Quảng cáo

Chuyên gia BĐVN cho rằng HLV Miura đang ‘ảo tưởng’

Thứ sáu, 06/03/2015 14:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Các chuyên gia bóng đá Việt Nam cho rằng mục tiêu chiến thắng ĐT U23 Nhật Bản của HLV Miura là thiếu cơ sở và khó có thể xảy ra.

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 1-3 U23 Việt Nam

Sau 300 ngày làm việc tại Việt Nam, HLV Miura đã có buổi chia sẻ trong lễ ký kết hợp đồng với tài trợ mới giữa VFF và tập đoàn Yanmar. Phát biểu trong cuộc họp báo, nhà cầm quân người Nhật Bản đặt quyết tâm hạ gục Olympic Nhật Bản khi cho biết: "Tôi sẽ cố gắng giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản. Đây là mục tiêu rất nghiêm túc, tôi hy vọng có thể cùng đội tuyển đạt được thành tích cao nhất có thể".

U23 Việt Nam, u23 vn, U23 Nhật Bản, HLV U23 Nhật Bản, vong loai U23 chau A, u23 malaysia, lich thi dau vong loai u23 chau a, bang xep hang vong loai u23 chau a, hlv miura,, Chuyên gia phản bác HLV Miura

HLV Miura đặt quyết tâm thắng U23 Nhật Bản

Sau lời tuyên bố của HLV Miura, nhiều ý kiến cho rằng ĐT U23 Việt Nam muốn thắng đội Nhật Bản là điều không có cơ sở. Phải chăng vị chiến lược gia 51 tuổi này đang 'ảo tưởng'?

Theo cựu danh thủ và cũng là chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn, ông cho rằng những tuyên bố của HLV Miura chỉ mang yếu tố động viên tinh thần: "Mọi HLV đều có đặt ra những mục tiêu, nhưng theo tôi thì chẳng có cơ sở nào để giành chiến thắng trước Nhật Bản. Đó chỉ là thắng lợi về mặt tinh thần, một chiêu để khích lệ tướng lĩnh. Tuy nhiên, trong bóng đá thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra và đội 3 phần có thể thắng đội 7 phần. Về mặt lý thuyết thì không có cơ hội".

Ngoài ông Mẫn, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng HLV Miura chỉ đang 'lên dây cót tinh thần' cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Bởi khi xét về nền tảng và trình độ bóng đá thì rõ ràng Nhật Bản hơn hẳn Việt Nam. Hơn nữa, lứa cầu thủ từ U19 trở lên chưa đủ kinh nghiệm để tạo ra ưu thế. Họ chỉ là một tập thể mới, chơi tốt và gắn bó hơn dưới thời HLV Miura.

U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Nhật Bản (bảng I) tại giải châu Á, bởi vậy vị trí đầu bảng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Miura. Nếu không thể đi tiếp bằng con đường này, U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội nếu là 1 trong 5 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Dù không được đánh giá cao như Nhật Bản, nhưng U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng loại châu Á bởi HLV Miura là người có tư duy chiến thuật tốt. Ngoài ra, nhà cầm quân 51 tuổi này dày dạn kinh nghiệm, cá tính mạnh mẽ, khôn khéo và là bậc thầy về tâm lý.

Đáp lại những phát biểu nêu trên của HLV Miura, mới đây ông Teguramori Makoto, HLV trưởng U23 Nhật Bản cũng tuyên bố rằng: "Chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu của Nhật Bản. Tôi tin rằng với những cầu thủ đang có trong tay, chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua những đội tuyển như U23 Việt Nam hay U23 Malaysia. Mục tiêu đầu bảng là nhiệm vụ hàng đầu mà các cầu thủ trẻ của chúng tôi hướng tới".

Tham dự vòng loại U23 châu Á, Nhật Bản đã triệu tập đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó đáng kể nhất là 2 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, Kubo Yuya và Minamino Takumi.

Kubo Yuya không được nhiều người biết đến nhưng Minamino Takumi lại hoàn toàn khác, thần đồng bóng đá Nhật Bản là người không dưới 3 lần khiến Công Phượng cùng các đồng đội phải nhận trái đắng ở các giải U19 trong vài năm qua.

Xem lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á tại đây

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
U23 Việt Nam Vòng loại U23 Châu Á Công Phượng HLV Miura U23 Nhật Bản
Xem thêm