Quảng cáo

Mùa World Cup: Nạn cá độ phổ biến trong giới cầu thủ Việt

Thứ ba, 10/06/2014 11:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Từ trước đến nay, rất nhiều cầu thủ Việt đã từng dính vào nạn cờ bạc dưới hình thức đánh bóng. Mùa World Cup hay Euro chính là dịp các cầu thủ “thử sức”, điều này khiến cho các đội bóng chủ quản thêm phần lo lắng.

 

 World Cup 2014 , World Cup 2014 Brazil , lich thi dau World Cup 2014 , v league , v league 2014 , B.Bình Dương , Thanh Hóa , Hà Nội T&T , cấm cầu thủ xem World Cup ,các đội bóng v league , cầu thủ Việt, cá độ bóng đá, cá độ World Cup

World Cup là dịp các cầu thủ tham gia cá độ

 

Đã có rất nhiều cầu thủ chơi bóng tại V-League hay hạng Nhất rơi vài cảnh vỡ nợ đến vài tỷ đồng vì “bóng bánh”. Mới đây, cầu thủ từng được đánh giá là một tài năng của bóng đá xứ Nghệ và từng được triệu tập vào đội trẻ quốc gia là Trương Đắc Khánh, nhưng bỗng dưng mất tích trong làng bóng đá Việt Nam. Vừa qua, Khánh đã chính thức xuất hiện trên báo chí với một công việc mới là bảo vệ ngân hàng chứ không còn là cầu thủ.

 

Nếu cứ đá tốt, giữ được mình, hẳn giờ đây Đắc Khánh đã có chỗ đứng đàng hoàng ở đội bóng xứ Nghệ. Nhưng vì ham mê “bóng bánh” khiến cho Khánh vỡ nợ và phải trốn nợ. Cho đến khi gia đình đứng ra trả số nợ trên 2 tỷ đồng thì cầu thủ gốc Nghệ An mới có thể làm lại cuộc đời. Đó là một trưởng hợp điển hình vì đam mê cơ bạc đã đánh mất đi sự nghiệp và tương lai của mình.

 

Chính vì từ máu mê cờ bạc đỏ đen mà cầu thủ mới tính đến chuyện mua bán độ để kiếm tiền trả nợ. Mùa bóng nào của V-League, cứ đến cuối mùa là lại có những trận cầu mờ ám, có những cầu thủ thi đấu với thái độ khác lạ, để cho ra những kết quả cũng khác lạ. Ai cũng thấy rõ, nhưng lại đau đầu vì câu hỏi "bằng chứng đâu".

 

Cứ đến mỗi mùa giải diễn ra vào năm chẵn, lãnh đạo của các đội bóng lại lo nơm nớp. Sau mỗi vòng chung kết World Cup hay Euro, bên lề các buổi tập của mỗi đội bóng lại có những thông tin kiểu “Nó vừa chết đến cả mấy tỷ”, rồi thì cầu thủ tìm đủ cách đi sang đội khác, kiếm tiền lót tay hợp đồng để trả nợ. Chính vì vậy, để hạn chế, thậm trí là cấm tiệt các cầu thủ tham gia cá độ tại World Cup 2014, nhiều đội bóng đá thực hiện lệnh “cấm trại” đối với tất cả các thành viên của đội trong thời gian diễn ra World Cup.

 

 World Cup 2014 , World Cup 2014 Brazil , lich thi dau World Cup 2014 , v league , v league 2014 , B.Bình Dương , Thanh Hóa , Hà Nội T&T , cấm cầu thủ xem World Cup ,các đội bóng v league , cầu thủ Việt, cá độ bóng đá, cá độ World Cup

Nhóm cầu thủ V.Ninh Bình bị bắt vì cá độ (ảnh CAND)

 

Đã từng có rất nhiều cầu thủ thừa nhận mình có tham gia cá độ bóng đá, ban đầu chỉ chơi nhỏ chơi ít cho vui nhưng dần dần rồi quen và nghiện từ lúc nào không biết. Trung vệ Như Thành từng thừa nhận mình có tham gia chơi cá độ, có nợ một khoản tiền, thậm chí thừa nhận luôn cả việc mình có dùng chất kích thích. Những đồng đội của trung vệ này cũng có xác nhận việc Như Thành trở thành con nợ của rất nhiều người.

 

Cờ bạc có muôn hình vạn trạng, nhưng cầu thủ thì chủ yếu dính vào đánh bóng, vì “có liên quan đến chuyên môn”. Với những hình thức tham gia cá độ ngày càng tinh vi nên các cầu thủ có thể qua mặt được cả lãnh đạo đội bóng cũng như BHL. Mới đây nhất, 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình đã trực tiếp tham gia cá độ ngay tại Giải đấu AFC Cup 2014 để chia nhau số tiền thắng độ là 800 triệu đồng. Sự việc sau đó bị phát giác và hiện những cầu thủ này đang chờ ngày xét xử.

 

Đó là những tấm gương sáng giá cho những cầu thủ hiện tại đã thi đấu tại V-League hay hạng Nhất, nhưng một khi máu cá độ đã ngấm vào người thì họ có thể nhìn thấy những hậu quả khi tham gia “cờ bạc”. Do V-League năm nay không được nghỉ trong khi World Cup 2014 khởi tranh, vì thế các đội bóng đã ra “thiết quân luật” để quản quân. Nhiều đội bóng còn không cho các cầu thủ thức khuya xem bóng để đảm bảo sức khỏe cho việc luyện tập.

 

Để hạn chế các cầu thủ tham gia cá độ, CLB Thanh Hóa còn nhờ công an theo dõi số điện thoại cá nhân của tất cả các cầu thủ trong mùa World Cup. Nhiều đội bóng khác thì cấm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đó chỉ là những giải pháp tạm thời, tất cả cũng vẫn phải hy vọng và sự chuyên nghiệp của cầu thủ, mới mong không có sự cố gì liên quan đến kỳ World Cup năm nay.

 

 

 

 

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
World Cup 2014 World Cup 2014 Brazil lich thi dau World Cup 2014 v league v league 2014 B.Bình Dương Thanh Hóa Hà Nội T&T cấm cầu thủ xem World Cup các đội bóng v league cầu thủ Việt cá độ bóng đá cá độ World Cup
Xem thêm