC Cup 2014 là rất lãng phí và việc thanh lý hợp đồng lúc này cũng sẽ tốn kém không ít.

 

Như vậy, cách làm việc theo cảm tính và thiếu nhất quán của VPF đã gây khó khăn cho cả Hà Nội T&T và V.Ninh Bình. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại thì việc mua một cầu thủ ngoại và trả lương cho họ chỉ để đá AFC Cup là quá lãng phí. Chắc chắn cả 2 CLB trên sẽ phải thanh lý bớt một trong 4 ngoại binh mà họ đã đăng ký trong thời gian tới.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
v league 2014 ngoại binh vpf danh sách ngoại binh v league v league vòng một v league 2014 những dấu ấn v league hà nội t&t v.ninh bình v.ninh binh tổng cục TDTT
Xem thêm