Quảng cáo

HLV Graechen sẵn sàng dẫn dắt U23 Việt Nam nếu...

Thứ ba, 30/12/2014 20:19 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Guillaume Graechen cho biết rằng ông sẵn sàng thay thế HLV Toshiya Miura dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games 2015 diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2015 nếu như được VFF tin dùng.

HLV Guillaume Graechen sẵn sàng dẫn dắt U23 VN thay HLV Miura

HLV Guillaume Graechen đã có gần 10 năm làm việc tại Học viện HAGL Arsenal JMG và kết hôn với người vợ có quốc tịch Việt Nam. Chính vì thế, ông thầy người Pháp đã xin nhập tịch để trở thành công dân của dải đất hình chữ S. Được biết, sang năm 2015, HLV Guillaume Graechen sẽ có tên Việt Nam là Đoàn Guillaume Dương sau khi mọi thủ tục được hoàn tất.

Nhân sự kiện này, HLV người Pháp đã chia sẻ rằng ông muốn được làm việc và cống hiến lâu dài cho bóng đá Việt Nam - quê hương thứ 2 của mình. Trước đó, có thông tin cho rằng, VFF đã chấm nhà cầm quân người Pháp thay ông Miura dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games 2015 khi HLV người Nhật Bản bận dẫn dắt ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2018 trùng với thời gian diễn ra SEA Games. Trả lời với báo chí về vấn đề này, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Nếu được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 VN đá SEA Games là vinh dự của chính cá nhân tôi nên tôi sẽ nhận lời. Dù vậy, trước mắt tôi sẽ tập trung để giúp HAGL chơi tốt tại V-League”, ông Giôm cho biết.

Video: Chonburi 0-3 HAGL (show diễn của Công Phượng)

HLV Guillaume Graechen không còn quá xa lạ với CĐV Việt Nam khi ông cùng ĐT U19 với nòng cốt là lứa cầu thủ Học viện HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã chiếm được cảm tình lớn từ NHM. Tuy chưa gặt hái được thành công nhưng với lối đá đẹp mắt được ông xây dựng cùng với lứa cầu thủ trẻ, NHM đang kỳ vọng ông sẽ thành công trong tương lại khi dẫn dắt HAGL tham dự V-League.
 
Trước khi dẫn dắt lứa cầu thủ U19 là Công Phượng, Tuấn Anh dự V-League 2015, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Điều tôi lo lắng nhất chính là tôi chưa hề có kinh nghiệm ở một giải đấu lớn như V-League, chứ các cầu thủ không phải là vấn đề đáng ngại. Nhưng tôi sẽ vừa làm vừa học. Ở đấu trường V-League, chắc chắn HAGL sẽ luôn chơi bóng đá tấn công để cống hiến cho người hâm mộ những bàn thắng đẹp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện hết mình trên sân cỏ để chinh phục người hâm mộ cả nước”.


HLV người Pháp mặc dù chưa thành công khi dẫn dắt U19 Việt Nam nhưng ông cùng HAGL đã đăng quang ngôi vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014 trước những đối thủ khá mạnh. Ngoài ra, đội bóng phố Núi cũng vừa có chuyến tập huấn khá quan trọng tại Thái Lan và từng đánh bại Á quân Thai Premier League. Chính vì vậy, NHM tin rằng ông sẽ giúp ĐT U23 Việt Nam thi đấu tốt tại SEA Games 2015.

Mới đây, đích thân Chủ tịch VFF đã khẳng định sẽ lựa chọn lứa cầu thủ U19 dự SEA Games 28 mặc dù chưa thông qua ý kiến HLV Miura, vì thế khả năng VFF sẽ mời HLV Guillaume Graechen dẫn dắt U23 Việt Nam là rất cao.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Văn Toàn HAGL V League 2015 HLV Guillaume Graechen HLV Miura bầu Đức đội tuyển U23 Việt Nam SEA Games 28
Xem thêm