Quảng cáo

Quả bóng vàng 2024: Bellingham xứng đáng tạo lịch sử sau 23 năm

Thứ năm, 05/09/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Vinicius hay Rodri đang được nhắc tới là những ứng viên hàng đầu cho Quả bóng vàng 2024, nhưng hiện tại cuộc đua danh hiệu này vẫn rất khó lường khi Jude Bellingham cũng xứng đáng được xướng tên.

Sau 16 năm Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thay nhau giành danh hiệu Quả bóng vàng, thế thống trị này chắc chắn sẽ bị phá vỡ vào năm 2024, bởi trong danh sách đề cử 30 ứng viên Quả bóng vàng 2024 cả hai đều không có tên. Một kỷ nguyên mới đang được mở ra, cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý năm nay đang sôi nổi với 3 ứng viên sáng giá là Vinicius, Rodri và Bellingham.

Vinicius được yêu thích nhất cho QBV 2024, anh là người hùng của Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2023/24, trong khi Rodri có mùa giải thành công tại Man City và cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2024.

Với Jude Bellingham, với những gì đã thể hiện từ mùa giải vừa qua cho đến hiện tại, anh xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Nếu điều này trở thành hiện thực, Bellingham sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Anh đầu tiên đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này sau 23 năm - kể từ sau thành công của Michael Owen vào năm 2001.

qbv-11-1725442142.jpg
Vinicius, Bellingham và Rodri đang được đánh giá cao cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Jude Bellingham đã vượt qua áp lực phi thường

Ở tuổi 20, Bellingham đã phải chịu áp lực cực lớn khi chuyển đến Real Madrid và chơi tại La Liga. Trong buổi họp báo ra mắt, anh thừa nhận "tim như ngừng đập" khi lần đầu tiên nói về khả năng chuyển đến sân Bernabeu. Mặc dù vậy, Bellingham đã vượt qua tất cả, khoác trên mình chiếc áo số 5 của Huyền thoại Zinedine Zidane và nhanh chóng để lại những dấu ấn.

Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Real Madrid, Bellingham thể hiện bản năng ngôi sao với 19 bàn tại La Liga và 4 bàn tại cúp C1, cùng với đó là 11 đường kiến tạo. Qua đó góp công lớn trong chức vô địch La Liga và Champions League của Real Madrid. Mùa giải này (2024/25) Bellingham mới chơi 1 trận tại La Liga và đang ngồi ngoài bởi chấn thương.

bellingham-1-1725442232.jpg
Bellingham đóng góp công lớn trong chức vô địch C1 của Real Madrid ngay mùa giải đầu tiên. Ảnh: Getty

Tàu tốc hành rời sân ga

Kể từ khi cập bến Real Madrid, Jude Bellingham như một con tàu tốc hành rời ga và bắt đầu tiến thẳng tới đỉnh cao.Trong những tuần đầu tiên tại Los Blancos, anh dường như không ngừng nghỉ ghi bàn.Bellingham chỉ mất 36 phút để có bàn đầu tiên ngay trong trận ra mắt, 3 trận liên tiếp sau đó anh đều ghi bàn với 4 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo.

Đối mặt với áp lực và thi đấu bên cạnh những ngôi sao như Rodrygo và Vinicius, tuyển thủ Anh vẫn luôn phát triển mạnh mẽ để tỏa sáng, mang về thành công cho Real Madrid ở chiến dịch vừa qua.Tại Tây Ban Nha, cơn sốt Bellingham vẫn đang lan rộng với những chiếc áo số 5 của Real Madrid xuất hiện khắp thủ đô Madrid.

Không giống như những bản hợp đồng đình đám trong quá khứ của Real Madrid như Eden Hazard, Luka Jovic hay thậm chí là Kaka, Bellingham vượt trội hơn cả và đã khẳng định là cầu thủ tấn công quan trọng nhất của Los Blancos, lấp đầy khoảng trống Karim Benzema để lại, dù anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

bellingham-2-1725442298.jpg
Bellingham không đạt phong độ tốt nhất trên tuyển Anh tại Euro 2024, nhưng anh có những đóng góp nhất định cho Tam sư trong quá trình cán đích ở vị trí Á quân. Ảnh: Getty

Điểm trừ Euro 2024

Phong độ trên tuyển Anh tại Euro 2024 là rào cản lớn nhất của Bellingham tới Quả bóng vàng 2024, anh có vẻ như bị lạc nhịp với các đồng đội Harry Kane hay Phil Foden. Dù vậy Bellingham vẫn để lại những dấu ấn với 2 bàn thắng quan trọng tại vòng bảng và vòng 1/8, cùng với đó là đường kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn ở trận chung kết Euro 2024 (Anh 1-2 Tây Ban Nha).

Nhưng các đối thủ của cạnh tranh Quả bóng vàng 2024 cũng có những điểm trừ, trong khi Vinicius cùng ĐT Brazil phải dừng bước ở tứ kết Copa America 2024 thì Rodri chỉ có chức vô địch Ngoại hạng Anh ở cấp CLB. Rodri có chức vô địch Euro 2024 cùng tuyển Tây Ban Nha, nhưng sau thành tích này anh đang vướng vào lùm xùm khi có những phát biểu không hay liên quan tới chính trị, một trong những yếu tố quan trọng để đưa ra xem xét bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng.

Danh hiệu Jude Bellingham đạt được mùa giải 2023/24

  • Vô địch La Liga.Vô địch Champions League.
  • Siêu cúp châu Âu 2024.
  • Á quân Euro 2024.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 và 10 của La Liga.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải La Liga
  • Đội hình tiêu biểu của La Liga.
  • Đội hình tiêu biểu của Champions League.
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa Champions League.
  • Giải thưởng đột phá thế giới Laureus.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của Athletic.
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm