Quảng cáo

Con số ác mộng Arsenal tái hiện sau 13 năm trong trận thua Porto

Thứ năm, 22/02/2024 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã tạo ra con số không mong muốn trong trận thua Porto, nó xảy ra lần đầu tiên sau 13 năm.

Rạng sáng nay 22/2 Arsenal đã để thua 0-1 trước Porto tại trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Galeno, nó đến ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu 90+4'.

Sau trận đấu, những con số thống kê cho thấy trận đấu vừa kết thúc thực sự là cơn ác mộng với Arsenal. Trong toàn bộ trận đấu, các Pháo thủ kiểm soát bóng lên tới 62%, vượt trội so với Porto nhưng họ không thể gây sức ép.

porto-arsenal-1708565061.jpg
Arsenal không tung ra nổi một cú sút trúng đích trong trận đấu với Porto. Ảnh: Internet.

Arsenal cũng có 7 cú dứt điểm về phía khung thành Porto, tuy nhiên, không có bất cứ cú sút nào đi trúng đích, đây là con số ác mộng Pháo thủ tái hiện kể từ trận 1-3 trước Barcelona năm 2011 tại đấu trường Champions League. Trận thua năm đó Arsenal không có bất cứ cú dứt điểm nào, nhưng họ có 1 bàn thắng duy nhất sau pha phản lưới nhà của Sergio Busquets.

Nhìn vào số đường chuyền Arsenal tạo ra trước Porto, họ cũng vượt trội hoàn toàn với 506, con số gần gấp đôi so với 281 của đối phương. Đáng chú ý, các học trò của Arsenal cũng tạo ra được 40 đợt tấn công nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn, trong khi đội chủ nhà Porto chỉ có 16 đợt tấn công nguy hiểm và ghi 1 bàn thắng.

Những con số nêu trên cho thấy khó khăn của Arsenal, bộ ba Leandro Trossard, Gabriel Martinelli và Bukayo Saka đều bất lực trước sự truy cản của đội chủ nhà. Cầu thủ người Brazil, Martinelli đã không có bất cứ cú sút nào trong trận đấu nêu trên, khi niềm hy vọng Saka chỉ có duy nhất 1 lần chạm bóng ở khu vực vòng cấm địa Porto.

saka-1708565174.jpg
Saka chỉ có duy nhất 1 lần chạm bóng ở khu vực vòng cấm địa Porto. Ảnh: Getty.

Kai Havertz chỉ có một pha đánh đầu nhưng đi chệch cột dọc, trong khi một số cơ hội khác của Arsenal đều bị bỏ qua bởi Saliba hay Ben White.

Tính tới hiện tại, Arsenal đã thua trận thứ 5 liên tiếp tại vòng loại trực tiếp tại Champions League, họ cũng đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở mùa giải năm nay nếu như không lật ngược được thế cờ trong trận lượt về diễn ra ngày 13/3 tới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm