Quảng cáo

Những gương mặt mới được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Thứ tư, 18/05/2016 15:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - So với đợt triệu tập thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 vừa qua, trong danh sách của ĐT Việt Nam đợt này có sự xuất hiện của 3 gương mặt lần đầu tiên sẽ được làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng.

VIDEO: Công Phượng đá trận đầu tiên cho Mito Hollyhock

3 gương mặt mới gồm có Nguyễn Công Phượng (HAGL, hiện đang thi đấu cho Mito HollyHock), thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) và Văn Quyết (Hà Nội T&T).

Nguyễn Văn Quyết không phải là cái tên mới trên ĐT Việt Nam, nhưng kể từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền anh chưa có cơ hội được làm việc cùng. Ở đợt triệu tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, Văn Quyết đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng điền tên trong danh sách sơ bộ, thế nhưng trước giờ tập trung anh dính án kỷ luật từ VFF nên đã bị loại. Như vậy, sắp tới sẽ là lần đầu tiên Văn Quyết khoác áo ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng, danh sách triệu tập lên tuyển Việt Nam, ĐT Việt Nam triệu tập, Những gương mặt mới được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Công Phượng (phải) lần đầu tiên được HLV Hữu Thắng triệu tập, trong khi Đặng Văn Lâm lần đầu được gọi lên ĐTVN

Nguyễn Công Phượng cũng đã từng khoác áo ĐT Việt Nam, thế nhưng đó là dưới thời HLV Toshiya Miura. Ở đợt hội quân lần này, Công Phượng lần đầu tiên góp mặt dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Trước đó HLV Hữu Thắng cũng có ý định triệu tập Nguyễn Công Phượng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, thời điểm đó tiền đạo xứ Nghệ dính chấn thương nên anh bỏ lỡ cơ hội phục vụ cho ĐTVN. Hiện tại vấn đề Công Phượng gặp phải đã bình phục hoàn toàn, anh đã sẵn sàng ra sân trong màu áo ĐTVN trong những trận đấu sắp tới.

Thủ môn Đặng Văn Lâm là gương mặt hoàn toàn mới, bởi đây là lần đầu tiên tuyển thủ Việt kiều này được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, cầu thủ có bố là người Việt, mẹ là người Nga đã từng góp mặt trong màu áo U19 Việt Nam. Hiện tại Văn Lâm đang khoác áo CLB Hải Phòng, ở hai trận gần đây nhất anh đã có cơ hội ra sân tại V-League 2016 và thể hiện khá tốt.

Trước đó Đặng Văn Lâm từng bày tỏ mong muốn được khoác áo U23 Việt Nam, nhưng HLV Toshiya Miura của đội tuyển trẻ Việt Nam lúc đó đã từ chối trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều.

Trước câu hỏi chỉ có 3 gương mặt mới xuất hiện trong đợt triệu tập lần này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đề xuất các nhà báo phóng viên giới thiệu thêm những cầu thủ có năng lực.

Danh sách tập trung ĐTVN

Thủ môn: Nguyên Mạnh (SLNA), Văn Lâm (Hải Phòng), Minh Long (HN T&T)

Hậu vệ: Tiến Dũng (Viettel), Ngọc Hải, Đình Hoàng (SLNA), Đình Luật, Văn Hoàn (Bình Dương), Tiến Thành (Cần Thơ), Đình Đồng (Thanh Hoá)

Tiền vệ: Văn Thanh (HA.GL), Văn Toàn (HA.GL), Hoàng Thịnh (Thanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama), Thành Lương (HN T&T), Xuân Trường (Incheon Utd), Phi Sơn (SLNA), Thanh Trung (Quảng Nam),

Tiền đạo: Công Phượng (Mito Hollyhock), Văn Quyết (HN T&T), Công Vinh (Bình Dương), Văn Thắng (Hải Phòng), Đình Tùng (Thanh Hoá), Hoàng Thiên (Đà Nẵng).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
vòng loại World Cup 2018 ĐT Việt Nam HLV Nguyễn Hữu Thắng danh sách triệu tập lên tuyển Việt Nam ĐT Việt Nam triệu tập
Xem thêm