Quảng cáo

Nóng: Liverpool có thể bị cấm dự Champions League

Thứ tư, 05/03/2014 17:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Liverpool đang hết sức lo ngại khi đối mặt với lệnh cấm tham dự Champions League mùa giải sắp tới vì luật Công bằng tài chính.

 

Ở mùa bóng 2011/12, Liverpool đã chi ra hơn 57 triệu bảng để mua cầu thủ. Trong đó có những bản hợp đồng đắt giá như Stewart Downing (20 triệu bảng) hay Jordan Henderson (15 triệu bảng), tuy nhiên hai cái tên này không đáp ứng lại được sự mong đợi của đội chủ sân Anfield. Cũng trong mùa giải này, The Kop phải trả HLV Kenny Dalglish 9,5 triệu bảng tiền bồi thường khi sa thải ông trong mùa hè 2012. Như vậy tính tổng thu và chi ra thì Liverpool bị thiệt hại tới 40,5 triệu bảng.

 

Liverpool, Ngoại hạng Anh, Premier League, Jordan Henderson, Stewart Downing, Luis Suarez, liverpool lam an thua lo, liverpool bi cam du c1, champion league, liverpool thui lo

Mùa giải 2012/13 Liverpool tiếp tục thua lỗ 49,3 triệu bảng

 

Theo báo cáo tài chính mới đây của Liverpool trong mùa giải vừa qua 2012/13, vì thành tích bết bát trên sân cỏ nên việc kinh doanh của họ không được thành công. Cộng thêm việc chi tiêu bất hợp lý trên TTCN và không được tham dự C1 nên The Kop đã chịu thua lỗ tới 49,3 triệu bảng. Để trấn an người hâm mộ, GĐĐH Ian Ayre khẳng định doanh thu mùa này của đội bóng sẽ tăng đáng kể.

 

Theo báo cáo ở hai mùa giải qua, Liverpool đã liên tiếp thua lỗ vượt quá 37,5 triệu bảng/mùa. Theo luật Công bằng tài chính, nếu 3 năm liên tiếp trong tình trạng trên thì đội chủ sân Anfield sẽ bị cấm tham dự Champions League mùa tới dù họ có lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh. Nên nhớ rằng hiện tại Liverpool chỉ có mục tiêu phấn đấu duy nhất là Premier League, bởi họ không có suất dự Europa League và đã bị loại khỏi FA Cup. 

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool Ngoại hạng Anh Premier League Jordan Henderson Stewart Downing Luis Suarez liverpool lam an thua lo liverpool bi cam du c1 champion league liverpool thui lo
Xem thêm