HLV Miura nói gì về U23 Việt Nam và Park Hang Seo?

Thứ bảy, 20/01/2018 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã đưa ra những đánh giá về đội bóng cũng như ông Park Hang Seo.

VIDEO: Quang Hải trả lời phỏng vấn tự tin trước trận đấu với U23 Iraq (Nguồn Dũng Dí Dỏm)

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Iraq, 18h30 ngày 20/1

HLV Toshiya Miura từng có thời gian làm việc trên các ĐTQG Việt Nam, sau khi chấm dứt hợp đồng với VFF, nhà cầm quân người Nhật Bản đã quyết định gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh. Tại đây, HLV Toshiya Miura sẽ cùng đội bóng chuẩn bị cho V-League 2018.

Trong một chia sẻ mới đây trên Webthethao, HLV Toshiya Miura cho biết dù ông không còn hợp tác với VFF nhưng vẫn luôn theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Theo đánh giá của nhà cầm quân người Nhật Bản, việc HLV Park Hang Seo áp dụng lối chơi phòng ngự là điều hoàn toàn hợp lý.

HLV Park Hang Seo ủng hộ lối chơi của U23 Việt Nam

"Tôi không thể chỉ ra nhiều sự so sánh, bởi các cầu thủ khác nhau, thời điểm khác nhau và cách huấn luyện của mỗi HLV cũng đều khác nhau. Mỗi HLV sẽ có một triết lý khác nhau. Điều quan trọng nhất là ở các giải đấu chính thức, đội bóng phải luôn hướng tới chiến thắng. Các trận giao hữu thắng hay thua không quan trọng, nhưng ở giải chính thức điều quan trọng là phải thắng", HLV Toshiya Miura chia sẻ.

Khi đề cập tới HLV Park Hang Seo, ông Toshiya Miura đánh giá cao vị thuyền trưởng hiện tại của U23 Việt Nam. Ông Miura cho biết: "Trước khi đến Việt Nam, tôi đã theo dõi nhiều trận ở Thái Lan, Lào và Myanmar. Họ không bao giờ phân tích đối thủ, cứ ra sân và kết quả là thua cuộc. Nhưng HLV Park Hang Seo có chiến thuật, với các đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc, U23 Syria ông chọn cách chơi phòng ngự. Ông ấy rất thực tế, không phải cứ tấn công và kiểm soát bóng như Barca là tốt.

U23 Việt Nam có lối chơi thực dụng, đó là lý do họ giành chiến thắng".

Trong nhiệm kỳ làm việc với VFF, HLV Toshiya Miura đã cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016. Tại giải đấu này U23 Việt Nam nằm chung bảng với Jordan, UAE và Úc. Đây là giải đấu không thành công của U23 Việt Nam, chúng ta thất bại trong cả 3 trận và chia tay giải giải sớm.

Hiện tại U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2018 và gặp U23 Iraq, nếu không thể đi tiếp thì đây cũng là kỳ tích thầy trò HLV Park Hang Seo đã mang về cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Iraq U23 Việt Nam vs U23 Iraq
Xem thêm