Quảng cáo

Xavi sẵn sàng theo chân HLV Pep Guardiola

Thứ năm, 18/12/2014 09:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Xavi của Barcelona thừa nhận rằng muốn theo chân HLV Pep Guardiola để trở thành vị thuyền trưởng mới tại Nou Camp trong tương lai.

Video clip bàn thắng: Barcelona - Huesca

Trong suốt 4 năm đảm nhiệm chức HLV trưởng tại Barcelona (2008-2012), Pep Guardiola đã giúp đội bóng gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Thời kỳ đó, đội chủ sân Nou Camp gần như thống trị bóng đá thế giới với lối chơi tiki-taka huyền ảo. Để áp dụng được phong cách chiến thuật đó, trong đội hình của HLV Guardiola không thể thiếu vắng Xavi.

Xavi, Barcelona, Pep Guardiola, Xavi theo chân Pep Guardiola, Xavi giã từ sự nghiệp, video clip xavi,Nou Camp,La Liga,Luis Enrique,Catalan,Champions League

Xavi muốn theo chân HLV Pep Guardiola

Sau khi HLV Pep Guardiola rời Nou Camp để gia nhập Bayern Munich, Xavi vẫn gắn bó với Barca và tiếp tục giữ vai trò của một nhạc trưởng. Tuy nhiên, vì đã bước vào tuổi 34 nên Xavi phải tính tới chuyện giải nghệ và anh sẽ làm gì sau khi 'treo giày'.

Trong một chia sẻ mới đây trên El Pais, Xavi cho biết: "Hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ theo bước Pep Guardiola, thậm chí tôi có thể làm tốt hơn ở Barca bởi đây là nhà của tôi. Sự nghiệp của tôi đang đếm ngược từng ngày, đó là điều hiển nhiên và tôi có thể cảm nhận rõ. Thật khó để tôi lấy lại được thể lực sau mỗi trận đấu, tôi không còn giữ được sự nhạy bén khi phải chơi 3 ngày 1 trận như trước kia nữa".

Dù không còn giữ được thể lực, thế những kỹ thuật và kinh nghiệm Xavi vẫn còn nguyên, vậy nên anh thường xuyên được HLV Luis Enrique trao cơ hội ở những trận đấu lớn mùa giải năm nay. Tính tới hiện tại, Xavi đã có tổng cộng 17 trận được ra sân và đóng góp cho Barcelona một bàn thắng.

Ở cấp độ quốc tế, Xavi đã chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau thất bại của đội bóng tại World Cup 2014 trong mùa hè vừa qua.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nou Camp La Liga Luis Enrique Catalan Champions League
Xem thêm