Quảng cáo

HLV Porto đáp trả đẹp Arteta sau trận thắng Arsenal

Thứ năm, 22/02/2024 11:13 AM (GMT+7)
A A+

HLV Sergio Conceicao của Porto đã phản bác ý kiến của Mikel Arteta về chiến thuật của đội bóng Bồ Đào Nha trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Arsenal nắm quyền kiểm soát bóng trước Porto, thế nhưng họ đã để thua ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu với tỉ số 0-1. Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta của Pháo thủ đã ám chỉ rằng đối thủ có ý muốn phòng ngự số đông hướng tới một trận hòa không bàn thắng.

HLV Arteta nói: "Chúng tôi đã rất quen với việc đối mặt những khối phòng ngự như trận đấu với Porto, đặc biệt là trong hiệp một. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn trong trận lượt về. Điều tôi hài lòng về Arsenal là thái độ thi đấu của các cầu thủ. Chúng tôi muốn chơi, chúng tôi không thiếu sự quyết tâm khi ối mặt với một khối phòng ngự và không có mong muốn chiến thắng".

arsenal-porto-1708570731.jpg
HLV Porto không quan trọng tấn công hay kiểm soát bóng, điều ông muốn có đó là bàn thắng và chiến thắng. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi về đánh giá của Arteta về cách tiếp cận trận đấu của Porto, HLV Sergio Conceicao phản bác: “Đó là một ý kiến. Arsenal muốn chơi và chúng tôi muốn giành chiến thắng. Arteta từng làm việc với Pep Guardiola, một trong những HLV có nhiều danh hiệu nhất thế giới. Họ nghĩ cách tốt nhất để đánh bại đối thủ là cầm bóng nhiều hơn, nhưng điều đó phụ thuộc vào từng đội bóng cũng như phong độ.

Porto kiểm soát bóng 40%, đó không phải là con số tệ. Tôi cũng không ngại khi đội chỉ có 30% kiểm soát bóng và chiến thắng. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn làm với trái bóng trên sân, với chiến lược để ghi bàn thắng".

Đúng vậy, trận đấu nêu trên Porto thua thiệt trước Arsenal hầu hết mọi chỉ số, từ tỉ lệ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm, số đường chuyền cho tới những quả đá phạt. Thế nhưng đội bóng Bồ Đào Nha lại thắng ở 2 chỉ số quan trọng nhất, đó là 2 cú sút trúng đích và 1 bàn thắng (Arsenal sút trung đích 0 và 0 bàn thắng).

Thua 0-1 trước Porto không phải là điều quá tệ, Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội lật ngược tình thế ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 diễn ra vào ngày 13/3 tới đây.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm