Quảng cáo

Các CLB Hàn Quốc muốn đưa HLV Park Hang-seo về nước

Thứ ba, 18/12/2018 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các CLB Hàn Quốc muốn đưa HLV Park Hang-seo về nước; HLV Malaysia là 'người một nhà' với HLV Park Hang Seo; Cựu đội trưởng của đội tuyển Iraq đánh giá cao Việt Nam... là những tin tức nổi bật sáng nay 18/12.

VIDEO: HLV Park xúc động với màn hát Quốc ca trong trận CK lượt về (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Các CLB Hàn Quốc muốn đưa HLV Park Hang-seo về nước

Trong bài viết trên Korea Times có tựa đề: “Park dẫn dắt Việt Nam đến thành công hơn nữa” nhắc lại các chặng đường mà HLV Park giúp tuyển U.23, tuyển Olympic và tuyển quốc gia gặt hái những thành công. Đồng thời, bài viết cũng nêu ĐT Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu quan trọng là Asian Cup trong năm 2019.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, tin bóng đá, điểm tin bóng đá

Nhưng có một điều đáng chú ý được Korea Times cảnh báo trong bài viết đó là: “Vấn đế có thể với Việt Nam là phải giữ chân Park trong bối cảnh ông ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB Hàn Quốc”.

Có thể vào thời điểm này năm ngoái, người Hàn Quốc lãng quên hay không có ý niệm gì về cái tên Park Hang-seo. Thế nhưng giờ đây ông được coi như người hùng ở quê nhà như đã nêu trên. Do vậy, việc các CLB Hàn Quốc muốn có Park Hang-seo vì cả chuyên môn và danh tiếng cũng không có gì khó hiểu.

HLV Malaysia là 'người một nhà' với HLV Park Hang Seo

Đối thủ cuối cùng mà HLV Park Hang Seo đánh bại trong hành trình đưa đội tuyển Việt Nam đến chức vô địch Đông Nam Á là ông Tan Cheng Hoe, người dẫn dắt đội tuyển Malaysia. Trong hai lần đấu trí ở chung kết AFF Cup 2018, hai vị HLV bất phân thắng bại ở trận lượt đi và khi tái đấu, HLV Park Hang Seo là người giành chiến thắng để nâng cúp vô địch.

Có một chi tiết thú vị về HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và người đồng cấp ở đội tuyển Malaysia vừa được tờ Sports Seoul (Hàn Quốc) tiết lộ. HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe hóa ra có quan hệ khá gần gũi bởi cả hai có chung người đại diện là Lee Dong Jun.

Cựu đội trưởng của đội tuyển Iraq đánh giá cao tuyển Việt Nam

Cựu đội trưởng của đội tuyển Iraq, Abbas Obaid đã có những phát biểu về đội tuyển Việt Nam trước thềm ASIAN Cup 2019: “Iran và Việt Nam là những đối thủ mạnh ở ASIAN Cup sắp tới. Tôi đã theo dõi Việt Nam ở cả hai giải đấu, U23 châu Á và ASIAD 2018, họ là một tập thể đồng đều với lối chơi thuyết phục. Nhìn vào bảng đấu hiện tại, thật khó để đoán biết đội nào sẽ giành vé đi tiếp nhưng tôi vẫn hy vọng rằng, Iraq có thể tiến xa ở giải đấu".

Tại ASIAN Cup thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm trán với 3 đối thủ khó chơi đến từ Tây Á, lần lượt là Iraq, Iran và Yemen. Đáng chú ý, tại ASIAN Cup 2017, tuyển Việt Nam đã từng đụng độ với Iraq tại tứ kết và để thua với tỷ số 0-2.

Tuyển Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup

Trang thể thao Fox Sports Asia đã công bố danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu AFF Cup 2018 với sự góp mặt của 5 tuyển thủ Việt Nam. Theo đó, cái tên xuất sắc nhất ở vị trí thủ môn là Đặng Văn Lâm. Ba hậu vệ được Fox Sport bình chọn lần lượt là Shahrul Saad (Malaysia), Pansa Hemviboon (Thái Lan) và Quế Ngọc Hải (Việt Nam).

Hai hành lang cánh ở trong đội hình này thuộc về Syahmi Safari (Malaysia) và Đoàn Văn Hậu (Việt Nam). Bộ ba tiền vệ được bình chọn là Thitipan Puangchan (Thái Lan), Syamer Kutty Abba (Malaysia) và Nguyễn Quang Hải (Việt Nam.

Bộ đôi thi đấu trên hàng công là Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia) và Nguyễn Anh Đức (Việt Nam). Và đội hình sẽ được dẫn dắt bởi HLV vô địch AFF Cup 2018 Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
AFF Cup tin tức AFF Cup bóng đá Việt Nam Park Hang Seo tin bóng đá điểm tin bóng đá
Xem thêm