Quảng cáo

Tiger Wood có thêm một lần chiến thắng tại Major?

Thứ tư, 24/04/2024 14:24 PM (GMT+7)
A A+

​​​​​​​Để nhìn nhận, đánh giá một cách toàn diện dựa trên các tiêu chí, điều kiện khắt khe để xem ai là golfer vĩ đại nhất lịch sử, có lẽ rất nhiều người trong đó có những chuyên gia, golfer đang thi đấu cũng như không còn thi đấu và các khán giả trung thành của golf từ mọi lứa tuổi, tầng lớp trên thế giới sẽ đều chọn Tiger Wood.

Nghe nội dung bài viết

Trong hành trình gần 30 năm gắn bó với golf, chúng ta thấy Wood đã có tất cả, từ tiền tài, danh vọng, địa vị, sự tôn trọng từ các đấu thủ và cho đến những đóng góp mang tính xây dựng để thay đổi các giải đấu có lợi cho các golfer hơn khi tham gia tranh tài, đặc biệt trên khía cạnh giải thưởng, có thể nói chính Tiger đã làm thay đổi cuộc sống của các golfer đang thi đấu, thay đổi cách nhìn và thay đổi cơ cấu giải thưởng từ các giải đấu để đảm bảo cuộc sống cho các golfer trên Tour.

Những thành tích nổi bật của Tiger Wood

Siêu Hổ sinh ngày 30 tháng 12 năm 1975, lần đầu tiên thi đấu vào 1992 tại giải LA Open và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 8 năm 1996 khi đó Tiger 20 tuổi và cũng chỉ sau 2 tháng thi đấu chuyên nghiệp, qua 5 sự kiện trên Tour, Wood đã có cho mình chiếc cup đầu tiên tại Las Vegas Invitational, chiếc cup này là tiền đề cho anh những năm sau và như mọi người biết phần còn lại là lịch sử với thời đại mới của golf – thời đại của Siêu Hổ.

tiger-wood-1713943607.jpg
Tiger Wood đã tạo ra những thành tích khó đánh bại. Ảnh: Getty

Trải qua gần 30 năm thi đấu, cùng với các biến cố trong sự nghiệp và cả scandal không mong muốn, Wood đã có cho mình một bảng thành tích vĩ đại.  

15 chiến thắng tại các giải Major trong đó anh giành được 4 danh hiệu Major liên tiếp, bắt đầu từ năm 2000 (với 3 chức vô địch) và 1 chiến thắng tiếp theo cho năm 2001. Đến nay, Woods chính là golfer duy nhất trong kỷ nguyên giành được 4 danh hiệu Major liên tiếp, chính vì thế ngoài biệt danh Siêu Hổ, người hâm mộ còn đặt thêm cho anh biệt danh “Tiger Slam” để nói về thành tích vô tiền khoáng hậu mà anh đã có được.

Ngoài 15 danh hiệu Major, Tiger còn có thêm cho mình 67 danh hiệu lớn nhỏ khác và tổng là 82 danh hiệu PGA Tour cho đến thời điểm hiện tại, một con số khổng lồ, một ngọn núi cao, vĩ đại cho golfer nào có ý định bắt kịp và vượt qua.

Như chúng ta biết, thời điểm hiện tại, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler với phong độ rất cao, là kẻ huỷ diệt trong các giải đấu, nhưng mọi người hãy để ý, Scottie Scheffler năm nay 27 tuổi, với chức vô địch lần thứ 2 tại The Masters 2024 anh có cho mình 9 chiếc cup (trong đó có 2 Major), nếu mỗi năm anh có cho mình 4 chiếc cup thì 20 năm nữa khi 47 tuổi, bằng đúng tuổi của Tiger hiện tại, Scottie Scheffler sẽ san bằng và vượt 82 danh hiệu mà Tiger đang có.

Golf là môn thể thao khó, phải nói là rất khó để duy trì phong độ cũng như thành tích, hôm nay bạn hay chưa chắc ngày mai bạn cũng hay, để duy trì phong độ, sự ổn định, lỳ lợm hết giải đấu này đến giải đấu khác thực sự là điều không tưởng, có thể Scottie Scheffler thời điểm này khó đánh bại, có thể Tiger đã hết thời nhưng để làm được những gì như Tiger đã làm, có lẽ là điều vô cùng khó.

d75e77da-scottie-scheffler-1713943736.jpg
Scottie Scheffler đang là golfer hàng đầu thế giới. Ảnh: Getty

Major lần thứ 16 cho Siêu Hổ liệu có viển vông?

Năm 2024 đã bước qua được gần 4 tháng, vì lý do sức khoẻ, Tiger mới chỉ tham gia được 2 giải đấu (đúng ra là 1,5 giải vì tại Genesis Invitational anh đã phải bỏ dở giữa chừng vì bệnh cúm sau khi đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên) và giải Major đầu tiên The Masters, mặc dù có lần thứ 24 liên tiếp vượt qua cut tại The Masters, nhưng giải đấu cũng để lại những nốt trầm trong sự nghiệp vĩ đại của Wood khi tại vòng 3 anh đánh 82 gậy (+10) với thành tích 10 gậy trên Par, kết thúc giải với (+16) gậy và đứng ở vị trí cuối cùng trong các golfer vượt cut.

Chúng ta hãy nhớ lại thời điểm năm 2018 - 2019, Tiger cũng đã gặp muôn vàn khó khăn với những chấn thương, scandal tình ái hay bị cảnh sát giao thông bắt trong tình trạng mất kiểm soát… đã có rất nhiều người, các chuyên gia và ngay bản thân Tiger đã từng có ý định giải nghệ, tuy nhiên, vượt lên tất cả Tiger đã có lần thứ 5 chiến thắng tại thánh địa Augusta National Golf Club và được truyền thông đánh giá là sự trở lại ấn tượng nhất lịch sử thể thao thế giới thời điểm đó, trên khắp các mặt báo, các phương tiện truyền thông trên toàn cầu đều đưa thông tin về chức vô địch của Tiger, ngay cả những nhân vật thể thao lừng lẫy không những trong Golf mà còn ở các môn thể thao khác đều dành lời khen và sự thán phục đối với Tiger.

Sau 5 năm kể từ chức vô địch The Masters 2019, Tiger lại trong tình trạng tương tự khi tai nạn giao thông đã gần như cướp đi sự sống của Siêu Hổ chứ chưa nói là trở lại thi đấu và tiếp tục giành chức vô địch, nhưng một lần nữa Tiger lại vượt qua, khán giả, người hâm mộ Golf trên toàn thế giới và ngay cả những đấu thủ của anh cũng đã cầu nguyện cho anh vượt qua được thời khắc sinh tử đó.

Hãy xem lại khoảng khắc ngày chủ nhật của giải đấu World Golf Championships 2021, khi tại đó đã có rất nhiều các golfer tham dự trong vòng chung kết mang trên mình bộ trang phục áo đỏ, quần đen (bộ trang phục Tiger thường mặc vào ngày chủ nhật cho vòng chung kết của các giải đấu anh tham gia), thậm chí có những golfer còn cho in tên Tiger trên quả bóng của mình để cổ vũ, động viên tinh thần cho anh vượt qua thời khắc sinh tử.

Và rồi Tiger lại vượt qua, lại trở lại với các giải đấu quen thuộc, mặc dù số lượng những lần xuất hiện đang dần thưa hơn. Trở lại để giành chiến thắng, trở lại để tiếp tục nối dài những kỷ lục trong cuốn sách vốn đã có quá nhiều kỷ lục ghi tên anh. Không, Tiger trở lại được coi là điều may mắn mà thượng đế đã ban tặng cho thế giới golf, với những khán giả yêu golf, yêu Tiger, yêu sự hào hoa, yêu vẻ đẹp của golf, yêu những giá trị truyền thống cùng sự văn minh của golf chắc họ cũng chỉ mong được thấy, được xem và chứng kiến Tiger thi đấu ở thời điểm hiện tại.

Còn 3 giải Major trong năm 2024, theo lịch trình, Tiger đều tham gia tranh tài, có lẽ rất khó để Tiger một lần nữa nâng cao cup Major danh giá khi sức khoẻ của anh không đảm bảo, điểm rơi phong độ cũng như sự cạnh tranh từ các đấu thủ được coi là hay nhất trong thời kỳ đỉnh cao nhất của họ thì thật sự rất khó cho Tiger.

Tuy nhiên, còn sống, còn chiến đấu là còn hy vọng, không có con đường nào là bằng phẳng nhưng cũng không có con đường nào đầy trông gai, chúng ta hãy chờ và hy vọng xem Major thứ 16 của Tiger sẽ đến vào thời điểm nào và mong cho sức khoẻ của anh luôn ổn định để gắn bó lâu nhất với Golf.

Author Thethao247.vn Hải Sơn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm