Quảng cáo

Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: Khó có bất ngờ, Man City băng về đích

Thứ sáu, 12/05/2023 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh cuối tuần này bước vào vòng 36 với những trận đấu quan trọng liên quan tới chức vô địch cũng như tấm vé trụ hạng, sau đây là những dự đoán dựa trên dữ liệu của Siêu máy tính về loạt trận sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đua vô địch khó có bất ngờ

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh hiện tại chỉ còn góp mặt hai đại diện là Man City và Arsenal, khi khoảng cách trên bảng xếp hạng là 1 điểm và hơn kém nhau 1 trận đấu. The Citizens đang nắm quyền tự quyết với 4 trận còn lại trong tay, và cuối tuần này họ gặp Everton và dự đoán sẽ không có bất ngờ nào xảy ra.

Theo phân tích dữ liệu từ Siêu máy tính của Fivethirtyeight, cơ hội cho Everton giành điểm trước Man City là rất thấp. Họ chỉ có 9% chiến thắng và 14% tỉ lệ hòa trước đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Trong khi đó, vòng 36 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ đối mặt với Brighton. Dựa vào phong độ và tình hình lực lượng hiện tại, Pháo thủ được đánh giá cơ hội chiến thắng lên tới 53%. Tuy nhiên, Brighton sở hữu lối chơi khá khó chịu, vì vậy không ngoại trừ khả năng họ sẽ khiến đoàn quân của HLV Arteta phải nhận trái đắng.

mc-eve-1683881798.jpg
Everton khó cản bước Man City. Ảnh: Getty

Top 4 khó thay đổi

Tương tự cuộc đua vô địch, cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh tại vòng 36 điểm nhấn sẽ là các cặp đấu của Man Utd và Liverpool. Nếu Quỷ đỏ mắc sai lầm, họ có thể bị đẩy xuống vị trí thứ 5 và đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool sẽ vươn lên.
Tuy vậy, theo phân tích từ Fivethirtyeight thì khả năng có bất ngờ trong cuộc đua top 4 là không cao. Khi dự đoán Man Utd có tỉ lệ đánh bại Wolves lên tới 71%, trong khi Liverpool sở hữu 56% giành chiến thắng trước Leicester City.

Hiện tại cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh vẫn còn có cả Tottenham và Brighton, vì vậy Man Utd cần phải hết sức thận trọng bảo vệ vị trí và giành những điểm số tối đa.

Nhóm trụ hạng có biến?

Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh đang rất căng thẳng, khi khoảng cách điểm giữa nhóm "đèn đỏ" với các đội bên trên chỉ từ 2 đến 7 điểm. Như vậy, chỉ cần 1 cú sẩy chân thì cục diện hoàn toàn có thể thay đổi.
Trước vòng 36 Ngoại hạng Anh, Southampton chỉ có 24 điểm và kém Everton tới 8 điểm, như vậy nếu thất bại trước Fulham họ sẽ chính thức trở thành đội đầu tiên nhận tấm vé xuống chơi tại Championship mùa sau.

Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: Khó có bất ngờ, Man City băng về đích 279345
Dự đoán kết quả các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh. Nguồn: Fivethirtyeight
Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: Khó có bất ngờ, Man City băng về đích 279352
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước loạt trận vòng 36. Ảnh chụp màn hình
Video bàn thắng từ cú sút phạt theo kiểu De Bruyne của Lozano ở Liga MX. Nguồn: OneFootball
Author Thethao247.vn Thế Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm