Hạ Iraq trên chấm 11m, U23 Việt Nam vào bán kết U23 châu Á

Thứ bảy, 20/01/2018 21:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không thể thắng sau 120 phút, U23 Việt Nam đã viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam với chiến thắng trên chấm 11m để giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á

Highlights: U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq (Tứ kết U23 châu Á 2018)

Đúng như tuyên bố của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam nhập cuộc với tấm lý rất tự tin. Dù phòng ngự với số đông, nhưng chúng ta chủ động hơn trong các tình huống tấn công. Bất ngờ đã đến ở phút 13, từ quả phạt góc bên cánh phải, Văn Đức có đường kiến tạo tuyệt vời để Công Phượng đệm bóng mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Bị thủng lưới, U23 Iraq tấn công hơn gây sức ép. Phút thứ 29 thêm một bất ngờ nữa xảy ra, trọng tài chính Christopher Beath người Úc thổi penalty khá nặng tay với U23 Việt Nam. Đứng trước quả 11m, Aymen Hussein dứt điểm thành công quân bình tỉ số. Rất đáng tiếc khi thủ môn Tiến Dũng đã chạm chân vào bóng nhưng không thể cứu thua. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp đấu thứ 2, các tuyển thủ trẻ của chúng ta vẫn thi đấu hết sức tự tin. Thế trận diễn ra đôi công, chúng ta chịu một số tình huống nguy hiểm, thế nhưng Công Phượng và đồng đội cũng có không ít màn đáp trả uy hiếp khung thành U23 Iraq. Đáng chú ý là trong 2 phút 60 và 61, Văn Đức và Công Phượng liên tiếp đặt khung thành đối phương trong thế báo động. Mặc dù vậy, sau toàn bộ thời gian thi đấu chính thức 2 đội vẫn phải rời sân với tỉ số hòa 1-1. Đôi bên phải bước vào 30 phút đá hiệp phụ.

Hiệp phụ U23 Việt Nam thi đấu cực tốt, chúng ta ghi liên tiếp 2 bàn nhờ công của Đức và Đức Chinh. Rất đáng tiếc sau đó Alaa Mhawi đã ghi bàn quân bình tỉ số 3-3 cho Iraq, buộc 2 đội bước vào đá luân lưu.

Trong loạt đá penalty, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Iraq với tỉ số 5-3 để giành vé vào bán kết.

Giành vé vào bán kết, đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Qatar

VIDEO: Loạt penalty cân não U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Kết quả đá luân lưu

Lượt 4 (5-3)

U23 Việt Nam: Tiến Dũng thành công

Lượt 4 (4-3)

U23 VN: Đức Chinh thành công

U23 Iraq: Số 19 Amjed Attwan thành công

Lượt 3 (3-2)

U23 VN: Xuân Trường thành công

U23 Ira1: Số 17 Alaa Mhawi thành công

Lượt  2 (2-1)

U23 Việt Nam: Quang Hải dứt điểm thành công

U23 Iraq: Số 10 Hussein thành công

Lượt 1 (1-0)

U23 Việt Nam: Văn Thành dứt điểm thành công

U23 Iraq: Tiến Dũng bắt thành công của số 13 Bashar Resan

120': 2 hiệp phụ kết thúc với tỉ số 3-3. 2 đội bước vào loạt đá penalty để xác định đội đi tiếp

116': VÀO! Tỉ số được quân bình 3-3. Alaa Mhawi ghi bàn, trước đó U23 Iraq cũng đã 'xé lưới' chúng ta nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

110': VÀO! 3-2 cho U23 Việt Nam. Đức Chinh dứt điểm đưa U23 Việt Nam vươn lên.

108': VÀO! Tỉ số được quân bình 2-2. Sau cú dứt điểm không thành của Văn Toàn, Văn Đức dứt điểm thủng lưới Iraq

105': Hiệp phụ đầu tiên khép lại

100': Văn Toàn đã vào sân thay Xuân Mạnh

94': VÀO! Tỉ số là 2-1 cho U23 Iraq. Từ quả đá phạt góc, cầu thủ số 10 Hussein đánh đầu vào lưới U23 Việt Nam, cầu thủ này có lợi thế chiều cao lên tới 1m89, rất khó có thể theo kèm. Như vậy Hussein đã hoàn tất cú đúp ở trận đấu này.

92': Trọng tài liên tục có những quyết định bất lợi cho U23 Việt Nam, vừa rồi ông thổi phạt Văn Thanh.

91': Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu

90+4': Những phút bù giờ cũng đã hết, tỉ số vẫn là 1-1. 2 đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ.

90+2': Nếu không thể phân chia thắng bại, 2 đội sẽ phải bước vào 30 phút thi đấu hiệp phụ.

89': U23 Việt Nam thay người: Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh

83': Hậu vệ Xuân Mạnh bị căng cơ, nhưng vẫn tiếp tục thi đấu sau khi nhận được sự giúp đỡ của đồng đội trên sân. Đây là trận đấu tiên U23 Việt Nam rơi vào tình trạng này ở vòng chung kết U23 châu Á.

80': U23 Việt Nam thay người. Duy Mạnh rời sân nhường chỗ cho Thành Chung.

74': Thêm một lần nữa trận đấu phải gián đoạn. Sau Đình Trọng đến lượt Duy Mạnh đang bị chấn thương. Các bác sỹ U23 Việt Nam nỗ lực hỗ trợ cho Duy Mạnh.

67': Quang Hải sút xa khá căng, rất tiếc bóng đi thiêu chính xác.

60': NGUY HIỂM. Văn Đức vừa có tình huống dứt điểm rất nguy hiểm, đáng tiếc bóng đi đúng tầm bắt thủ môn Iraq. Ngay sau đó là một tình huống Công Phượng uy hiếp khung thành đối phương

57': NGUY HIỂM. Thủ môn Tiến Dũng đấm bóng đạp người Aymen Hussein quay lại khung thành, rất may bóng đã đi ra ngoài đường biên ngang.

53': Xuân Mạnh vừa có cú căng ngang vào vòng cấm Iraq khá nguy hiểm, đáng tiếc không có đồng đội nào bên trọng nhận được bóng.

52': Thủ môn Tiến Dũng vừa bị đau hông sau lỗ lực bật cao bắt gọn bóng, rất may anh đã trở lại thi đấu bình thường

50': Phan Văn Đức nhận thẻ vàng do lỗi vào bóng.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

40': Đức Huy sút xa chân trái từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng không đi trúng đích của tiền vệ U23 Việt Nam.

33': Thủ môn Bùi Tiến Dũng bật cao đấm bóng giải nguy cho U23 Việt Nam sau cú đá phạt góc bên cánh phải của U23 Iraq.

29': VÀO! Iraq có bàn quân bình 1-1. Trọng tài thổi penalty khó hiểu, thủ môn Tiến Dũng không thể cản phá cú dứt điểm của Aymen Hussein

27': U23 Việt Nam vừa có tình huống phản công, đáng tiếc Văn Thanh đã không tận dụng thành công.

25': Vừa rồi là tình huống rất nguy hiểm trước khung thành U23 Việt Nam, rất may mọi thứ đã qua.

17': Công Phượng di chuyển sớm một nhịp rơi vào bẫy việt vị, rất đáng tiếc.

13': VÀO! 1-0 cho U23 Việt Nam. Nỗ lực kiếm về quả phạt góc của Văn Đức đã giúp U23 Việt Nam có bàn thắng. Từ quả đá phạt, văn đức bắt vô lê trước khi Công Phượng đệm bóng mở tỉ số.

12': Vừa rồi là cú dứt điểm đầu tiên của U23 Việt Nam, Phan Văn Đức thử vận may từ ngoài vòng cấm mang về cho U23 VN quả phạt góc.

10': U23 Iraq đang dần đẩy cao đội hình, trong khi U23 Việt Nam chủ động lui về phòng ngự chống đỡ.

5': U23 Việt Nam đang chơi rất tự tin, sẵn sàng dâng cao tấn công khi có cơ hội. Thế trận đang khá cân bằng.

1': Hiệp một bắt đầu

Đội hình ra sân U23 Iraq vs U23 Việt Nam

U23 Iraq dĩ nhiên được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam, thế nhưng trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xay ra. HLV Park Hang Seo cũng có suy nghĩ này, ông và các học trò đặt quyết tâm cao nhất để giành kết quả thuận lợi nhất có thể.

Trước đối thủ hơn về đẳng cấp, vượt trội về mặt thể hình, chắc chắn thầy Park đã có những biện pháp để giúp U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn.

Trận đấu này sẽ không thể kết thúc với tỉ số hòa, nếu không thể giải quyết sau 90 phút 2 đội phải bước vào thời gian đá bù giờ. Cũng không ngoại trừ khả năng đôi bên sẽ quyết định tấm vé đi tiếp trên loạt đá penalty cân não.

Phát biểu trước trận

HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam: "Trước khi tới Trung Quốc, tôi không nắm được thông tin gì về họ. Nhưng vừa qua, tôi đã xem 3 trận họ đấu ở bảng C, với Malaysia, Saudi Arabia và Jordan. Iraq có những cầu thủ rất khỏe, kỹ thuật và di chuyển linh hoạt. Họ rất biết cách phát hiện điểm yếu của đối phương và sẽ tập trung vào đó để tấn công. Iraq cũng có điểm yếu và chúng ta sẽ vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất. Đây là chuyện không lạ bởi chúng ta thi đấu 3 trận liền trong 8 ngày. Các bạn có thể thấy từ phút 20, thể lực cầu thủ chúng ta sút rõ. Nhưng đối thủ cũng vậy. Đây là vấn đề chung của các đội bóng."

HLV Alghazali của U23 Iraq: "Đây là trận đấu rất quan trọng đối với cả hai đội. Đội nào chiến thắng sẽ giành quyền vào bán kết. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho trận đấu để giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là vào tới bán kết của giải đấu, mà là đi tới trận chung kết và giành chức vô địch. Chúng tôi hiểu rằng CĐV đang mong chờ điều đó và biết rõ mỗi chiến thắng mà đội bóng giành được là một lần đem tới nụ cười và niềm hạnh phúc cho người dân Iraq.

Tất nhiên đây là trận đấu vô cùng quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành chiến thắng trước U-23 VN để giành vé vào bán kết. Chúng tôi chuẩn bị cho mọi phương án: có thể 90 phút, 120 phút và luân lưu. Nhưng trước hết, chúng tôi sẽ tập trung chơi tốt để giải quyết trận đấu trong 90 phút"

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Iraq: Ahmed Basil, Mohammed J,  Attwan A, Hadi S, Hamzah A, Jumaah B, Mhawi A, Mohammed A. L,  Resan B, Shakor F.

13': VÀO! 1-0 cho U23 Việt Nam. Nỗ lực kiếm về quả phạt góc của Văn Đức đã giúp U23 Việt Nam có bàn thắng. Từ quả đá phạt, văn đức bắt vô lê trước khi Công Phượng đệm bóng mở tỉ số.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Iraq xem truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Iraq link truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Iraq
Xem thêm