Quảng cáo

Yamal: "Được so sánh với Messi chứng tỏ tôi đang chơi tốt"

Thứ năm, 05/09/2024 18:13 PM (GMT+7)
A A+

Lamine Yamal đã có những chia sẻ khi được so sánh với Lionel Messi, sau khi có tên trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2024.

Nghe nội dung bài viết

Khi được France Football hỏi về sự so sánh với Lionel Messi sau khi được nêu tên trong danh sách rút gọn 30 ứng cử cho Quả bóng vàng 2024, Yamal thẳng thắn cho biết: "Đối với tôi, điều quan trọng nhất là để lại di sản trong sự nghiệp của mình. Được so sánh với Messi tốt, khi được so sánh với cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử thì đó là vì bạn đang làm tốt mọi việc. Điều đó không hề khiến tôi bị ảnh hưởng, nhưng tôi luôn cố gắng là chính mình".

yamal-messi-1725534412.jpg
Yamal muốn để lại di sản sự nghiệp bóng đá của mình giống như Messi. Ảnh: Getty

Lamine Yamal và Lionel Messi cùng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, vì vậy không khó hiểu khi tài năng trẻ của Barca dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho siêu sao người Argentina. Bên cạnh đó, Yamal cũng thần tượng những ngôi sao khác trong lịch sử đội bóng và Neymar là cái tên cho anh không ít bài học.

Yamal chia sẻ: "Tôi nhớ Neymar từng ở Santos, Messi, David Villa, Pedro... tất cả đều ở Barca. Đó là những hình ảnh đầu tiên tôi thấy về bóng đá. Từ khi còn nhỏ tôi cùng cha và mẹ ở nhà, đó là những điều đầu tiên tôi nhớ. Chúng tôi sẽ gặp nhau sau giờ học tại nhà của một người bạn vì bạn ấy có máy tính, chúng tôi bật video của Neymar và  dành cả buổi chiều để xem nó".

yamal-neymar-1-1725534604.jpg
Yamal có thể dành cả buổi chiều để xem video về Neymar. Ảnh: Getty

Lamine Yamal là một siêu sao theo đúng nghĩa, anh đang theo bước chân lừng lẫy của Messi, Neymar và các đồng đội. Yamal đã ghi được 1 bàn thắng và 4 kiến ​​tạo cho Barca trong mùa giải này sau 4 trận tại La Liga, phong độ cực kỳ ấn tượng với cầu thủ mới chỉ 17 tuổi.

Lamine Yamal vừa có kỳ Euro 2024 xuất sắc khi đóng góp công lớn giúp ĐT Tây Ban Nha vô địch, qua đó phá kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử đạt được thành tích này. Yamal cũng giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2024.

Với những thành tích ấn tượng nêu trên, Yamal đã có mặt trong danh sách 30 ứng viên Quả bóng vàng 2024. Dù không phải là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay, nhưng Yamal đã khiến cả thế giới nể phục và tin rằng sẽ đoạt Quả bóng vàng trong tương lai không xa.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm