Quảng cáo

Tiếp bước Ronaldo, Garnacho và Mainoo ghi tên vào lịch sử chung kết FA Cup

Thứ bảy, 25/05/2024 22:23 PM (GMT+7)
A A+

Hai ngôi sao trẻ của Man Utd cùng ghi tên vào lịch sử FA Cup sau khi giúp MU vượt lên trong hiệp 1 của trận chung kết.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết FA Cup 2024 giữa Man City vs Man Utd diễn ra với những diễn biến vô cùng bất ngờ và hấp dẫn, đặc biệt là quãng thời gian cuối của hiệp 1.

Khi mà trận đấu đang diễn ra chậm và không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, Quỷ đỏ là những người bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 30 sau khi Alejandro Garnacho tận dụng sai lầm vô cùng đáng trách của hậu vệ Gvardiol bên phía Man City, từ tình huống đánh đầu ngược về cho thủ thành Ortega không hiểu ý.

Alejandro Garnacho, Mainoo ghi tên vào lịch sử FA Cup 469306
Alejandro Garnacho đưa Man Utd vượt lên dẫn trước. Ảnh: FA Cup.

Tiếp đó, chỉ 6 phút sau, Marcus Rashford đệm bóng vào khung thành trống làm rung lưới Man City lần 2. Đáng tiếc là sau đó trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Không phải nuối tiếc quá lâu, bởi chỉ đúng 2 phút sau, Man Utd chính thức vượt lên dẫn 2-0 với pha làm bàn của tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo. Cầu thủ 18 tuổi nhanh chân đệm bóng cận thành từ tình huống chuyền bóng cực đỉnh của đội trưởng Bruno Fernandes trong vòng cấm.

Alejandro Garnacho, Mainoo ghi tên vào lịch sử FA Cup 469307
Kobbie Mainoo nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty.

Hai bàn thắng của Garnacho và Mainoo giúp Quỷ đỏ dẫn đối thủ 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Đồng thời, cũng giúp 2 ngôi sao trẻ của Man Utd ghi tên vào lịch sử FA Cup, với thành tích trở thành 2 cầu thủ tuổi teen tiếp theo lập công trong trận chung kết của giải đấu.

Trước đó, có 2 ngôi sao tuổi teen từng làm được thành tích tương tự là Norman Whiteside (1983 v Brighton) và Cristiano Ronaldo (2004 v Millwall), khi Ronaldo vừa bước qua tuổi 19.

Trở lại trận chung kết đáng nhớ năm 2004, trận đấu mà Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 3-0 trước Millwall với 1 bàn thắng từ cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo, pha lắc đầu mà sau này trở thành thương hiệu của CR7, cùng với đó là 1 cú đúp của huyền thoại Ruud van Nistelrooy, với 1 tình huống sút penalty thành công.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm