Quảng cáo

Những điểm nhấn sau trận Iraq 1-0 Việt Nam

Thứ tư, 30/03/2016 09:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng cuối cùng ĐT Việt Nam vẫn phải rời sân với trận thua 0-1 trước Iraq. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong thất bại của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Video bàn thắng: Iraq 1-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2018)

1. Mặt sân xấu

Ngay từ đầu HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xác định lối chơi cho ĐT Việt Nam là phối hợp trong phạm vi nhỏ. Tuy nhiên, ở trận đấu với Iraq diễn ra tối qua các tuyển thủ Việt Nam không thể áp dụng tốt lối chơi này bởi mặt sân quá tệ. Theo dõi trận đấu, có thể thấy rõ những tình huống bóng đi lật bật và đổi hướng. Cũng vì vấn đề này, những Xuân Trường hay Tuấn Anh đã để mất bóng. Ngay cả hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng từng rơi vào tình thế khó khăn bởi mặt sân xấu, có tình huống bóng đi lật bật khiến Văn Thanh mất kiểm soát và phải lao người phá bóng.

Tất nhiên, ĐT Việt Nam không thể đổ toàn bộ lỗi cho mặt sân xấu bởi ĐT Iraq cũng bị ảnh hưởng. Với trình độ vượt trội hơn, tuyển Iraq đã chơi áp đảo với những tình huống tấn công biên. Chiến thắng 1-0 là hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Abdul Ghani Shahad.

ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam, video bàn thắng ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam, điểm nhấn sau trận Iraq 1-0 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng, vòng loại world cup 2018

Mặt sân xấu dẫn đến những tình huống mất bóng đáng tiếc, lối chơi phối hợp nhỏ của ĐTVN cũng bị ảnh hưởng

2. Hưng phấn quá mức

Đây chính là vấn đề HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhắc nhở các học trò khá nhiều sau trận thắng Đài Loan 4-1. Tuy nhiên, khi đối đầu với Iraq các tuyển thủ Việt Nam có phần thi đấu hưng phấn quá mức. Về mặt thể hình và thể lực chúng ta thua kém Iraq là điều rõ ràng, thế nhưng nhiều lần các tuyển thủ Việt Nam đã tranh chấp tay đôi không cần thiết. Văn Toàn hay Thành Lương nhiều lần đua tốc độ với đối phương, nhưng cuối cùng vẫn thua đối thủ bởi bất lợi về ngoại hình, điều này sẽ làm chúng ta suy giảm thể lực một cách nhanh chóng.

Cũng không thể trách được các tuyển thủ Việt Nam, họ đã lui về hỗ trợ phòng ngự nên khi có bóng phản công phía trên sẽ thiếu người hỗ trợ. Trong tình thế này, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chọn phương án bứt tốc khi có bóng tấn công.

3. Quế Ngọc Hải chơi tốt

Ngay từ đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định đẩy Quế Ngọc Hải lên cao đá tiền vệ. Cầu thủ của SLNA đã chơi rất ấn tượng, ngoài những tình huống phất bóng chuẩn xác anh còn thường xuyên tham gia hỗ trợ tấn công. Ở những phút cuối trận, sự có mặt của Ngọc Hải đã giúp tuyến giữa kiểm soát bóng tốt hơn.

ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam, video bàn thắng ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam, điểm nhấn sau trận Iraq 1-0 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng, vòng loại world cup 2018

Tuấn Anh đã chơi khá nhiệt trước tuyển Iraq

4. Tuấn Anh - Xuân Trường trưởng thành hơn

ĐT Việt Nam thua Iraq, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có những lý do để hài lòng. Đáng chú ý là bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh, họ là những mẫu tiền vệ hào hoa trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Chơi bóng đẹp và kỹ thuật luôn mang lại cảm giác thích thú tới người hâm mộ, nhưng trước đối thủ vượt trội chúng ta cần phải thêm chút tinh quái. Ở trận đấu tối qua, Xuân Trường và Tuấn Anh không ngần ngại lao vào tranh bóng và đã có những tình huống phạm lỗi ngăn cản các đợt phản công của ĐT Iraq, điều này rất cần thiết trong thế trận đội nhà cần phải phòng ngự chắc trước khi nghĩ tới tấn công. Sự máu lửa đã khiến Tuấn Anh phải trả giá, đó là tình huống đổ máu ở trong hiệp đấu đầu tiên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam video bàn thắng ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam điểm nhấn sau trận Iraq 1-0 Việt Nam HLV Nguyễn Hữu Thắng vòng loại world cup 2018
Xem thêm