Quảng cáo

HLV Miura bầu chọn Quả bóng vàng cho ai?

Thứ ba, 14/04/2015 11:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thành Lương đã vượt qua 2 đồng đội khác là Văn Quyết và Công Vinh để trở thành chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2014 với 225 điểm. Thế nhưng, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - ông Toshiya Miura lại không bầu chọn cho chủ nhân của QBV năm nay.

VIDEO: Thành Lương giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014

Thành Lương, Văn Quyết và Công Vinh là 3 cầu thủ nhận được số phiếu bình chọn cho Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cao nhất. Thế nhưng, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - Toshiya Miura lại không bầu chọn tiền vệ Vũ Minh Tuấn của CLB Than Quảng Ninh là chủ nhân QBV 2014, người đứng thứ 2 là Thành Lương, thứ 3 là Công Vinh. Tuy cả 3 cầu thủ trên đều là những học trò của HLV Miura ở ĐTQG nhưng Minh Tuấn mới là người được ông thầy người Nhật Bản đánh giá cao hơn cả.

Việc HLV Miura bầu chọn cho Minh Tuấn là điều dễ hiểu, bởi ông đã có thời giài làm việc với những cầu thủ này trong đó tiền vệ của Than Quang Ninh gây ấn tượng mạnh nhất với nhà cầm quân người Nhật Bản. Sau khi bắt tay vào công việc tại Việt Nam, HLV Miura đã lựa chọn những gương mặt tiêu biểu để chuẩn bị cho ASIAD 17 và Minh Tuấn chính là người khiến cho ông thầy người Nhật cảm thấy hài lòng nhất.


Thành Lương giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014, QBV Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Hà Nội T&T, Tuyết Dung, Minh Nguyệt, Kiều Trinh, HLV Miura bầu chọn cho Minh Tuấn, Vũ Minh Tuấn, HLV Miura

HLV Miura bầu chọn Minh Tuấn giành QBV Việt Nam 2014

Sau đó tiền vệ người Quảng Ninh tiếp tục được HLV Miura gọi lên ĐTVN tham dự AFF Cup 2014. Minh Tuấn có vai trò rất đặc biệt trong lối chơi của ĐTVN tại giải ĐNÁ lần này và đều được xuất phát trong cả 3 trận tại vòng bảng. Cụ thể, trong trận gặp Lào, Vũ Minh Tuấn đã có bàn thắng mở tỷ số giúp ĐTVN khai thông bế tắc. Đáng chú ý nhất là ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Philippines, chân sút đất Mỏ đã có pha đi bóng khéo léo bên hành lang phải và loại bỏ hàng thủ Philippines, trước khi anh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTVN với cú dứt điểm chéo góc quyết đoán. Bàn thắng giúp ĐTVN càng chơi hưng phấn hơn, trước khi có bàn thắng thứ 3 của Thành Lương sau đó.

Chính vì lẽ đó mà HLV Miura cực kỳ ấn tượng với Minh Tuấn và việc nhà cầm quân người Nhật bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng vàng cho cầu thủ gốc Quảng Ninh cũng là điều dễ hiểu. Quả bóng vàng Việt Nam 2014 đã có chủ, Phạm Thành Lương đã lần thứ 3 đăng quang danh hiệu này vào tối qua 13/4. Giải thưởng này nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc và có nhiều công hiến cho bóng đá Việt Nam, đồng thời cũng là động lực để các cầu thủ phấn đấu.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thành Lương giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014 QBV Thành Lương Công Vinh Văn Quyết Thành Lương Hà Nội T&T Tuyết Dung Minh Nguyệt Kiều Trinh HLV Miura bầu chọn cho Minh Tuấn Vũ Minh Tuấn HLV Miura
Xem thêm