Tin U23 châu Á: Nhà báo Úc lại ‘công kích’ chiến công của U23 Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2018 18:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà báo Úc lại 'công kích' chiến công của U23 Việt Nam; U23 Việt Nam có thể diễu hành bằng xe buýt 2 tầng; Không hoãn trận chung kết của U23 Việt Nam... là những tin tức VCK U23 châu Á đáng chú ý tối nay 25/1.

Nhà báo Úc lại 'công kích' chiến công của U23 Việt Nam

Cách đây không lâu nhà báo người Úc Scott McIntyre đã có bài viết trên Fox Sports, trong đó ông chia sẻ với đại ý rằng 'HLV Park có thể gây hại cho lứa Xuân Trường, Công Phượng... bởi lối chơi phòng ngự' sau khi U23 Việt Nam lọt vào bán kết. Mới đây nhất, cây viết Scott McIntyre tiếp tục 'công kích' U23 Việt Nam sau khi chúng ta lọt vào trận chung kết. Tác giả viết: "Không có gì ngạc nhiên sau bài tranh luận của tôi hồi tuần trước trên FOX Sports Asia, tôi nói rằng kết quả không phải là yếu tố quan trọng nhất (quan trọng là những màn trình diễn) tại giải đấu này. Giải U23 không phục vụ cho Olympic, tôi sẽ chấp nhận bị công kích bởi các cáo buộc phản bóng đá, làm giảm bớt những thành tựu "lịch sử" của các đội bóng nhỏ. Thế nhưng vấn đề quan trọng là giải đấu chuẩn bị cho mục tiêu chính là Olympic. Tôi không tranh cãi về những lập luận đó nữa, nhưng giờ U23 Việt Nam đã lọt đến trận chung kết, là thời điểm thích hợp để tiếp tục đặt câu hỏi xem liệu cách thức hoạt động của họ như vậy gây có cản trở hay hỗ trợ sự phát triển lâu dài cho bóng đá.

Nhà báo Úc cảnh báo U23 Việt Nam giống Hy Lạp

Dưới đây là những thống kê lạnh lẽo: ở giai đoạn vòng bảng, Việt Nam ghi được tổng cộng 2 bàn thắng, họ có 28% thời gian kiểm soát bóng khi gặp Hàn Quốc, 24% khi gặp Úc và 41% khi gặp Syria. Trong trận thắng Iraq sau loạt đá luân lưu, họ kiểm soát bóng 46%, trận tiếp theo là 36% khi lật đổ Qatar. Kết hợp với giai đoạn vòng bảng, Việt Nam có tỉ lệ chuyền bóng thấp nhất trong số 16 đội. Có những liên tưởng về tinh thần kiên cường và thể lực dẻo dai mà họ liên tục thể hiện làm tuyệt vọng các đối thủ - và không có gì ngạc nhiên khi có sự so sánh U23 Việt Nam với hành trình đoạt danh hiệu vô địch châu Âu năm 2004 của Hy Lạp."

Cuối cùng cây viết Scott McIntyre nói với đại ý, sở dĩ các HLV (ý nói HLV U23 Việt Nam và cả HLV U23 Malaysia) chấp nhận chọn lối chơi nêu trên để mang về chiến tích lịch sử cho đội nhà một phần bởi không muốn sớm bị mất việc. Theo quan điểm của chúng tôi, nhà báo Scott McIntyre ví Việt Nam giống như Hy Lạp là để cảnh báo chúng ta không nên ngủ say sau thành công, giống như Hy Lạp hay Inter bị trượt dài sau đỉnh cao.

U23 Việt Nam có thể diễu hành bằng xe buýt 2 tầng mui trần

Lãnh đạo VFF đang xin ý kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép U23 Việt Nam diễu hành bằng xe buýt 2 tầng mui trần. Được biết phía VFF đang liên hệ với một thương hiệu ô tô lớn tại Hà Nội để mượn chiếc xe đặc biệt phục vụ cho ý tưởng trên. Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài vào 18h00 chiều Chủ Nhật, sau khi kết thúc trận chung kết với U23 Uzbekistan trước đó một ngày. Bất luận kết quả ở trận chung kết thế nào, thầy trò Park Hang Seo đã làm nên điều kỳ diệu và là niềm tự hào cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Không hoãn trận chung kết của U23 Việt Nam

Miền Bắc và Trung Quốc đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục từ đầu năm 2018. Nhiệt độ ở Thường Châu - nơi sẽ tổ chức trận chung kết U23 Châu Á lúc này liên tục ở mức -1 độ C, tuyết rơi dày. Truyền thông châu Á cho biết nếu tình trạng này tiếp tục, khả năng trận chung kết bị hoãn lại là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên theo báo Thanh Niên, đại diện LĐBĐ Châu Á AFC mới đây đã thông báo đến truyền thông Việt Nam cho biết đến lúc này AFC không có quyết định hoãn trận đấu và các trận cuối của giải vẫn diễn ra như bình thường dù điều kiện thời tiết không thuận lợi.

“Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật Bản, Hàn Quốc”

Trả lời phỏng vấn độc quyền trên tạp chí Four Four Two, HLV Park Hang Seo cho rằng Việt Nam là quốc gia có tiềm năng về bóng đá, sở hữu trong tay nhiều cầu thủ có phẩm chất tốt nhưng chưa biết tận dụng. “Tôi đã rất phấn khích với cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi biết Việt Nam là đội bóng tiềm năng ở Đông Nam Á. Nhưng lần đầu tiếp xúc với các cầu thủ Việt Nam, tôi thực sự ngỡ ngàng. Họ có tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất tốt. Nhưng dường như họ không biết mình có phẩm chất như thế nào, họ đánh mất tự tin vì cho rằng mình không cũng có trình độ như Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc”.  Chính bởi vậy, chiến lược gia 61 tuổi cho biết ông đã thực hiện công tác tư tưởng cho các cầu thủ Việt Nam. “Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là giúp học trò tìm thấy sự tự tin từ chính mình. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng cầu thủ Việt Nam cũng giống như bọt biển. Họ tiếp thu nhanh những kiến thức mới, luôn mang thái độ cầu tiến, ham học hỏi. Khi tôi nói với họ những điều họ chưa biết, họ đều ồ lên cảm ơn tôi.”

Real, Barca “chống lưng” Uzbekistan

Theo tiết lộ của nhật báo UzDaily của Uzbekistan, nền bóng đá của quốc gia này đang có sự thăng tiến vượt bậc nhờ hợp tác với những CLB lừng danh ở Tây Ban Nha. Song song với thành tích chói lọi của U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á. Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Uzbekistan, ông Umid Ahmadjokov đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Fernando Hierro về những chiến lược mới và kế hoạch hợp tác giữa hai quốc gia. Được biết, cựu danh thủ của Real Madrid đã đồng ý hợp tác để giúp bóng đá Uzbekistan hoạt động dựa trên cơ sở hệ thống tổ chức của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, đồng thời hứa hẹn sẽ giúp U23 Uzbekistan học hỏi thêm kinh nghiệm từ các CLB nổi tiếng như Real Madrid và Barcelona trong các khâu xây dựng hạ tầng, phát triển và đào tạo cầu thủ trẻ.

Bố mẹ Tiến Dũng hủy sang Trung Quốc vì...HLV Park Hang Seo

Theo kế hoạch, bố mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng đã làm xong hộ chiếu để sang Trung Quốc cổ vvũ cho con và thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, vào phút chót, bố mẹ Tiến Dũng- Tiến Dụng đã huỷ kế hoạch bay sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam. Theo đó, ông Park muốn con trai và các đồng đội không bị ảnh hưởng tâm lý thi đấu.

Trận chung kết của U23 Việt Nam diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1, trong khi trận tranh hạng 3 diễn ra 1 ngày trước đó vào lúc 15h00 ngày 26/1

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Uzbekistan
Xem thêm