Quảng cáo

Hội đồng Olympic châu Á đồng ý cho Việt Nam rút quyền đăng cai ASIAD 18

Thứ năm, 24/04/2014 19:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hôm qua 23/04, Phái đoàn Việt Nam đã sang Kuwait làm việc với Hội đồng Olympic châu Á (OCA) về việc rút đăng cai Á vận hội (ASIAD) năm 2019. Theo đó, OCA đã chấp thuận lời đề nghị và tuyên bố không phạt Việt Nam.

 

Bộ trưởng Hoàng Anh Tuấn làm việc với Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah

 

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị rút đăng cai ASIAD 18, hôm qua (23/04), phái đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hoàng Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã sang Kuwait, nơi có trụ sở Hội đồng Olimpic châu Á (OCA) đề làm việc về quyết định xin rút đăng cai ASIAD 18. Trong buổi làm việc với chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Saba, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trình bày những khó khăn trong quá trình chuẩn bị tổ chức Á vận hội (ASIAD) năm 2019 của Việt Nam như bối cảnh kinh tế không thuận lợi, chưa có kinh nghiệm tổ chức sự kiện lớn...

 

Sau khi nghe phái đoàn Việt Nam trình bày về hoàn cảnh kinh tế cũng như lý do xin rút đăng cai Á vận hội (ASIAD) năm 2019, Ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah thông cảm với những khó khăn mà Việt Nam gặp phải. Bên cạnh đó, OCA không thất vọng với quyết định này khi Việt Nam đã rất chân thật và nhìn có cái nhìn thực tế khi lo sự thành công của ASIAD 18. Trước mắt OCA sẽ tìm quốc gia thay thế đăng cai Á vận hội này. Đồng thời Chủ tịch Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah cũng khẳng định sẽ không phạt Việt Nam vì quyết định rút đăng cai ASIAD 18.

 

Trước đó, đã có rất nhiều thông tin cho rằng, Việt Nam sẽ bị OCA phạt 1 triệu USD vì rút đăng cai Á vận hội (ASIAD) năm 2019. Tuy nhiên, trong điều lệ của Hội đồng Olympic châu Á không có điều khoản quy định nước chủ nhà ASIAD rút lui sẽ bị phạt bao nhiêu mà chỉ dựa trên quyết định của OCA sau khi nghe lý do của nước chủ nhà. Trong khi đó, phía Việt Nam đã trình bày lý do rất thuyết phục trước OCA và được các quan chức đứng đầu cơ quan này chia sẻ với những khó khăn mà Việt Nam gặp phải.

 

Trong ngày hôm nay 24/04, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sẽ tổ chức cuộc họp báo thông báo về quyết định rút đăng cai của Việt Nam. Cuộc họp này do Tổng giám đốc Husain Al Musallam chủ trì. Theo đó, tổ chức này cũng sẽ gấp rút tìm quốc gia thay thế nhiệm vụ đăng cai ASIAD 18 trước tháng 9/2014.

 

Được biết, ngay sau khi biết tin Việt Nam rút không đăng cai ASIAD 18, hai nước là Indonesia và Malaysia đã lên tiếng xin đăng cai Á vận hội (ASIAD) năm 2019. Sắp tới, Hội đồng Olympic châu Á sẽ lắng nghe những nguyện vọng thuyết thực từ 2 nước này trước khi đưa lựa chọn ra nước chủ nhà đăng cai ASIAD 18.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ASIAD 18 ASIAD 2019 Việt Nam ASIAD 18 VN không đăng cai ASIAD 18 Thể thao Việt Nam Hội đồng Olympic châu Á OAC Việt Nam không bị phạt
Xem thêm