Quảng cáo

Quả bóng vàng 2024: Carvajal xứng đáng xếp trên Rodri?

Thứ hai, 09/09/2024 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua Quả bóng vàng 2024 trở nên nóng hơn sau khi ban tổ chức công bố danh sách 30 ứng viên, một trong những ý kiến được đưa ra thảo luận gần đây là so sánh ứng viên Dani Carvajal xứng đáng xếp trên Rodri.

Dani Carvajal và Rodri là 2 trong số 30 ứng viên cạnh tranh Quả bóng vàng 2024, họ vừa trải qua mùa giải thành công với những chức vô địch quốc nội và đặc biệt là EURO 2024. Gần đây trên một số kênh xã hội xuất hiện những ý kiến cho rằng Dani Carvajal xứng đáng xếp trên Rodri trong cuộc đua Quả bóng vàng đã tạo ra nhiều tranh cãi. Cùng nhìn lại những thành công của cả hai ở mùa giải vừa qua.

Danh hiệu tập thể: Carvajal thắng thế Rodri

Cả hai đều có mùa giải thành công tại câu lạc bộ, trong khi Rodri vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City thì Carvajal cũng có chức vô địch La Liga với Real Madrid. Tuy nhiên, Carvajal có phần nhỉnh hơn khi cùng Los Blancos vô địch Champions League 2023/24.

rodri-carvajal-1725872949.jpg
Rodri và Carvajal đã có mùa giải thành công khi gặt hái những danh hiệu tập thể tại CLB cũng như ĐTQG

Tại đấu trường Champions League, Rodri đã bị chính Real Madrid của Carvajal loại ở tứ kết sau 2 lượt trận. Để có được chiến thắng này, Los Blancos đã phải bước vào loạt luân lưu cân não và vượt qua Man City với tỉ số sát sao 4-3. Trong loạt sút 11m này, cả Rodri và Carvajal đều không thực hiện.

2024 cũng đánh dấu Rodri và Carvajal vô địch EURO với tuyển Tây Ban Nha, cả hai đều để lại những dấu ấn nhất định và cùng nhau nâng cao chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp ĐTQG.

Danh hiệu cá nhân: Cân tài và ngang sức

Về mặt cá nhân, cả hai đều nằm trong Đội hình xuất sắc nhất mùa tại giải đấu quốc nội đó là Ngoại hạng Anh và La Liga, danh hiệu phản ánh chính xác màn thể hiện ấn tượng của cả 2 trong mùa giải vừa qua. Nhưng ở các đấu trường châu Âu có sự chênh lệch, trong khi Rodri xuất sắc góp mặt trong Đội hình tiêu biểu và Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024 thì Carvajal, những đóng góp cho ĐT Tây Ban Nha hè vừa qua được đánh giá là chưa đủ giúp anh lọt vào đội hình 11 cầu thủ hay nhất giải.

Tuy nhiên, tại giải châu Âu khác đó là Champions League cùng Real Madrid, Dani Carvajal đã có mùa giải ấn tượng và có tên trong danh sách Đội hình hay nhất mùa giải. Đáng chú ý, Carvajal cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỉ số tại trận chung kết, giúp Real Madrid khai thông bế tắc, sau đó Los Blancos giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Borussia Dortmund.

carvajal-1725873113.jpg
Carvajal là nhân tố quan trọng của Real Madrid tại Champions League 2023/24.Ảnh: Getty

Tầm ảnh hưởng cá nhân: Ai cũng có lợi thế

Rodri có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn tại Man City, trước trận đấu cuối cùng mùa giải vừa qua là chung kết FA Cup gặp Man Utd và để thua 1-2, tiền vệ này đã trải qua 74 trận liên tiếp không thua trận nào cùng The Citizens. Thành tích đạt được từ tháng 2/2023, mỗi trận đấu của Man City có sự góp mặt của Rodri họ đều thắng hoặc hòa, tại các đấu trường Premier League, Champions League, FA Cup và Carabao Cup với 58 trận thắng và 16 hòa.

Trên ĐT Tây Ban Nha, Rodri cũng là nhân tố không thể thiếu, anh góp mặt 100% số trận tại vòng knock-out và đóng góp 1 bàn thắng. Tại trận chung kết Rodri chỉ thi đấu 45 phút, nhưng thời điểm đó anh rời sân bất đắc dĩ vì chấn thương và người hâm mộ đã lo ngại Tây Ban Nha sẽ thua. Nhưng cuối cùng Oyarzabal ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Anh giúp Tây Ban Nha vô địch.

rodri-1725873140.jpg
Rodri có tầm ảnh hưởng lớn trên tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024. Ảnh: Getty

Tương tự là Carvajal, anh cũng là nhân tố quan trọng của Tây Ban Nha trong hành trình vô địch Euro 2024. Ngoại trừ trận bán kết gặp Pháp bị loại do án treo giò, Carvajal luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV De Fuente trong đội hình. Carvajal cũng thi đấu trọn vẹn trận chung kết và cùng Tây Ban Nha vô địch.

Tại Real Madrid, Carvajal là nhân tố đặc biệt quan trọng trong hành trình chinh phục Champions League với 6 bàn thắng (trong đó có bàn thắng tại chung kết), thành tích cao nhất của anh trong 1 mùa giải tại đấu trường châu Âu.

Rodri và Carvajal, mỗi cầu thủ đều có những đóng góp tích cực tại đội bóng và thành công riêng về mặt cá nhân, họ đều xứng đáng góp mặt trong top 30 ứng cử viên giành Quả bóng vàng 2024. Quan trọng hơn lúc này, cả hai vẫn đang thể hiện phong độ tốt và cùng đội bóng của mình tiếp tục hành trình chinh phục các danh hiệu mùa giải 2024/25.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm