Quảng cáo

Sao Everton nhận thẻ đỏ 'kỳ lạ' khiến CĐV phản ứng mạnh mẽ

Thứ sáu, 05/01/2024 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng nay 5/1 tiền đạo Dominic Calvert-Lewin của Everton đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp đầy tranh cãi, trong trận đấu với Crystal Palace tại FA Cup.

Nghe nội dung bài viết

Everton đã trải qua trận đấu nhạt nhòa với tỉ số 0-0 trước Crystal Palace tại vòng 3 FA Cup, trong trận đấu này họ chịu tổn thất lớn ở phút 79 khi tiền đạo Dominic Calvert-Lewin nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng với Nathaniel Clyne của đối phương.

Khi tình huống diễn ra trên sân trọng tài chính Chris Kavanagh không phát hiện và trận đấu tiếp tục. Sau một hồi Clyne lăn lộn trên sân, hình ảnh VAR xuất hiện trên màn hình khiến người hâm mộ xem truyền hình cùng khán giả có mặt trên sân ngỡ ngàng. Sau một hồi tham khảo VAR, ông Kavanagh đã ra quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Calvert-Lewin.

untitled-1-1704423292.jpg
CĐV Everton bất bình, cho rằng Calvert-Lewin không xứng đá nhận thẻ đỏ. Ảnh: Getty.

Quyết định trên cũng khiến NHM ngạc nhiên, bởi khi xem đoạn hình quay chậm dường như pha vào bóng của Calvert-Lewin chưa chạm chân Nathaniel Clyne. Một số NHM tỏ ra bức xúc khi cho biết: "Không có va chạm nào cả, chuyện gì đang xảy ra vậy", " Quyết định đáng xấu hổ, vị trọng tài tồi tệ", "Đúng là một trò hề, trận đấu đẹp mắt đã kết thúc, ông ta đã hủy hoại trận đấu". Trong khi đó, tờ The Sun đưa tin và nhận định đây là chiếc thẻ đỏ 'kỳ lạ'.

Trọng tài Chris Kavanagh đã không ít lần gây tranh cãi ở mùa giải năm nay, một trong những tình huống tranh cãi đáng chú ý gần đây nhất là quyết định không công nhận phạt đền cho Chelsea ở trận đấu với Man Utd vào đầu tháng 12 năm ngoái, khi đó tiền đạo Sterling của The Blues được cho là bị Lindelof phạm lỗi trong vòng cấm. Ngoài ra, các đội bóng như Liverpool, Man City hay cả Leicester City... cũng từng gặp bất lợi khi ông Kavanagh bị cho là không xem xét kỹ lưỡng VAR.

Trở lại với tình huống của Dominic Calvert-Lewin, anh đã có lần đầu tiên nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp sau quyết định nêu trên của ông Kavanagh và sẽ phải vắng mặt trong 3 trận đấu tiếp theo của Everton.

Everton không thể giành chiến thắng trước Crystal Palace, sau trận họ còn gặp thêm bất lợi khi ​​Dwight McNeil dính chấn thương và phải rời sân ở cuối trận đấu. Như vậy hai đội sẽ phải so tài một lần nữa trong trận đá lại để xác định ai sẽ đi tiếp sau vòng 3 FA Cup.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm