Quảng cáo

BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam rất đáng được khen ngợi

Thứ tư, 30/03/2016 08:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhận định sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Iraq, BLV Quang Huy cho rằng các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng rất đáng được khen ngợi về mặt tinh thần thi đấu.

Video bàn thắng: Iraq 1-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2018)

Trước đội bóng hơn 52 bậc trên bảng xếp hạng thế giới là Iraq, các cầu thủ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn để chống đỡ những đợt tấn công của đối phương. Có thể ĐT Việt Nam không thua thiệt nhiều về mặt kỹ thuật, nhưng rõ ràng vấn đề ngoại hình đã khiến các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng phải bất lực trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi. Trong một tình huống tấn công biên của ĐT Iraq, các tuyển thủ Việt Nam đã mắc sai lầm và để đối phương có bàn dẫn trước 1-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam, ĐT Việt Nam, ĐT Iraq, BLV Quang Huy, HLV Nguyễn Hữu Thắng, kết quả và tỉ số trận việt nam, vòng loại world cup 2018

BLV Quang Huy đánh giá cao tinh thần thi đấu của các tuyển thủ VN

Nhận định sau trận đấu, bình luận viên kỳ cựu Quang Huy của kênh VTC nhận định rằng: "Nếu xét toàn cục, tinh thần thi đấu của chúng ta rất đáng khen rồi. Thực tế, với trình độ lẫn thể chất như thế của Iraq, đội tuyển Việt Nam thua với đấu pháp và những con người trên sân, thì thất bại 0-1 là chấp nhận được. Thực tế trên sân rõ ràng chúng ta không thể thắng họ nếu tranh chấp một với một. Tôi chỉ tiếc một điều. Ở bàn thua của đội tuyển Việt Nam, giá như thủ môn Nguyên Mạnh quyết đoán và chủ động hơn trong tình huống tranh chấp trên không với đối thủ, trọng tài hẳn sẽ thổi phạt Iraq. Tình huống để thua này làm tôi nhớ tới thủ môn Tiến Anh ở trận chung kết Tiger 98".

Ở trận đấu với Iraq tối qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gây chút bất ngờ khi tung đội hình ra sân với sự thay đổi duy nhất so với trận đấu với Thái Lan. Theo đó, ông để Hoàng Thịnh dự bị và Duy Mạnh ra sân đá chính. Với kinh nghiệm non trẻ, Duy Mạnh chơi không thực sự tốt trong một số tình huống đánh chặn. Theo BLV Quang Huy, nếu Hoàng Thịnh ra sân ngay từ đầu thì bên trên cặp đôi Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ thoải mái tấn công hơn.

Nói về cầu thủ gây ấn tượng nhất, BLV Quang Huy đã nhắc tới cái tên Quế Ngọc Hải. Ông cho biết: "Nếu để chọn cầu thủ Việt Nam mà tôi ấn tượng nhất trận này thì có lẽ là Ngọc Hải. Cậu ấy là chốt chặn trước khung thành đáng tin cậy. Thi đấu rất tỉnh táo".

Sau khi hiệp 1 kết thúc, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có sự điều chỉnh chiến thuật. Theo đó, Quế Ngọc Hải đã được đẩy lên cao thay vì đá trung vệ. Ngoài nhiệm vụ đưa ra những đường chuyền những đường bóng vượt tuyến, Ngọc Hải cũng thường xuyên tham gia tấn công trong hiệp thi đấu thứ 2.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam ĐT Iraq BLV Quang Huy HLV Nguyễn Hữu Thắng kết quả và tỉ số trận việt nam vòng loại world cup 2018
Xem thêm