Quảng cáo

BLV Quang Huy nói về chuyện nếu VFF mời HLV Mourinho

Thứ bảy, 17/10/2015 10:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo bình luận viên Quang Huy, dù có mời HLV Jose Mourinho về cũng không thể nâng tầm bóng đá Việt Nam ngay tức khắc.

VIDEO: Nguyên Mạnh - cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam chơi tốt trước Thái Lan

Vẫn là những tranh cãi xung quanh trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan hồi đầu tuần. Đã có nhiều ý kiến cho rằng, HLV Toshiya Miura chưa hiểu về bóng đá Việt Nam và đây là nguyên nhân chính khiến ĐTQG đón nhận thất bại trước đối thủ truyền kiếp.

Trong buổi họp mới đây, lãnh đạo VFF đã nhận được nhiều câu hỏi từ báo chí về tương lai của HLV Toshiya Miura. Trả lời về vấn đề này, trong thời gian tới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có buổi họp riêng.

BLV Quang Huy, Jose Mourinho, bóng đá Việt Nam, vff mời hlv mourinho, ĐT Việt Nam, Toshiya Miura

BLV Quang Huy nói về chuyện nếu VFF mời HLV Jose Mourinho

Mới đây, tờ Zing.vn đã có buổi phỏng vấn trực tuyến với BLV Quang Huy cùng chuyên gia Vũ Mạnh Hải và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Khi được hỏi "Nếu VFF mời được Jose Mourinho hay một HLV tài ba khác về huấn luyện thì đội tuyển Việt Nam liệu có đá trên chân Thái Lan? Bóng đá Việt Nam hiện nay cần HLV xuất chúng hay cầu thủ giỏi?", BLV Quang Huy cho biết: "Tôi nghĩ Mourinho hay bất kỳ HLV tài ba nào khác đều không thể nâng tầm bóng đá Việt Nam ngay tức khắc, đó vẫn chỉ là cái mà ông Riedl trước đây gọi là xây nhà từ nóc.

Tôi nghĩ là lúc này bóng đá Việt Nam cần nhất là một nền tảng vững chắc để có thể huy động được tình yêu bóng đá của người hâm mộ và những nguồn lực trong cả nước.

Đương nhiên với bóng đá, cả hai yếu tố HLV giỏi và cầu thủ xuất sắc đều cần. Nhưng với quan điểm cá nhân tôi, bóng đá Việt Nam lúc này cần nhất một nhạc trưởng để có thể sốc lại nền bóng đá, như vậy mới có thể hy vọng có được nhiều cầu thủ và HLV giỏi sẵn sàng kế thừa nhau."

Cũng theo bình luận viên Quang Huy, vị huấn luyện viên anh thấy phù hợp nhất với thể trạng của người Việt Nam đó là ông Calisto. Người từng có nhiều năm dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Theo quan điểm cá nhân của BLV Quang Huy, việc chọn HLV nước nào cho ĐTVN không quan trọng. Điều quan trọng là vị chiến lược gia đó phải nắm bắt được vấn đề và am hiểu bóng đá Việt Nam, ngoài ra vị huấn luyện viên đó phải biết cách phản biện.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
BLV Quang Huy Jose Mourinho bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam Toshiya Miura
Xem thêm