Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch FA Cup 2024: Chiến thắng trong 90 phút

Thứ bảy, 25/05/2024 13:24 PM (GMT+7)
A A+

Siêu máy tính của chuyên trang thống kê Opta mới đây đã cho kết quả dự đoán về trận chung kết FA Cup giữa Man City vs Man Utd, diễn ra lúc 21h00 hôm nay 25/5.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, chuyên trang thống kê bóng đá hàng đầu Opta đã chạy mô phỏng với Siêu máy tính và chỉ ra nhà vô địch của FA Cup năm nay, và niềm vui đến với các fan hâm mộ của Manchester City.

Cụ thể, với 10.000 lượt mô phỏng trận chung kết giữa Man City vs Man Utd, đội bóng của Pep Guardiola có tỷ lệ giành chiến thắng đạt 68%, còn tỷ lệ thắng của Man Utd chỉ đạt 14,4%. Hai đội có 17,7% cơ hội hòa trong 90 phút thi đấu chính thức, trước khi bước vào hiệp phụ và loạt đấu súng.

Đáng chú ý, Siêu máy tính của Opta không chỉ ra dự đoán của 2 hiệp phụ và tỷ số loạt penalty (nếu như điều đó xảy ra), bởi ai cũng có thể hiểu, sự khó lường của hiệp phụ và penalty là điều rất khó để đoán trước, nếu không muốn nói là không thể.

Siêu máy tính chỉ ra nhà vô địch FA Cup: Niềm vui cho MU và Ten Hag? 468903
Siêu máy tính của Opta chỉ ra tỷ lệ chiến thắng trong trận chung kết FA Cup giữa Man City vs Man Utd. Ảnh: Opta Analyst.

Ngoài ra, Opta cũng chỉ ra những thống kê vô cùng đáng chú ý của Man City tại FA Cup nói riêng và cả mùa giải đáng kinh ngạc của đội chủ sân Etihad nói chung, để chỉ ra sức mạnh gần như là tuyệt đối của Pep Guardiola và các học trò.

Man City bất bại trong 35 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường (W29 D6). Mặc dù chuỗi trận này bao gồm cả việc họ thua và bị loại ở tứ kết Champions League trước Real Madrid, nhưng trận đấu đó được tính là một trận hòa khi trận đấu bước sang hiệp phụ và loạt luân lưu.

Đó là chuỗi trận bất bại dài thứ hai của một câu lạc bộ trong lịch sử bóng đá Anh, sau kỷ lục 40 trận của Nottingham Forest năm 1978.

Siêu máy tính chỉ ra nhà vô địch FA Cup: Niềm vui cho MU và Ten Hag? 468904
Thống kê trận chung kết FA Cup mùa trước giữa Man City vs Man Utd. Ảnh chụp màn hình.

Man City cũng đã thắng 11 trận gần nhất tại FA Cup, chỉ có hai chuỗi trận thắng dài hơn trong lịch sử giải đấu – Blackburn Rovers (20 trận từ 1883 đến 1886) và Chelsea (13 trận từ 2009 đến 2011).

Hơn nữa, đội bóng của Pep Guardiola cũng đã thắng cả hai trận gặp đối thủ cùng thành phố ở Premier League mùa này, đánh bại họ 3-0 tại Old Trafford và 3-1 tại sân vận động Etihad. Lần cuối cùng họ đánh bại người hàng xóm của mình ba lần trong cùng một mùa giải là mùa bóng 1969-70.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm