Quảng cáo

Đại hội VFF khóa VIII: “Đóng cửa” báo chí, đại diện AFC tham dự

Thứ sáu, 07/12/2018 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo chí không được tác nghiệp trong thời gian diễn ra đại hội VFF khóa VIII, bởi vậy để đảm bảo tính minh bạch VFF sẽ mời một đại diện từ LĐBĐ châu Á tham dự.

VIDEO: 1001 kiểu ăn mừng của CĐV Việt Nam sau trận thắng Philippines

Trước thềm đại hội VFF khóa VIII, có thông tin cho rằng VFF sẽ “đóng cửa” giới truyền thông trong khi diễn ra đại hội, nhiều ý kiến tỏ ra hài lòng về điều này. Như vậy, mọi diễn biến trong quá trình họp đại hội gần như được giữ bí mật. Sau khi buổi họp kết thúc, VFF mới chính thức công bố.

Trước vấn đề nếu trên, Tổng thư ký (TTK) VFF Lê Hòa Anh cho biết: “Chúng tôi chưa có thông báo chính thức nào về việc báo chí được tác nghiệp hay không. Tuy nhiên, báo chí sẽ được tạo điều kiện tác nghiệp trong thời gian đưa tin về phần nghi thức báo cáo đại hội, có bộ phận chính thức của BTC cung cấp hình ảnh, clip, cung cấp thông tin sau khi kết thúc.

Đại hội VFF khóa VIII diễn ra vào ngày 8/12Đại hội VFF khóa VIII, bóng đá Việt Nam, ĐT Việt Nam, họp Đại hội VFF khóa VIII

Các phần về nghi thức sẽ có những hình ảnh đưa tin về đại hội, sau đó sẽ công bố hình ảnh, clip chính thống. Đây là việc bình thường, tôi đã dự một số đại hội quốc tế họ cũng có những kênh truyền thông để cung cấp thông tin cho báo chí”.

Chia sẻ về việc kiểm phiếu bầu, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Về tính minh bạch trong quá trình bỏ phiếu: BCH VFF có dự kiến giới thiệu cho đại hội thành phần ban kiểm phiếu gồm 5 thành viên không tham gia ứng cử trong BCH và có 1 tổ giúp việc. Chúng tôi sẽ giúp rà soát về việc kiểm phiếu, tính pháp lý của việc soát phiếu giúp ban kiểm phiếu làm việc và sẽ mời người của LĐBĐ châu Á giám sát để đảm bảo tính minh bạch. Bên cạnh đó, phiếu bầu sẽ được kiểm tra chéo giữa các nhóm”.

Liên quan tới việc các ứng viên tranh cử không có quyền phát biểu trong khi họp đại hội, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Các ứng viên trong thời gian vừa qua thông qua nhiều kênh khác nhau để đưa về đề án, họp báo chính thức hoặc không chính thức để công bố quan điểm khả năng đóng góp cho bóng đá Việt Nam rồi. Bởi vậy, các ứng viên đã chuẩn bị đề án sẽ được BTC chuyển cho các thành viên trong đại hội để xem xét…”

Trong khi đó, ông Nguyễn Lân Trung, Ủy viên ban chấp hành cho biết: Hôm nay (7/12) chúng tôi đã họp kỳ hội nghị cuối cùng của VFF nhiệm kỳ VII, có 21/23 thành viên tham dự, 2 thành viên vắng có lí do. Cho tới ngày mai, kỳ đại hội khóa VIII sẽ tổ chức sau 4 năm 8 tháng 13 ngày. Thời gian bắt đầu từ 8h30 và dự kiến kết thúc vào 16h00. Sau khi kết thúc, BCH khóa VIII sẽ họp phiên thứ nhất rồi mới họp báo thông báo kết quả đại hội.

Sau thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo, cả về các phương tiện văn kiện cũng như nhân sự cho Đại hội khóa VIII, mọi thứ đều đã sẵn sàng để có thể diễn ra với 260 đại biểu tham dự gồ khách mời, bán chấp hành, trưởng đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên, tổ chức quốc tế…

Tất cả vấn đề thuộc về văn kiện sẽ trình đại hội, các báo cáo này đã được gửi đi, được trình bày có 6 báo cáo tại Đại hội. Cuối buổi sáng có phần trình bày đề cương về bầu cử BCH mới khóa 8, bỏ phiếu. Chương trình buổi chiều sẽ tiếp tục thông qua một số vấn đề trước khi bế mạc.

Trong đó đã thống nhất tư cách kiểm tra đại biểu, ban ngành, nhân sự của ban bầu cử. Vấn đề này đã được thống nhất chiều nay để đưa ra ĐH lấy ý kiến. Về phần khen thưởng trong ĐH đã thống nhất các thành phần cá nhân, tập thể, cá nhân được khen thưởng trong nhiệm kỳ vừa qua”.

Những diễn biến về kỳ đại hội quá VIII ngày 8/12, Thể thao 247 sẽ cập nhật liên tục tới quý độc giả.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đại hội VFF khóa VIII bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam họp Đại hội VFF khóa VIII
Xem thêm